Q5- chương 146

89 5 0
                                    

Một người trưởng thành không nhớ chuyện trước mười tuổi là rất bình thường, ví dụ như Lạc Văn Chu vẫn khăng khăng cho rằng, mấy việc mất mặt như “Nó hồi nhỏ giơ cây súng đồ chơi chiếm đống than đá”, là đồng chí Mục Tiểu Thanh bịa ra để nói xấu mình thôi – nhưng không bình thường là, các chi tiết trước sau Phí Độ đều nhớ rất rõ, bao gồm giọng điệu khi Phí Thừa Vũ nói chuyện, tại sao cậu lại quên mỗi đoạn này?

Thế nhưng, tình hình của Phí Độ hiển nhiên không thích hợp để gặng hỏi nữa, Lạc Văn Chu đành phải tạm thời dừng lại, thử nhiệt độ của cậu, lại hoài nghi là khi nãy làm quá mức mới khiến cậu bị nhiễm lạnh. Song nhiệt kế biểu hiện nhiệt độ trong nhà hiện giờ là gần 27, mặc áo tay ngắn cũng không lạnh, Lạc Văn Chu nghĩ hoài không tài nào hiểu nổi, cuối cùng đành phải quy kết cho một nguyên nhân – có thể là Phí Độ cầm tinh con cá nhiệt đới, hư nhược.

Khả năng là thân thể quá mệt, tinh thần luôn sục sôi quá mức của Phí Độ không hề chịu ngoan ngoãn nằm trong thể xác yên lặng, trong giấc ngủ cứ quanh quẩn khắp nơi không mục đích.

Cậu thoạt tiên mơ thấy hình như mình lấy hộp thức ăn nhưng quên mở cho sếp Nồi, sau đó lại mơ thấy Lạc Văn Chu không biết khó chịu vì việc gì mà cứ hầm hừ, dỗ dành thế nào cũng chẳng ngó đến cậu; cuối cùng lại phảng phất trở về ngày Đào Nhiên bị đẩy vào bệnh viện – nói đến cũng thật lạ, trong thế giới hiện thực, lúc Phí Độ và Lạc Văn Chu chạy tới Đào Nhiên đã bị đẩy vào phòng cấp cứu, cho đến sau khi tình hình ổn định đẩy vào phòng bệnh thường hai người mới vội vàng vào thăm một cái.

Nhưng trong giấc mơ hỗn loạn, Phí Độ lại cảm thấy giống như mình trơ mắt nhìn Đào Nhiên toàn thân đẫm máu, bộ xương trắng ởn dính thịt nát so le lòi ra ngoài, mặt anh sưng đỏ phát tím, đôi mắt trợn trừng lồi lên như sắp chết vậy.

Phí Độ choàng mở mắt tỉnh dậy.

Mí mắt cậu hơi nặng, song chỉ trong tích tắc mở mắt ra, mạch suy nghĩ lộn xộn lập tức được huấn luyện nghiêm ngặt quay trở về, Phí Độ cau mày nhớ lại giấc mơ hỗn loạn ban nãy, cảm thấy hơi sai sai, bởi vì các vết thương trên người Đào Nhiên là do tông xe, tại sao trong giấc mơ của cậu lại gán cho anh khuôn mặt ngạt thở?

Tựa hồ không hợp logic lắm.

Có điều, dù là Stephen Hawking chắc cũng chẳng cách nào yêu cầu mình nằm mơ đều theo logic, chút nghi vấn này thoáng qua trong đầu Phí Độ, sau đó cậu lại cảm thấy hơi khó chịu, mình mẩy có cảm giác đau mỏi như giữ nguyên một tư thế quá lâu. Phí Độ khẽ khàng dịch ra khỏi vòng tay Lạc Văn Chu ôm hơi chặt, trở mình, nhưng tấm nệm mềm mại thoải mái thường ngày như đột nhiên biến thành nền xi-măng, trở mình kiểu gì cũng cảm thấy cấn xương, điều hòa không khí rất nhẹ cũng ép cậu hơi khó thở, bất luận thế nào đều chẳng tìm được một tư thế thoải mái.

Phí Độ đang hết sức kiềm chế trở mình lần thứ ba, thì Lạc Văn Chu bình thường sét đánh cũng chẳng tỉnh bỗng nhiên bật đèn đầu giường lên: “Sao vậy?”

Phí Độ lười nói chuyện, vùi hơn nửa khuôn mặt vào gối tránh ánh đèn mà lắc đầu.

Lạc Văn Chu giơ tay sờ thử, giật mình ngồi bật dậy: “Sốt thành lò sưởi rồi còn lắc đầu!”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now