“Tại sao kẹt cứng như vậy?”
“Bác tài cho hỏi, anh xếp hàng được một tiếng chưa?”
“Một tiếng? Sắp nửa đời người rồi! Nghe nói là phía trước đang kiểm tra an ninh.”
“Vào thành phố kiểm tra, ra khỏi thành phố cũng phải kiểm tra, chính phủ bị khùng à? Đường cao tốc kẹt thành bãi đậu xe có thể thu thêm phí đậu xe chắc?”
Tài xế bị kẹt ở trạm thu phí đường cao tốc lũ lượt xuống xe xem, chỗ nào cũng nghe tiếng than.
“Phía trước đang kiểm tra ngẫu nhiên chứng minh thư và bằng lái.” Cô nàng trên ghế lái phụ hạ giọng nói.
Tô Trình nặng nề “Ừ” một tiếng, hai tay trượt nhẹ trên vô-lăng, quẹt rơi mồ hôi trong lòng bàn tay, lão đội tóc giả và mũ, dán khóe mắt lên, gắn một vòng râu giả, nhìn y như một lão già thô bỉ lôi thôi, lão tự tin bộ dạng này không hề giống “phó tổng Tô” bình thường khá chỉn chu, không dễ bị nhận ra, trốn khỏi thành phố ắt hẳn không khó.
Chỉ tiếc thời gian gấp gáp, chứng minh thư chưa kịp tạo giả, thì đã đâm vào họng súng.
Hơn một nửa Yến Thành đều tập trung rời đi trong vài ngày này, nơi đây trở thành một thành phố ma vắng tanh, đường cao tốc ra khỏi thành phố lại kẹt cứng. Ban đầu Tô Trình cho rằng chỉ là ùn tắc do đông người tạo thành, chờ đến khi biết phía trước có kiểm tra an ninh, muốn quay đầu chạy trốn là không thể, xe cộ xung quanh cơ hồ chen vai thích cánh, tất cả tài xế đều lom lom đề phòng người khác chen ngang, trừ khi bỏ xe, nếu không mọc cánh cũng khó bay thoát.
Nhưng Tô Trình xưa nay quen sống an nhàn sung sướng, bình thường đi vài bước cũng lo mòn bàn chân, thấy xung quanh camera lớn bé, cảnh sát trải rộng, lão cúi đầu thoáng nhìn đôi chân dùng làm trang sức, thật sự không có dũng khí mở cửa xe ra.
“Không sao,” Tô Trình cố cười với cô bồ trẻ, nói như tự an ủi bản thân, “Kiểm tra an ninh kiểu này thường chỉ kiểm xe tải và xe khách lớn, xe riêng cho qua rất nhanh, em yên tâm đi.”
Cô bồ lườm lão, lão già bộ dạng thô tục đã đáng ghét lắm rồi, nếu còn thêm ngu xuẩn, thì thật sự đáng ghét đến độ khiến người ta hận không thể hủy diệt nhân đạo lão ngay tại chỗ – kiểm tra an ninh thường chỉ tra xe vào thành phố, ra khỏi thành phố kiểm nghiêm ngặt như thế hiển nhiên là không bình thường.
Cô nàng túm tay Tô Trình: “Đi, chúng ta xuống xe.”
“Xuống, xuống xe?” Tô Trình thoáng nhìn xung quanh, lúc này, xe phía trước lết mấy mét như ốc sên, lão nhất thời chần chừ, không lập tức đi theo, thấy xe bên cạnh muốn chen ngang, đằng sau tiếng còi nối nhau, Tô Trình hệt như một A Đấu bùn loãng không thể trát tường, do dự lưỡng lự một lát, lại chậm chạp nhấn ga đuổi theo.
“Không được,” Lão tự cho là có lý nói, “Như thế rõ ràng quá, lỡ bị người ta chặn lại thì phải làm sao? Hơn nữa bỏ xe ở đây, chúng ta còn đi làm sao được?”
Cô bồ trợn mắt dưới cặp kính râm, sau đó cô ta tháo kính nhét vào túi xách, rút một tờ khăn ướt tẩy trang, nhanh chóng chùi sạch son môi và phấn mắt, buộc túm mái tóc dài, lại rướn người lên từ ghế sau vớ cái gối ôm, quấn tròn khăn quàng cổ nhét vào bụng, trước ánh mắt trợn trừng của Tô Trình, tích tắc đã từ đại mỹ nhân gọn gàng chỉn chu biến thành một “thai phụ” mặt mày xám xịt.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...