Q3- chương 83

129 9 0
                                    

Con người Trịnh Khải Phong to gan lớn mật, tham lam vô cùng, lão chịu tự mình đi tìm cái chết ư?

Nhưng nếu lão bị mưu hại, vậy bom trên xe lão là do ai cài?

Hung thủ đã có khả năng thần không biết quỷ không hay cài một quả bom trên xe lão, tại sao không đơn giản hơn, bất thình lình dùng dao đâm chết lão, hoặc trộm một chiếc xe tông thẳng tới luôn cho xong?

Tại sao gần đây đám hung thủ đều không thể làm tốt việc của mình một cách thực tế, mà toàn muốn lên bản tin thời sự vậy?

Một loạt nghi vấn này, bất cứ điều nào đều đáng để suy ngẫm.

Song trong bộ não như lúc nào cũng có một lỗ đen thần bí của Phí Độ tựa hồ đột nhiên xảy ra một vụ nổ, mọi suy nghĩ đều mất đi trọng lực, nhẹ tênh bắn khỏi vòng logic.

Có thể ánh sáng phản xạ trên quần Lạc Văn Chu chỉ là hiệu quả quang ảnh của đèn xe cảnh sát chớp tắt. Cũng có thể cảm giác nguy cơ mãnh liệt chớp mắt ấy chỉ là bản thân cậu nghi thần nghi quỷ… Vậy trò cười này đủ cho đồng chí Lạc Văn Chu giải trí cả đời.

Nhưng trong tích tắc, Phí Độ chỉ tuân theo trực giác bản năng nhất.

Cũng không vì cái gì cả.

Lạc Văn Chu vốn đang gõ cửa thùng xe diễu võ dương oai với Trịnh Khải Phong, bất thình lình bị Phí Độ từ phía sau lao tới xô lên con SUV, Phí Độ một tay nắm cửa xe, kéo ngay ra chẳng buồn nhìn một cái, nhân Lạc Văn Chu không đứng vững đẩy anh vào.

Sau đó, cậu liếc thấy dưới thùng xe đột nhiên tóe ra đốm lửa.

Phí Độ chỉ kịp kéo cửa xe trong tay như phản xạ có điều kiện, còn chưa kịp hoàn toàn dùng cửa xe che trước người mình, thì xung lực khổng lồ đã đẩy tới, cửa xe nện mạnh vào lưng.

Sau vụ tai nạn giao thông, Phí Độ đã gia cố lại cả chiếc xe, còn thay cả kính, tốn rất nhiều công sức, hôm nay là ngày đầu tiên lái sau khi đại tu, hiệu quả phòng va đập cố nhiên không tệ, nhưng không ngờ lần này trực tiếp đụng phải bom.

Dù tốt hơn thì xe hơi xét cho cùng cũng chẳng phải xe tăng, cửa xe vẫn không thể chịu nổi thử thách thăng cấp, chớp mắt vụ nổ xảy ra đã biến dạng, kính chống đạn cũng nhắm mắt xuôi tay. Ý thức cuối cùng của Phí Độ, là cảm giác cánh tay mình bị cửa xe đập vào từ bả vai xuống đau như nát ra, ngay cả kêu cũng chẳng kêu được một tiếng, bởi vì phổi đã sắp vỡ vụn rồi.

Tất cả xe chạy bằng động cơ trong bãi đậu xe đồng thanh hò hét, tiếng còi báo động đập lên nóc, không thể vang vọng trời cao, đành phải quanh quẩn trong không gian chật hẹp. Lửa mạnh thè cái lưỡi dài hiểm ác, trong khoảnh khắc quét sạch thùng xe tải, không biết kính vỡ trên chiếc xe nào rơi xuống đất như mưa, cửa thùng xe bay đi mấy mét.

Thời vận như gió, nói xoay là xoay, Trịnh Lão nhất hô bá ứng từ “doanh nhân Hoa Kiều nổi tiếng” đến “kẻ tình nghi phạm tội”, lại đến chim sẻ giòn tan, chỉ cần một tuần lễ.

Lạc Văn Chu bị Phí Độ không biết nặng nhẹ đẩy một phát, gáy đập vào vô lăng, cơ hồ cảm thấy mình điếc rồi.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now