Phí Độ rất nhanh gọi được xe ở dưới lầu, cậu đeo tai nghe một bên, cười với tài xế, nói địa chỉ.
Tài xế nhìn cậu vài cái qua kính chiếu hậu, không cẩn thận gặp phải ánh mắt Phí Độ, sững ra, đoạn cười hơi nịnh nọt: “Chỗ đó toàn người giàu ở, tôi chỉ có thể đậu bên ngoài cho anh thôi, không vào được đâu.”
Phí Độ đang lướt di động tranh thủ gật đầu: “Được.”
Sắp đến Tết, nhân khẩu Yến Thành như chim di cư từ phương nam bay về phương bắc hết hơn một nửa, đường phố lập tức trống trải hẳn, taxi cũng hơi khó làm ăn. Tài xế đại khái nằm một mình chờ việc đã quá lâu, không hề nhận ra khách không thích buôn chuyện lắm, vẫn chưa bỏ cuộc cố bắt chuyện: “Anh sống ở bên đó hay là đi thăm bạn bè người thân?”
Cùng lúc đó, một câu xin chỉ thị truyền vào tai nghe của Phí Độ: “Chủ tịch Phí, có một chiếc xe vẫn đi theo anh, chúng tôi đang bám đuôi, tựa hồ họ vừa nhận thấy khác lạ, hiện tại đang muốn chạy.”
“Đã đưa đến cửa, đương nhiên phải chặn lại.” Phí Độ hờ hững phân phó, sau đó cậu ngẩng lên nhìn kính chiếu hậu ở đằng trước.
Tài xế một lần nữa gặp ánh mắt cậu, tự dưng cảm thấy sống lưng ớn lạnh, bản thân như thành con ếch bị rắn độc theo dõi.
Phí Độ nhìn hắn ta như cười như không, lịch sự hỏi: “Ngại quá, tôi không nghe rõ, anh vừa nói gì?”
Tài xế không dám lắm lời nữa, dọc đường câm như hến, thỉnh thoảng nhìn kính chiếu hậu, nhanh chóng và vững vàng đưa Phí Độ đến bên ngoài ngôi nhà cũ, bấm đồng hồ tính tiền: “Tiên sinh, đến nơi rồi, anh có cần hóa đơn không ạ?”
Phí Độ ngồi im không nhúc nhích.
Tài xế quay đầu nhìn cậu, có thể là điều hòa mở hơi nóng quá, thái dương lại hơi rịn mồ hôi. Với mồ hôi nóng trên đầu, tài xế cười nói với Phí Độ: “Tiên sinh, tôi chỉ có thể lái đến đây thôi, khu nhà anh hình như không cho xe bên ngoài tùy tiện vào.”
“Khu nhà tôi? Tôi có nói nhà tôi ở khu này à?” Phí Độ bắt chéo chân, chống khuỷu tay lên cửa, tư thế ngồi hết sức nhàn nhã thả lỏng, ánh mắt lại có chút nguy hiểm, “Bác tài biết xem tướng à?”
Ánh mắt tài xế hơi lóe lóe, hắn miễn cưỡng chữa lại một câu: “Tôi thấy cách ăn mặc của anh giống người thuộc đẳng cấp này…”
Phí Độ nở nụ cười không ra tiếng, quét mắt nhìn xung quanh như không mục đích, tài xế vô thức nhìn theo ánh mắt đối phương, vừa vặn trông thấy một chiếc SUV cỡ nhỏ từ bên kia đường lái đến, càng lúc càng chậm, cuối cùng lại đậu ngay ven đường, toàn thân hắn căng cứng, một tay vô thức thò xuống hông.
“Trước đây tôi vẫn cho rằng tới tìm tôi trước sẽ là ‘họ’,” Phí Độ thủng thỉnh nói, “Không ngờ họ giỏi kiềm chế hơn tôi tưởng, cũng cẩn thận hơn nhiều, đến cuối cùng vẫn chỉ dám nói bóng nói gió, không tiếp xúc chính diện. Mãi cho đến khi Ngụy Triển Hồng bị tóm, chút ý đồ xấu của tôi với ‘họ’ sợ rằng đã bị lộ, bây giờ đứng trên nơi đầu sóng ngọn gió này, chắc ‘họ’ chỉ hận không thể chui đầu xuống mười tám tầng địa ngục không lên nữa, về sau muốn họ chủ động liên lạc với tôi là không thể… Có điều, tôi quả thật không ngờ, đến tìm tôi trước sẽ là các anh.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AksiPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...