Phiên ngoại 4

125 5 0
                                    

“Có một việc.” Lạc Văn Chu ra vẻ đứng đắn đẩy cửa đi vào văn phòng, mọi người thấy vẻ mặt anh nghiêm túc còn tưởng lại có vụ án gì lớn, đồng loạt dừng công việc trong tay ngẩng đầu nhìn anh.

Lạc Văn Chu lại thủng thỉnh bưng ly trà lên, chậm rì rì huơ huơ một xấp trông như vé vào cổng: “Anh biết việc này nói ra các cô cậu sẽ kích động, có một hoạt động quan hệ hữu nghị tập thể miễn phí, thời gian là hai giờ chiều Chủ Nhật tuần sau, chi trả tiền xe đi lại, cơ hội có hạn…”

Lạc Văn Chu còn chưa dứt lời, các ánh mắt xem thường ùn ùn ném đến đã chôn vùi anh.

“Thái độ gì thế? Tổ chức lo lắng cho sự khỏe mạnh của thân thể và tinh thần đám chó độc thân các cô cậu nên cố ý tổ chức, thư mời chỉ cho đội ta mấy tờ thôi,” Lạc Văn Chu phát huy phong cách hết sức, nói, “Nếu hôm đó ai vừa vặn phải trực mà vẫn muốn đi, cứ nói một tiếng với anh trước, anh thay ca cho. Người đã yên bề gia thất cũng chỉ có thể hi sinh cho các cô cậu một lần.”

Song không ai cảm ơn sự “dâng hiến vô tư” của đội trưởng Lạc, nghe những lời này mọi người đều rất muốn tạo phản ngay tại đây, đánh người lãnh đạo trực tiếp thành một quả bóng rồi đá bay ra khỏi cửa.

“Thư mời anh để trên máy nước nóng lạnh, ai muốn đi thì tự mình tới lấy, không độc thân thì đừng bon chen góp vui. Lát nữa nếu lỡ không đủ chia, mọi người hãy nhường nhịn nhau, trẻ tuổi tự giác xếp sau.” Nói đoạn, Lạc Văn Chu cách bàn làm việc của Tiêu Hải Dương, thuận tay vò mái tóc bù xù của cậu trai bốn mắt, ẩn ý nhìn Tiêu Hải Dương, chỉ cậu mà nói, “Phải bắt lấy cơ hội, thanh niên ạ.”

Tiếc thay, Tiêu Hải Dương không thể thông qua “mắt đi mày lại” để hiểu ý anh, cậu đang nhét bánh mì vào miệng, nghiên cứu các vụ án cũ chẳng để ý đến chuyện bên ngoài, tự dưng bị Lạc Văn Chu vò đầu, chân kính lập tức méo xẹo đeo trên quai hàm phồng lên, Tiêu Hải Dương ngớ người, mặt không biểu cảm nhìn Lạc Văn Chu một cái, hoài nghi anh có vấn đề.

Thanh niên trai tráng không có hứng thú với buổi xem mắt do các bô lão tổ chức, Lang Kiều hôm qua trực đêm, mới giao ban xong, cô ngáp một cái, uể oải dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị về, vừa đi vừa nói: “Hồi đi học bị yêu sớm cản bước chân đuổi theo chân lý, bị trễ nải thành một người lớn bình thường, bây giờ thì hay rồi, chẳng những hụt giải Nobel, còn phải vì không có bồ mà đi xem mắt, đáng buồn đáng tiếc quá các bạn ạ! Ai thích đi thì đi, dù sao tôi không đi.”

Tiêu Hải Dương trong góc phòng ngẩng đầu lên, im lặng thoáng nhìn bóng lưng lảo đảo của cô.

Lạc Văn Chu: “Đó gọi là quan hệ hữu nghị, xem mắt xem mũi cái gì?”

Lang Kiều: “Quan hệ hữu nghị, chính là chia ra nam nữ ngồi hai bàn, trên bàn để ít cam quýt hạt dưa nước suối, mọi người đều chung một hệ thống, thô lố mắt nhìn nhau, xấu hổ báo cáo công tác…”

“Ai nói với em đều là chung một hệ thống?” Tiếng Lạc Văn Chu từ phòng làm việc bên trong vọng ra, cắt ngang phát ngôn ẩu tả của cô, “Đó là do nhà tài trợ của đoàn ca múa chỗ phu nhân cục trưởng Lục tổ chức, Lão Lục phải mạo hiểm quỳ bàn chà nhờ vả vợ mình đấy.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now