Q4- chương 93

160 8 0
                                    

“Cầu vồng trắng xuyên qua mặt trời” rốt cuộc vẫn không nhanh bằng bốn bánh xe kết quả của khoa học kỹ thuật hiện đại, đồng chí Lạc Văn Chu làm đỏm cả buổi sáng, bất hạnh đến muộn một cách vinh quang.

Có điều, về mặt này Lạc Văn Chu chính là kẻ tái phạm, muộn mười mấy hai mươi phút còn chưa đủ để khơi dậy cảm giác tội ác, anh nghênh ngang đi vào văn phòng, hết sức thản nhiên để mọi người nhìn chằm chằm: “Chào buổi sáng, các hài nhi, đã ăn chưa?”

Các ánh mắt hơi ánh lên sự chờ mong, quần chúng đói khát thâm tình nhìn anh.

Lạc Văn Chu tay không cười “ha ha”, đắc ý dương dương tuyên bố: “Tôi ăn rồi.”

Các ánh mắt ẩn tình lập tức “hắc hóa” ngay tại chỗ, biến thành tên nhọn thù hận, chỉ hận không thể ghim Lạc Văn Chu xuống đất rồi đạp một vạn phát.

Nhưng ngay sau đó, quán ăn dưới lầu theo sát đưa lên mấy lồng bánh bao mới hấp, biết được đây là đội trưởng Lạc quẹt thẻ mua, cảm xúc của quần chúng nhân dân ổn định lại, đội trưởng Lạc một lần nữa trở thành đội trưởng tốt của mọi người.

Lang Kiều vừa chia bánh bao cho mọi người vừa hỏi: “Sếp, anh lại dậy muộn phải không?”

“Không có,” Lạc Văn Chu nói với ngữ khí giống như rất tùy tiện, “Sáng sớm anh để người ta lái xe anh đi rồi, anh đạp xe đi làm.”

Lạc Văn Chu không có thói xấu coi xế cưng là vợ bé, về mặt này anh khá hào phóng, khi mặc thường phục đi điều tra không tiện dùng xe công, anh thường xuyên “xe tư dùng vào việc công”, thỉnh thoảng còn cho đồng nghiệp quỷ nghèo mượn đi xem mắt. Song trọng điểm của câu này không ở “mượn xe”, mà ở “sáng sớm”.

Có đồng nghiệp hiếu sự thò đầu hỏi: “Ai sáng sớm lái xe của anh đi, đội trưởng Lạc, đêm qua nhà anh có người ở lại à?”

Lạc Văn Chu cười giấu đầu hở đuôi, không nói phải cũng không nói không phải, hưởng thụ đãi ngộ đặc biệt “cùng nhau ồ lên”, xong xuôi còn khoe mẽ, thật khoe khoang giả phàn nàn mà nói một câu: “Om sòm gì, anh hít một bụng gió tây bắc còn chưa tiêu hóa đây. Chậc, những lúc thế này lại cảm thấy, chó độc thân cũng có cái lợi của chó độc thân.”

Mọi người nghe những lời này, bánh bao trong miệng bỗng nhạt thếch, mặc dù no bụng vẫn hơi muốn vung sào nổi dậy giết chết tên khốn này.

Lạc Văn Chu hài lòng thu hoạch các ánh mắt chết chóc, mở máy tính đăng nhập “hệ thống làm việc di động” của Cục công an.

Từ lần trước xảy ra vụ để lộ bí mật thân phận cảnh sát theo dõi Dương Ba, anh liền hình thành thói quen không có việc cũng đăng nhập xem thử.

“Đúng rồi, sếp, hôm qua chủ nhiệm Vương bên hành chính nói, sắp cuối năm rồi, trong cục định làm phim tuyên truyền phổ cập giáo dục an toàn để chiếu trên tàu điện ngầm, bảo đội chúng ta đưa ra mấy người.” Lang Kiều nói, “Phải có hình tượng tốt.”

“Bảo với Lão Vương, dưới tay anh là ương ca… Không, đội ngũ người mẫu hàng đầu hệ thống công kiểm pháp thành phố, nói ông ấy đến chọn tùy tiện, thích ai cứ trực tiếp dẫn đi, chúng ta bán thân không bán nghệ…” Lạc Văn Chu vươn vai, tiện tay kéo trang chủ xuống, “Trời, chuyện gì đây, sao bọn nhãi con bỏ nhà đi bụi cũng đẩy đến chỗ chúng ta?”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now