Đào Nhiên rất có năng lực chấp hành, cũng rất có khả năng tương tác, đi chung với bạn bè đồng nghiệp, luôn thà bản thân bị thiệt cũng muốn để mọi người đều thoải mái, anh có thể tự mình vất vả bôn ba, lúc cần thiết thậm chí liều mình, nhưng một khi trách nhiệm đè lên vai vượt qua mức anh cho rằng mình gánh vác được – ví dụ như nếu quyết định nào đó của anh có thể ảnh hưởng đến rất nhiều người, anh sẽ vì không biết làm sao để lo hết mọi mặt mà đặc biệt do dự.
Anh có thể một mình phụ trách một công tác, nhưng không thể dẫn rất nhiều người đi cùng anh, bởi vì trong tình huống nguy cấp, phản ứng đầu tiên của anh luôn là hỏi ý kiến người khác.
Hậu bối chính mình nhìn trưởng thành, trong lòng Lục Hữu Lương cũng hiểu vài phần, có điều ông không ngờ Đào Nhiên làm phó thủ cho Lạc Văn Chu lâu thế, mà về mặt này vẫn chẳng tiến bộ chút nào – Lạc Văn Chu không có mặt, Đào Nhiên liền ném ánh mắt về hướng ông.
Cục trưởng Lục trước tiên tìm đến phân cục công an vùng phát triển của khu công nghệ, bảo họ ở gần đến trước, sau đó bịt điện thoại, ngẩng đầu tra hỏi Đào Nhiên: “Lạc Văn Chu đang ở đâu? Hôm nay rốt cuộc đã đi làm gì? Tình hình hiện giờ lại là thế nào?”
Đào Nhiên đứng đó như một cây cọc gỗ, vẻ mặt mù mờ trố mắt nhìn ông một lúc, bấy giờ mới như vừa tỉnh khỏi giấc mơ lấy điện thoại ra: “A, chú chờ chút, để cháu hỏi hắn xem.”
Dù là Lục Hữu Lương bình thường tương đối khoan dung với đám hậu bối, lúc này vẫn phải tức sôi máu: “Đào Nhiên! Hôm nay trạng thái của cháu làm sao vậy? Một Lạc Văn Chu chuồn mất, giờ thêm cháu đực mặt ra, hai đứa về sau còn muốn tiếp tục nghề này nữa không!”
Bắt đầu từ lúc sáng sớm các vị phụ huynh như bầy vịt mở cuộc họp gọi cục trưởng Lục đến, kiếp bị mắng của Đào Nhiên chưa từng dừng lại, lúc này chắc là nghe mãi chai rồi, lợn chết không sợ nước sôi, anh cúi đầu ủ rũ hỏi: “Cục trưởng Lục, thế bây giờ cháu báo cáo với ai đây?”
Lục Hữu Lương: “…”
Trên lý luận, là không nên để cục trưởng Lục đích thân chủ đạo công tác điều tra phá án, thế nhưng Lạc Văn Chu không biết tung tích, thời gian vào cuối tuần, lại là tình huống bất ngờ, những người khác cũng ngoài tầm tay với, Đào Nhiên càng không trông chờ được. Ông nhìn xung quanh, phát hiện chẳng có ai để dùng, đành phải cầm áo khoác choàng lên người, vẫy tay gọi Đào Nhiên: “Cháu đi theo chú.”
Tích tắc Lục Hữu Lương quay người đi, vẻ mù mờ “không nằm trong trạng thái” trên mặt Đào Nhiên biến mất như thủy triều, anh nhắm mắt một cái thật mạnh, không ý kiến gì, đuổi theo cục trưởng Lục.
Trong Long Vận Thành, mọi người câm như hến nhìn kẻ đến điều tra, vẻ mặt hắn vặn vẹo vì tức giận, song chỉ một chớp mắt, hắn lại lần nữa bình tĩnh, không nói một lời đưa mắt ra hiệu cho mấy người trông như vệ sĩ phía sau.
Cấp dưới lập tức hiểu ý, dẹp sạch phòng giám sát cả quản lý lẫn bảo vệ.
Điều tra viên thần bí mang danh “cố vấn đặc biệt” của công ty Ngụy Triển Hồng mặt mày âm trầm, cầm di động lên bấm một số, tiếng chuông đổ lâu như lăng trì, reo hết ba hồi đối phương mới bắt máy, không biết có phải là ảo giác hay không, giọng đối phương đặc biệt trầm thấp và khàn.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...