Chớp mắt ấy, cả người Tiêu Hải Dương như bị chém thành ba mảnh, mảnh thứ nhất trợn mắt há hốc miệng chất vấn tai mình: “Lão chết tiệt này đang nói cái gì vậy?”
Mảnh thứ hai thì điều khiển đôi tay cậu, muốn tháo vòng kim loại trên cổ Phí Độ. Đáng tiếc cảnh sát Tiêu mặc dù có bản lĩnh xem qua là nhớ, song đối với máy móc và thiết bị nhỏ cơ bản mít đặc, lại nghe cô gái vừa rồi nói “có bom” gì đó, cậu càng hết đường xoay xở, không biết phải tháo từ đâu, cuống hết cả lên.
Toàn bộ tâm thần còn lại đều ở trên lưng, chuẩn bị cản viên đạn sắp sửa đâm xuyên thân xác. Mặc dù chưa được sống ngày nào yên bình, nhưng cậu cũng chưa bao giờ bị người ta chỉ súng vào, như một tử tù nằm dưới dao chém, chưa hành hình đã tưởng tượng ra tử trạng của mình.
Do lưng đeo gông xiềng, tử tù nằm dưới dao chém không thể nhúc nhích.
Tiêu Hải Dương cũng không rõ mình đeo gì trên lưng, đầu óc mù tịt gánh nỗi sợ hãi khổng lồ, chính cậu cũng chẳng nghĩ thông tại sao mình không né đi.
Cậu cứ không né tránh.
Tiếng súng đột ngột vang lên sau lưng, Tiêu Hải Dương cứng đờ cả người, trong lòng lóe lên một suy nghĩ: “Sắp chết rồi.”
Cảm hoài “sắp chết” chỉ thoáng qua chừng một tích tắc, cậu không kịp nhìn lại cuộc đời ngắn ngủi của mình, cũng chưa hề đau buồn nhớ lại như trong tác phẩm văn học miêu tả, lòng cậu rất rối, như một vùng biển rộng không biết phải nói từ đâu, vạn ngàn ý nghĩ nhấp nhô vùi chôn như thủy triều, cao vút lên là: “Cái vòng này rốt cuộc mở làm sao đây?”
Ngay sau đó, Tiêu Hải Dương bị đẩy ra, cậu giữ nguyên tư thế cứng ngắc hồn bay phách tán ngã nghiêng sang một bên, lúc này mới ý thức được đau nhức trong tưởng tượng lại không đến, chỉ có túi áo thủng một lỗ.
Chớp mắt Phạm Tư Viễn nổ súng bị Lạc Văn Chu lao tới đá trúng, viên đạn chếch đi, sượt chéo áo Tiêu Hải Dương, bắn vào chiếc điện thoại vỡ màn hình Lang Kiều để lại, chiếc điện thoại vốn chỉ vỡ màn hình lập tức hi sinh, hoàn toàn không sửa được nữa. Đồng thời bộ xương yếu ớt của bệnh nhân nan y không chịu nổi cú đá này, cánh tay Phạm Tư Viễn gãy cái “rắc”, bị Lang Kiều theo sát tới nhanh nhẹn còng lại.
Bắt đầu từ lúc nghe nói Phí Độ mất tích, cả người Lạc Văn Chu đã nằm trong trạng thái căng thẳng cao độ – anh thô bạo dỡ thất tình lục dục ra ném xuống đất, thân thể chạy mười vạn tám ngàn dặm, đá bay súng của Phạm Tư Viễn, lôi Tiêu Hải Dương ra, một loạt động tác liền mạch. Anh quỳ xuống đất, căn bản không nhìn Phí Độ, chặn hết những gì vừa nghe thấy, nhìn thấy ở bên ngoài ý thức, toàn bộ tinh lực co lại còn một đường bé tẹo, tức tốc nhìn quét qua cấu tạo của vòng kim loại, tìm đến sau cổ Phí Độ một cách rõ ràng trật tự.
Đồng thời, anh còn có thể mạch lạc phân công: “Gọi chuyên gia gỡ bom đến đây.”
“Tách” một tiếng, chiếc vòng kim loại mở ra.
Không khí cấp tốc ùa vào như cuồng phong quét qua cổ họng bị thương của Phí Độ, quấy nhiễu ý thức sắp sửa tan rã, cơn ho dữ dội khiến cậu co giật một trận, cái vòng nắm trí mạng rốt cuộc tuột tay. Lạc Văn Chu ôm lấy cậu, cho đến lúc này, ống quần bị máu nhuộm đỏ một nửa và vết thương trên người Phí Độ mới như một cây kim đâm nhói mắt anh, tất cả âm thanh, phẫn nộ, lo âu và sợ hãi khi nãy bị anh chặn hóa hết thành nước lũ vỡ đê, ầm ầm nhấn chìm anh.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AksiPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...