Q2- chương 55

112 9 0
                                    

“Cậu bảo tôi lục… bên trong hũ tro cốt.” Lạc Văn Chu không biết nên dùng biểu cảm gì đối mặt với Phí Độ, đành phải cho cậu một nụ cười mỉm nghiến răng nghiến lợi, “Cậu xác định Hứa Văn Siêu biến thái như cậu?”

“Tôi cảm thấy quan điểm này của ‘người bình thường’ các anh rất thú vị,” Phí Độ đưa hũ tro cốt của Tô Tiểu Lam cho anh, “Một mặt cảm thấy thứ này là tượng trưng cho người phàm nào đó, một mặt lại giao cho nó ý nghĩa phi phàm, ví dụ như thần thánh, xui xẻo, không thể khinh nhờn, không thể đụng vào… Bất kể khi còn sống cô ta là ai.”

Một cái hũ bé tí mà cầm còn không nhẹ, Lạc Văn Chu nhận lấy hít sâu mấy hơi chuẩn bị: “Cảm giác nghi thức và kiêng kỵ là bởi vì phải kính sợ sự sống và cái chết – tôi nói cho cậu biết Phí Độ ạ, nếu mở cái này ra mà không còn gì khác ngoài tro cốt, tôi sẽ nhét cậu vào đây.”

Nói xong, anh bỏ hũ xuống đất, cắn răng mở nắp, lôi ra mấy món lắt nhắt như thuốc chống ẩm và bọt biển, nổi hết da gà da vịt mở túi tro cốt bên trong, khó khăn không sờn mà bới bới vài cái.

Đột nhiên, Lạc Văn Chu sửng sốt, anh và Phí Độ nhìn nhau, kế đó cẩn thận bới từ đống tro ra một cái túi nhựa gắn kín.

Phí Độ cười: “Xem ra tôi không cần vào rồi?”

Lạc Văn Chu thận trọng dùng bao tay giũ sạch tro bên ngoài túi nhựa, phát hiện bên trong là một quyển sổ cũ rất bỏ túi, cỡ khổ 64, bìa nhựa màu hồng nhạt, rất giàu sự đặc sắc của thời đại.

(A4 gấp đôi ra khổ 16, 16 gấp đôi ra 32, 32 gấp lần nữa sẽ được khổ 64)

Nét chữ của Tô Tiểu Lam vậy mà không tệ, một số nét thảo láu như người lớn, trên giấy vẽ rất nhiều thứ trang trí khó hiểu – bút bi vẽ đầu lâu, bút lông đỏ bôi ra “vết máu” nọ kia, nhìn rất kìm nén, chỗ nào cũng có câu và dấu chấm than không lưu loát.

“Ngày X tháng X năm X, tiện nhân để lão mập kia đến chơi tôi, bản thân ở ngoài cửa đếm tiền. Tôi muốn giết mụ! Rút lưỡi mụ! Dùng trai (chai) rượu đập nác (nát) óc mụ!!!”

Lạc Văn Chu vừa mở sổ đã đập vào mắt một câu như vậy, anh bình tĩnh hít sâu một hơi, đôi mày nhíu chặt.

“Ngày X tháng X năm X, Đặng Dĩnh đến! Đột nhiên mưa to, không mang ô, trước đây nó đã tới nhà tôi, chạy tới trú mưa, nhà tôi có người, người kia đã uống say! (Sau đó là cả một trang mực bôi trét lung tung) Tiện nhân giúp lão ma men loi (lôi) nó vào phòng, toi nó rồi!”

“Ngày X tháng X năm X, cảnh sát đến trường, tìm Đặng Dĩnh, hỏi rất nhiều người, không hỏi tôi, bởi vì hôm đó tôi xin nghỉ, Đặng Dĩnh đang ở trong phòng vệ sinh nhà tôi. Tiện nhân nói, không xử lý nó, thì chúng tôi đều xong đời.”

“Ngày X tháng X năm X, tiện nhân bỏ Đặng Dĩnh vào tủ lạnh, lôi đi, nói là đi bán sỉ kem. Trong tủ lạnh hôi muốn chết, tôi ói, tiện nhân lại đánh tôi.”

Phí Độ hỏi: “Đặng Dĩnh là ai?”

“Không biết,” Hai hàng lông mày dày của Lạc Văn Chu căng lên như dây đàn, anh hạ giọng nói, “Đoạn thời gian này Tô Tiểu Lam mới lên lớp 4, chúng tôi không tìm được nạn nhân phù hợp điều kiện nên đã loại trừ rồi – nếu đây là đứa trẻ đầu tiên ngộ hại, hẳn là cô bé bất ngờ chạy vào, chưa chắc có đủ các đặc trưng về sau.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now