“Ngô… Ngô Tuyết Xuân?” Nụ cười của lễ tân đột nhiên cứng đờ lại.
Lạc Văn Chu nhìn cô ta, ánh mắt sắc bén hé sự mờ ám vừa giả vờ ra một đường nhỏ, trầm giọng hỏi: “Thế nào?”
Lễ tân tựa hồ bị ánh mắt anh dọa, không tự chủ được dời tầm nhìn đi, kế đó lại cố ép mình bình tĩnh, nhìn Lạc Văn Chu cười ngọt ngào: “Không có, là thế này, nhân viên phục vụ chỗ bọn em bình thường đều dùng tên tiếng Anh, anh đột nhiên nói tên thật, em chưa kịp nhớ ra… Ngô Tuyết Xuân, Ngô Tuyết Xuân hình như là ‘Linda’ phải không?”
Cho dù Lạc Văn Chu lúc này đang ở hang hổ, nghe thế vẫn không nhịn được lắm miệng một câu: “Văn hóa xí nghiệp chỗ các em đúng thật là đủ Tây.”
Lễ tân ánh mắt lóe một cái, lại đẩy album vào tay anh: “Tiên sinh, hôm nay Linda không khỏe, anh có muốn xem lại người khác không? Hay anh đã biết cô ấy từ trước?”
Lạc Văn Chu ngả ra sau, từ trên cao nhìn xuống cô lễ tân kia một lúc, lạnh lùng hỏi ngược lại: “Sao, gọi một nhân viên phục vụ còn phải tra hộ khẩu cơ à?”
Lễ tân vội nhỏ giọng xin lỗi, nhanh nhẹn sắp xếp phòng, để người ta dẫn Lạc Văn Chu vào, chẳng biết có phải là ảo giác hay không, các ánh mắt tập trung vào anh hình như nhiều hơn.
Chờ anh đi xa, lễ tân mới thở phào một hơi, lấy bộ đàm thương dụng bên cạnh, nhỏ giọng nói: “Người các anh nói đã tới rồi, ở trong phòng ‘Phù Dung Thành’.”
Trong bộ đàm vọng ra một trận ồn ào, sau đó một giọng nam hỏi: “Bao nhiêu người?”
“Chỉ, chỉ một.” Lễ tân mím môi, bàn tay mướt mồ hôi lạnh, suýt nữa không cầm được thứ màu đen kia, “Các anh lần, lần sau có thể đừng bắt em làm việc này không, em…”
Cô còn chưa dứt lời, bên kia đã loáng thoáng truyền tới một tiếng chửi đổng: “Bà nó, chỉ có một đứa, đúng là chê mạng dài mà, sớm biết vậy đã chờ ở cửa trùm bao bố bắt đi giết chết cho rồi, khỏi tốn công!”
Bộ đàm bị đối phương cúp đi trong tiếng chửi rủa.
Lúc này, một cô gái mặc váy trắng bị hai người vừa lôi vừa đẩy vào, trước ngực đeo thẻ công tác tên “Linda”, chính là Ngô Tuyết Xuân.
Ngô Tuyết Xuân đi qua, bất lực thoáng liếc lễ tân, hai người nhìn nhau một cái, lại mau chóng dời đi.
Lạc Văn Chu đi chưa được mấy phút, Phí Độ đã chẳng muốn ăn nữa. Hắn ra khỏi căng tin Cục công an, lúc ra vừa vặn nhìn thấy bà Hà đã dậy, một cảnh sát trực ban khô hết cả miệng thuyết phục bà ra ngoài ở nhà khách. Bà Hà trợn mắt, sắc mặt vàng bủng như nghệ, túm góc áo mình, không lên tiếng cũng không gật đầu.
Những chuyện bên ngoài bà đều không hiểu, bởi vậy bà luôn nghi ngờ người khác muốn gạt mình, luôn không nơi giúp đỡ.
Người quanh năm sống trong hoàn cảnh tương đối khép kín, ít tiếp xúc với bên ngoài, thường sẽ có sự khiếp đảm và ngu xuẩn thiển cận này. Với người đàn bà ốm đau rất nhiều năm này mà nói, con trai là chỗ dựa duy nhất, là vòng bảo vệ và liên hệ duy nhất của bà với thế giới hối hả này.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AçãoPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...