Q5- chương 141

80 6 0
                                    

Đó là một nhà hàng Nhật khá lịch sự, vào cửa phải cởi giày, không có đại sảnh, bên trong là từng phòng nhỏ trang nhã, Phí Độ theo lời mời một mình đi vào, mở cửa, suýt nữa không thể nhận ra Chu Hoài Cẩn.

Người thừa kế chính quy của Chu Thị mặc áo khoác màu đá giản dị, tóc không vuốt loại keo ngày xưa thường dùng, chiếc va li khổng lồ đứng dựa vào bức tường kế bên, trông có vẻ đường xa mệt mỏi. Sắc mặt anh ta cũng xem như dễ nhìn, nhưng cả người gầy đi trông thấy, ít nhiều phá tướng, mái tóc ngắn hết sức gọn gàng bạc hai bên tóc mai, nhìn hơi già trước tuổi.

Nếu nói Chu Hoài Cẩn trước kia giống công tử nhà giàu, thì giờ đây, tóc vừa bạc, cách ăn mặc vừa thay đổi, anh ta cơ hồ trở thành một người trung niên tang thương chán chường, có thể thấy được tấm da phú quý thanh xuân đẹp đẽ quả thật mỏng như cánh ve vậy.

“Tôi bị tóc bạc sớm, ngoài hai mươi đã hoa râm, lúc trước toàn nhuộm, gần đây không có tâm trạng làm điệu, để chủ tịch Phí chê cười rồi.” Chu Hoài Cẩn cười nói với Phí Độ, “Mời ngồi, nhà hàng này là rất nhiều năm trước tôi với một người bạn bí mật mở chung, ngay cả người trong nhà cũng không biết, nói chuyện rất an toàn.”

Phí Độ đảo ánh mắt qua một bức tranh sơn dầu trên tường, vẽ ánh chiều tà, đề tài có phần quá quen, lối vẽ cũng theo quy củ, không thấy chỗ nào xuất sắc, nhưng dùng màu phong phú và ấm áp, mặc dù không có giá trị nghệ thuật song rất phù hợp với thẩm mỹ đại chúng.

Phí Độ thuận miệng khen một câu theo phép lịch sự: “Rất có phong cách.”

“Bức đó là Hoài Tín vẽ, lúc ấy tôi bảo nó vẽ cho tôi mấy bức tranh phong cảnh có thể treo trong phòng khách và phòng ngủ, nó nói nó không phải là thợ trang trí nội thất… Song cuối cùng vẫn bịt mũi vẽ cho tôi vài bức… Đáng tiếc nó chưa từng đến đây.” Chu Hoài Cẩn nhìn theo cậu, ánh mắt buồn bã, “Anh uống trà? Hay dùng một chút rượu trắng?”

“Trà là được, người trong nhà không cho tôi uống rượu.”

Chu Hoài Cẩn lau sạch tay, rót cho Phí Độ ly trà: “Mời anh – khi ấy tôi chỉ nghĩ, một ngày kia rời khỏi nhà họ Chu, phải để lại đường lui cho mình, tính toán rất đẹp, muốn mở quán ăn nhỏ mỗi ngày chỉ tiếp mấy bàn khách trong ngõ sâu, khách quý ở tinh tế không ở đông, trong quán phải thanh thanh tĩnh tĩnh. Nhưng mà, tôi đã nghĩ quá đẹp rồi, làm ăn nào có dễ dàng như thế? Quán này từ lúc khai trương đến bây giờ một xu cũng chưa lời, mỗi năm còn cần tôi bù mấy chục vạn mới có thể miễn cưỡng duy trì.”

Phí Độ cười cười không tiếp lời, cho dù Chu Hoài Cẩn là “đứa trẻ tội nghiệp” bà ngoại không thương cậu không yêu, cũng là một “đứa trẻ tội nghiệp” đeo vàng đeo bạc, đến cây nấm mọc ở góc tường biệt thự nhà họ Chu cũng to hơn nhà người ta.

“Bao năm qua, tôi căm hận nhà họ Chu, nhưng không bỏ được danh lợi, chần chừ lưỡng lự, chẳng tốt đẹp gì – Chủ tịch Phí, gia nghiệp khổng lồ, nếu là anh, anh có bỏ được không?”

“Anh Chu,” Phí Độ thoáng nhìn đồng hồ, “Có chuyện gì anh cứ nói thẳng đi, nếu chưa chuẩn bị sẵn sàng, anh đã chẳng đến tìm tôi.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now