Q4- chương 98

116 8 0
                                    

“Nam sinh Phùng Bân lúc ấy ở ngã tư gần Chung Cổ Lầu, đợi khoảng năm phút thì Hạ Hiểu Nam đến.” Trong phòng họp nhỏ của đội hình sự, Lang Kiều mở một đoạn băng theo dõi lấy ở gần khu Cổ Lầu nơi vụ án xảy ra. 

(Chung Cổ Lầu là hợp xưng Chung Lầu và Cổ Lầu)

“Chỉ có hai em này? Các em khác đâu?” Lạc Văn Chu ghé sát vào xem đoạn phim, “Đợi chút, dừng lại cho anh, xem Phùng Bân cầm thứ gì trong tay.”

Lang Kiều dừng đoạn phim sau đó phóng to cục bộ, dưới ống kính độ nét cao, dù là ban đêm thiếu ánh sáng cũng có thể thấy rõ Phùng Bân xách một cái túi ni-lông có tên siêu thị, bên trong là vài món đồ ăn vặt và thức uống.

Ai cũng từng trải qua thời thanh xuân, nên nhìn là biết hai cô cậu này đang làm chuyện gì – nam sinh tìm cớ đi trước một bước, chờ nữ sinh ở chỗ hẹn, cả hai có thể thần không biết quỷ không hay rời khỏi tầm mắt các bạn, lặng lẽ đi riêng một lúc. Đám thiếu niên thiếu nữ choai choai này, tụ lại yêu đương như hiểu như không, chẳng có nhiều “chủ đề” để tán gẫu như người lớn, thường còn có chút thói quen trẻ con, luôn kèm theo đồ ăn vặt và thức ăn nhanh kiểu Tây khiến người ta dở khóc dở cười.

Đây là nguyên nhân hai em tách khỏi nhóm bạn.

“Siêu thị ‘BD’… Anh nhớ hình như là chuỗi siêu thị, đi kiểm tra xem khu Cổ Lầu có mấy cửa hàng, lần lượt hỏi thử. Mặt khác, rất có thể mấy đứa trẻ còn lại cũng ở gần đó.” Lạc Văn Chu quay đầu phân công một tiếng, sau đó lại lấy làm lạ nói, “Hai đứa nhóc này đêm hôm khuya khoắt có thể tìm một chỗ tốt hơn để yêu sớm hay không, tại sao nhất định phải trốn vé chạy đến Chung Cổ Lầu?”

Lang Kiều trợn đôi mắt to như quả bóng bàn: “Sếp, anh là người địa phương à?”

Lạc Văn Chu không hiểu gì hết.

“Phía sau Chung Cổ Lầu có một thắng cảnh nhỏ, tên là ‘gương Tình Nhân’, kỳ thực là một tảng đá lớn được mài nhẵn. Nghe nói khi người ta đứng trước gương Tình Nhân, hình ảnh có thể phản chiếu lên trời, năm đó thất tiên nữ chính là nhìn thấy Đổng Vĩnh từ tấm gương này để rồi nhất kiến chung tình, ngoài rìa còn có chữ ‘thiên nhân đồng tâm’, hai người yêu nhau đứng trước gương Tình Nhân, tương đương với được thần trên trời làm chứng, có thể trọn đời trọn kiếp bên nhau.”

Lạc Văn Chu nghe câu chuyện tuyên truyền du lịch thiếu thành ý như đồn nhảm này, lập tức khịt mũi coi thường: “Cục dân chính không chứa nổi mấy người, còn nhất định muốn Ngọc Hoàng đại đế cho thêm một tờ giấy kết hôn nữa. Sao, gom đủ bảy tờ là có thể mua thêm một căn nhà à?”

Đám dị tính luyến ái vô sỉ này, đúng thật là lòng tham không đáy.

Lang Kiều: “…”

Cô thật sự nghĩ hoài không tài nào hiểu nổi, tại sao một thiếu nữ xinh đẹp thanh thuần lãng mạn như cô còn chưa có bạn trai, mà cái thể loại như Lạc Văn Chu lại có trai thích?

Lạc Văn Chu đổi giọng: “Chung Cổ Lầu là thắng cảnh, buổi tối sau khi đóng cửa nhất định phải đuổi sạch, vậy tức là hai em này bị theo dõi lúc lẻn vào khu thắng cảnh à?”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now