“Tuyến xe đưa đón tổng cộng có bốn, hẳn là thuê công ty chuyên nghiệp quy hoạch, chú ý hết các mặt hiệu suất, chi phí và thời gian thay ca sáng tối của công nhân viên, cực kỳ hợp lý, mỗi trạm đều ở khu vực dòng người tương đối tập trung. Anh biết ‘văn hóa láng giềng’ của nước ta đấy, ở nơi thế này sẽ rất khó ẩn náu, nhưng trong đây có ba tuyến là ‘đường vòng tròn’, chỉ có một tuyến là một chiều.” Phí Độ thoáng dừng, “Mỗi một trạm trên đường vòng đều có người lên xuống bất cứ khi nào, chỉ có xe một chiều mới có ‘trạm cuối’.”
Lạc Văn Chu chăm chú nhìn cậu: “Vì thế?”
“Tuyến đường một chiều này là hướng đông tây, buổi sáng đưa nhân viên ca đêm về, từ Tổ Ong đến khu công nghệ, mười giờ xuất phát, mười hai giờ đến khu công nghệ, buổi chiều trở về lại là hai giờ xuất phát từ khu công nghệ, bốn giờ đến Tổ Ong, trong đây cách hai tiếng, xe đưa đón cần một bãi đậu và trạm nghỉ…”
“Tôi hiểu ý cậu rồi,” Lạc Văn Chu cắt ngang cậu, “Nhưng đây toàn là tưởng tượng.”
“Có căn cứ, có hai căn cứ,” Phí Độ nói, “Thứ nhất, nửa sau hành trình của tuyến một chiều này nhất trí với hướng của tuyến tàu điện ngầm số 10 năm ngoái đã đưa vào sử dụng, cơ bản chồng chéo nhau, trong đó có một trạm xe cách trạm tàu điện ngầm gần nhất của tuyến số 10 không đến hai trăm mét, nếu tôi là người quản lý, tôi sẽ cắt bỏ điều chỉnh tuyến đường hoặc cắt đoạn sau hành trình, biến nó thành một chiếc xe đưa đón từ tàu điện ngầm đến công ty, tuyến xe dư thừa là rất hao phí tiền quản lý.”
“Biết đâu Tổ Ong đặc biệt dư tiền, không để ý vài đồng bạc ấy; hoặc nhân viên quản lý làm việc lười nhác, phản ứng không kịp thời, đều có khả năng,” Lạc Văn Chu đại khái làm đội trưởng quen rồi, một khi gặp việc nghiêm túc, đặc biệt là lúc thời gian cấp bách, thái độ sẽ cực kỳ cường thế, anh nói một hơi đến đây mới nhớ người này là Phí Độ, không phải đàn em nào, ngữ khí vội vàng hơi dịu đi, “Nếu cậu có thể xác định Lư Quốc Thịnh từ địa điểm ẩn nấp đến Tổ Ong quả thật cần sử dụng phương tiện giao thông, hơn nữa phương tiện giao thông hắn dùng nhất định là xe đưa đón, như vậy tôi đồng ý với suy đoán của cậu, tuyến đường này quả thật khả nghi hơn đường vòng, nhưng vấn đề là, làm sao cậu có thể khẳng định? Tại sao không phải là xe vận tải? Tại sao không phải là một chiếc xe buýt nhỏ chuyên dùng cho những người này?”
Phí Độ trầm mặc, cậu là một người “đóng gói đẹp đẽ”, không lắc mạnh ép buộc cậu, thì rất khó nhìn thấy bên trong đựng cái gì. Song giờ phút này, Lạc Văn Chu đột nhiên cảm thấy đáy mắt cậu như có một tầng bóng tối dày đặc lướt qua.
Lạc Văn Chu: “Cậu…”
“Bởi vì tôi đã nghe thấy một câu.” Nói đoạn Phí Độ ngẩng đầu nhìn trần của gian gầm cầu thang một cái, trần xây dựng đẹp đẽ, là hình rồng uốn há miệng muốn ăn thịt người, ngần ấy năm qua vẫn còn nguyên vẹn, đầy áp lực, “Ở ngay nơi này.”
“Hôm đó tôi ở dưới tầng hầm lật xem toàn bộ chi tiết của kế hoạch Tập Tranh, đang thắc mắc đây là cái gì, thì nghe thấy Phí Thừa Vũ vừa gọi điện thoại vừa từ bên ngoài đi vào.” Giọng điệu Phí Độ cực kỳ bình thản, cơ hồ không hề lên xuống.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...