Q4- chương 116

123 7 0
                                    

“Sếp, không thì… không thì chúng ta thôi đi vậy?”

Lang Kiều bỗng nhiên lên tiếng, mấy người kia cùng quay đầu lại nhìn cô.

Lang Kiều lúc đóng hoa khôi cảnh sát dịu dàng luôn diễn hơi lố, trợn mắt dọa nạt ngược lại rất lành nghề, đánh nhau chưa bao giờ biết sợ, giống như trừ đói khát với rau ngò ra thì chẳng hề sợ hãi bất cứ chuyện gì. Từ “thôi đi vậy” này tựa hồ chưa từng ghi vào từ điển của cô.

“Vương Tiêu không muốn lộ diện, vậy thì kệ cô bé đi,” Lang Kiều dừng một chút, lại tiếp, “Trọng điểm của chúng ta hiện tại không phải tập trung vào vụ án Phùng Bân à? Đâu phải không còn hướng khác – dù sao Hạ Hiểu Nam khai thiết bị theo dõi trong di động của mình là do Ngụy Văn Xuyên cài, nếu Ngụy Văn Xuyên kia thật sự có liên quan với Lư Quốc Thịnh, việc này cũng không thể do mình nó bày ra. Dẫu tồi tệ hơn thì nó cũng là một học sinh, còn phải đi học, còn phải ở ký túc xá, nó không thể thần thông quảng đại như thế, em thấy không bằng trọng điểm điều tra phụ huynh nó đi?”

“Suy nghĩ này của em có lý,” Đào Nhiên nhíu mày, “Nhưng án mạng là án, án khác cũng là án hình sự, chúng ta không thể tra một vụ án cũng chú ý chủ thứ chứ? Anh nhớ trong luật hình sự không có nguyên tắc ‘bắt lớn thả nhỏ’ đâu.”

Lang Kiều mở miệng, song lập tức nuốt lại lời muốn nói.

Lạc Văn Chu: “Sao vậy?”

“Em biết gặp chuyện chúng ta phải điều tra, nhưng…” Lang Kiều hơi do dự, “Đừng nói là trẻ con, ngay cả người lớn gặp phải chuyện thế này cũng chưa chắc dám để người ta biết, cô bé đã đủ thảm rồi, em cảm thấy còn đi ép cô bé, hơi… hơi không đành lòng.”

Bởi vì nạn nhân giống như vĩnh viễn đều có lỗi, vĩnh viễn đều là “người đáng thương tất có chỗ đáng trách”.

Chỉ cần một tên tội phạm hiếp dâm to gan đánh dấu cô bé là “yếu đuối dễ bắt nạt”, ngàn vạn tên tội phạm hiếp dâm lập tức rục rịch noi theo, dù không dám biến thành hành động thực tế, trên tinh thần cũng phải ùa tới cởi hết quần áo người ta, đạp lên một vạn bàn chân.

Lạc Văn Chu đang tính nói gì đó, thì bị một giọng nói đều đều phía sau cắt ngang: “Đội trưởng Lạc.”

Tiêu Hải Dương cùng tay cùng chân đi tới, tay cầm chặt một cái túi đựng hồ sơ bằng giấy dai, chẳng rằng chẳng nói đưa cho Lạc Văn Chu.

Lạc Văn Chu nhìn cậu ta, không giơ tay ra nhận: “Chú làm gì thế?”

“Bản kiểm điểm em viết.” Tiêu Hải Dương rầu rĩ nói, “Xin được về đội.”

Đào Nhiên không hiểu gì cả: “Tiểu Tiêu tự dưng viết kiểm điểm làm gì?”

Tiêu Hải Dương mù mờ nhìn anh, cậu nhóc bốn mắt này về mặt đối nhân xử thế trì trệ như khí trơ vậy, nhất thời chưa hiểu được tại sao Đào Nhiên không biết.

Lạc Văn Chu mau chóng mở túi giấy ra, lướt nhanh qua kiệt tác của cậu. Đừng thấy Tiêu Hải Dương bình thường không thích tán dóc mà lầm, ngòi bút của cậu vô cùng tốt, viết dài dằng dặc, bản kiểm điểm ngót một vạn từ toàn là viết tay, nguyên một xấp dày cộp.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now