Phí Độ nằm viện hơn hai tháng, đại khái đã đủ hết giấc ngủ cả đời cậu, thật sự ngủ hơi nhiều rồi. Hôm nay cậu chẳng dễ gì bị cái gối mềm mại khơi dậy một chút buồn ngủ, lại bị “tâm viên” và “ý mã” thay nhau giày vò, vừa nằm xuống cảm xúc liền hơi khó yên – đặc biệt là khi đối tượng tâm viên ý mã bên cạnh còn rất đỗi vô tư ngủ ngon lành.
Cậu đành phải đổi một tư thế tương đối thoải mái nhắm mắt nghỉ ngơi, trong đầu bắt đầu suy nghĩ đủ thứ như đèn kéo quân. Nghĩ việc cậu vẫn đang truy tra, nghĩ bước kế tiếp phải đi thế nào, nghĩ những chuyện cậu tiết lộ với Lạc Văn Chu, và vẫn đang giấu giếm…
Quả bom bất ngờ trên xe Trịnh Khải Phong, không chỉ khiến Phí Độ suýt chết, cũng ít nhiều đảo lộn kế hoạch của cậu.
Ví dụ như do cậu nằm viện, kế hoạch Tập Tranh không thể không tạm thời đổi người liên lạc. Người liên lạc mới hiển nhiên thay tạm chỉ để kiếm học phần, ngoại trừ lo thủ tục lấy tư liệu, căn bản không đến Cục công an, khoảng thời gian này trong cục lại xoay như chong chóng vì vụ án nhà họ Chu, việc xây dựng hồ sơ cho “Tập Tranh” cơ bản đình trệ.
Hoặc như, vụ án Chu Thị này vừa xảy ra, “những người đó” không kịp đề phòng lộ ra cái đuôi hồ ly trong tầm nhìn của công chúng. Mặc dù cuối cùng họ dùng tới thủ đoạn “giết người diệt khẩu” cực kỳ thấp kém lấp liếm qua chuyện, có thể cho Cục công an miễn cưỡng chắp vá ra một vụ án chứng cứ liên kết, nhưng sợ rằng những người chú ý đến đều có nghi hoặc và phỏng đoán của riêng mình.
Đương nhiên, điều này đối với Phí Độ cũng chưa hẳn là chuyện xấu.
Nhưng kinh động đến sức mạnh công quyền, đồng thời cũng có nghĩa là, cậu muốn thần không biết quỷ không hay giải quyết “những người đó” như kế hoạch ban đầu sẽ khó hơn.
Còn có…
Còn có Lạc Văn Chu.
Đúng rồi, bỏ xuống những kế hoạch trung trường kỳ phức tạp đó tạm thời không đề cập, trước mắt còn một “việc vặt” như lửa sém lông mày khiến Phí Độ lưỡng nan – hôm nay cậu mù mờ ở nhà Lạc Văn Chu, ngày mai lại nên làm thế nào?
Cậu phải lơ mơ ở lại đây? Hay cứ tạm biệt chạy lấy người cho rồi?
Phí Độ trời sinh quen sống cô độc, lớn lên lại học được sống phóng đãng, nhưng mà chưa từng có ai dạy cậu thế nào là quan hệ “dài lâu ổn định”.
Vừa nghĩ đến đủ các bất tiện và sự không xác định khổng lồ tương lai, trong lòng Phí Độ liền vô cớ trỗi lên sự nôn nóng, quả thật không thể hiểu nổi tại sao mình vẫn chưa bẻ khóa còng tay, chân trần nhảy qua cửa sổ chạy trốn.
Song may mắn là, đương khi Phí Độ không chịu nổi ngàn vạn suy nghĩ trong đầu tra tấn, phần lưng và ngực bị thương đột nhiên cùng đau đớn, cắt ngang mạch suy nghĩ lộn xộn.
Phí Độ nhất thời không thở nổi, thế là cậu lặng lẽ vén tấm chăn đè trên người lên một chút, sau đó theo thói quen trở mình nằm ngửa, để hơi thở dài lâu và vững vàng như ngủ say, chịu đựng cơn đau này.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...