Q4- chương 112

123 7 0
                                    


Biểu cảm của Phí Độ cứng đờ rất lâu, tựa hồ bị nhiệt độ âm 5 độ bên ngoài đóng băng, Lạc Một Nồi đã liếm xong ít sữa trên đĩa, dựng thẳng đuôi đi tới cọ ống quần cậu, bấy giờ cậu mới như vừa tỉnh khỏi giấc mơ, khẽ cử động, đôi tay như kìm sắt của Lạc Văn Chu như có chốt gì, lập tức buông ra, mặc cho cậu rút cổ tay mình về.

Phí Độ cúi đầu nhìn con Lạc Một Nồi ngoại cỡ, sau đó nở nụ cười: “Thật hay giả vậy, hù chết tôi rồi.”

Dòng máu như nham thạch nóng chảy trong tim Lạc Văn Chu thoáng nguội đi, nó xô trái tông phải không cách nào khống chế dừng lại, dần dần rơi xuống đất thành một đống tro núi lửa dày cộm.

Anh ý thức được mình đã chọn không đúng thời cơ.

Từ khi để Phí Độ ở bên cạnh, dường như anh luôn nôn nóng, luôn không cầm lòng được. Tiến độ dự tính phải như khe nhỏ sông dài lúc trước đã suy nghĩ kỹ càng biến thành chó hoang đứt xích – không nhịn nổi chạm vào cậu, không nhịn nổi tình cảm như vỡ đê trong tim, không nhịn nổi lắm miệng nói lời dư thừa… không chỉ một câu.

Chẳng qua mới vài ngày mà anh đã liên tiếp “kế hoạch không theo kịp thay đổi”, tưởng tượng vốn trăm ngàn chỗ hở đã thành miếng giẻ rách bươm vá không được.

Đôi cha mẹ phải gió chuyên hại con trai kia lại còn tới phá rối thêm.

Có lẽ cái gọi là “thông thạo” do tuổi tác và sự từng trải tạo thành đều chỉ là biểu hiện giả dối, rất nhiều lúc, thông thạo chỉ là sau khi qua hết ngàn cánh buồm, đã nguội lạnh rồi, chán ngán rồi, không rung động nữa mà thôi.

Tiếc rằng đã đi đến bước này, muốn quay đầu lại là không thể.

Lạc Văn Chu cảm thấy mình thật sự đã dọa Phí Độ, vì thế anh hơi dịu giọng hơn: “Cậu chỉ muốn nói việc này với tôi?”

Phí Độ suy nghĩ một chút, đoạn lui về sau vài bước, lôi một cái ghế dựa trong nhà ăn ra ngồi, khuỷu tay chống lên bàn ăn, ngón tay chống trán, chốc chốc ấn huyệt thái dương, đôi mắt nửa mở nửa nhắm, nói: “Tôi cho là anh tương đối hiểu tôi.”

Lạc Văn Chu: “Tôi tương đối hiểu mặt nào của cậu?”

“Đương nhiên không phải mặt đó,” Phí Độ thuận miệng nói đùa, thấy Lạc Văn Chu không hề có ý định cổ vũ, cậu liền thôi đùa giỡn, vẻ mệt mỏi lại chầm chậm hiện lên. Phí Độ trầm mặc một lúc, “Tôi nhớ trước đây anh không chỉ một lần cảnh cáo tôi, hãy tuân theo quy củ một chút, đừng để một ngày kia trải nghiệm xe chở tù của các anh.”

“Nếu tôi nhớ không lầm, hôm truy bắt Triệu Hạo Xương, ở dưới màn trời, tôi đã xin lỗi rồi.” Lạc Văn Chu lấy sữa đã hâm nóng ra, đẩy từ đầu kia bàn ăn tới, ly sữa chuẩn xác dừng trước mặt Phí Độ, không bắn ra một giọt, “Cậu còn có thể soi chuyện khác không?”

Phí Độ ngậm miệng chốc lát, bởi vì trong lòng cậu nhất thời có ngàn đầu vạn mối, khiến người ta hoa cả mắt, dù cậu giỏi ăn nói cũng chẳng biết nên bắt đầu từ đâu.

Một lúc lâu, câut mới ngẩng đầu lên.

“Không, kỳ thực anh không cần xin lỗi, anh cũng không sai, năm ấy tôi không ra tay giết cha, là vì khả năng có hạn, tôi không làm được. Trong lúc điều tra Phí Thừa Vũ, các anh phát hiện một nhóm người khác đang theo dõi ông ta, đó quả thật là người của tôi, do tôi thuê từ vài đường không hợp pháp lắm. Sau đó các anh rút đi, những người này chỉ trong một đêm toàn bộ mất tích một cách lạ lùng, bản thân làm nghề màu xám, cũng chẳng ai báo cảnh sát, thành thử đều rơi vào kết cục sống không thấy người chết không thấy xác – đó là cảnh cáo của Phí Thừa Vũ dành cho tôi, tôi còn chưa đủ cứng cánh, không làm gì được ông ta, vì thế tôi mới dừng lại, không phải do đạo đức và pháp luật gì đó ràng buộc.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now