Tiêu Hải Dương đột nhiên nằm không cũng trúng đạn, chẳng hiểu gì hết, không mảy may nhận thấy tâm trạng lãnh đạo không mấy tốt, cậu rất đỗi nghiêm túc gặng hỏi đến cùng: “Tại sao, em lại vi phạm kỷ luật à?”
“…” Lạc Văn Chu bị cậu cắt ngang không trút giận nổi, á khẩu một lát mới bực tức nói, “Chú có chuyện gì?”
Ngữ khí Tiêu Hải Dương khá nghiêm trọng: “Đội trưởng Lạc, các anh còn ở bệnh viện không? Khoan hãy đi, em sẽ lập tức đến đó, phải gặp mặt nói chuyện.”
Cậu trai bốn mắt này tương đối có ý thức thời gian, nói “lập tức đến” là năm phút sau liền bọc gió lạnh lao vào bệnh viện.
Khu nội trú đông người ồn ào, để thanh tĩnh, mấy người họ đến vườn hoa nhỏ phía sau tìm một cái bàn đá. Vườn hoa nhỏ dùng cho bệnh nhân nằm viện tản bộ, hiện giờ đang là mùa đông rét mướt, nước đóng thành băng, xung quanh đừng nói bệnh nhân tản bộ, ngay cả con quạ tự khoác áo lông cũng chẳng thấy bóng dáng.
Tiêu Hải Dương đặt hai bản lý lịch và một bảng kê đánh máy trên bàn đá, hít mạnh nước mũi: “Người và tình hình sử dụng chiếc xe đội phó Đào lái mà đội trưởng Lạc bảo em điều tra đều ở trong này, còn có hai bản lý lịch – hai người hôm ấy cùng đội phó Đào đến nhà Doãn Bình, một là anh Vũ đội chúng ta, một là Khổng Duy Thần viên cảnh sát nhân dân ở đồn Nam Loan…”
“Tiểu Vũ thì anh biết, sau khi tốt nghiệp vẫn ở trong tầm mắt anh, nếu không phải sư phụ xảy ra chuyện, năm ấy suýt nữa đã thành tiểu sư đệ của anh rồi,” Lạc Văn Chu khoát tay, “Khổng Duy Thần cũng chưa cần phải nói, trọng điểm là…”
“Không, Khổng Duy Thần em phải nói trọng điểm.” Tiêu Hải Dương dùng các ngón tay lạnh cóng không linh hoạt lắm rút ra bản lý lịch của Khổng Duy Thần, “Đội trưởng Lạc, anh biết ‘Hạng mục đơn vị hành chính sự nghiệp quốc gia giúp đỡ người nghèo’ mấy năm trước thành phố ta từng tiến hành chứ?”
Lạc Văn Chu nghi hoặc nhướng mày: “Ừm?”
Hoạt động kiểu này bình thường hình thức lớn hơn ý nghĩa thực tế, cơ bản là cho mọi người dựa theo cấp bậc móc ra khoản tiền một bữa cơm trưa, quyên góp ít tiền, sau đó chụp vài tấm ảnh viết bài báo là xong, không có ý nghĩa gì, tổ chức vài năm thì dẹp.
“Năm đó kết hợp với Cục công an chính là trường Hoành Chí của Nam Loan, mấy cán bộ Cục công an đã đến trường này tham quan một vòng, mỗi người móc ra hai ngàn đồng, một đối một tài trợ nhà trường chọn ra vài học sinh thành tích tương đối tốt, Khổng Duy Thần chính là một trong số đó.” Tiêu Hải Dương nói, ba người quanh bàn đá đều trợn mắt nhìn cậu.
Lạc Văn Chu có dự cảm xấu, cảm thấy cái miệng chó của Tiêu Hải Dương chỉ sợ chẳng phun ra nổi ngà voi: “Thì sao?”
“Em đã đi tra hồ sơ lưu trữ của trường, mục người tài trợ cho Khổng Duy Thần năm đó viết là ‘Trương Xuân Cửu’ – A, chính là cựu cục trưởng nửa đầu năm Cục công an điều đi, trước khi dẫn nhóm đội phó Đào chạy tới nhà Doãn Bình, anh ta đã gọi điện thoại cho Trương Xuân Cửu.”
Lang Kiều vẻ mặt mù mờ do lượng thông tin quá tải.
Phí Độ thì hơi nhíu mày.
Lạc Văn Chu thoắt chốc sầm mặt: “Tiêu Hải Dương, chú có biết mình đang nói gì không?”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AkcjaPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...