Q3- chương 65

148 7 0
                                    

Người quay clip cực kỳ cẩn thận, trên màn ảnh trừ Chu Hoài Cẩn ra thì chỉ có một chiếc ghế gỗ gãy và một đoạn dây thừng ngắn trói người, nền tuyền một màu đen, thật sự chẳng nhìn ra cái gì. Mà đoạn clip ấy cực kỳ ngắn, chỉ chưa đến một phút, quay hết lượt Chu Hoài Cẩn hôn mê bất tỉnh, sợ người ta không nhận ra, còn cố gắng để người xem thấy rõ mỗi một lỗ chân lông trên mặt anh ta.

Ngoài ra, bọn bắt cóc không nói một tiếng nào.

“Người đăng clip dùng IP ảo, trong một lúc chưa tìm ra ngay được,” Lang Kiều nói, “Sếp, đây là lần đầu tiên em gặp phải kẻ bắt cóc mới lạ như vậy, hắn muốn làm gì, chúng ta phải làm thế nào?”

Lạc Văn Chu không lên tiếng, cúi đầu lướt di động.

Lang Kiều phản ứng tương đối nhanh, sau khi phát hiện đoạn phim lập tức xử lý, song tin tức Chu Hoài Cẩn bị kẻ bất minh bắt cóc vẫn như mọc cánh, dưới vài từ khóa bủa vây, vẫn vững vàng phát tán trên mạng.

Lạc Văn Chu hỏi: “Đoạn phim đăng lên mạng lúc nào?”

“Sáu giờ sáng.”

Sáu giờ đúng, là thời điểm thành phố này bắt đầu tỉnh giấc.

Ngoại trừ đồng hồ báo thức, còn cái gì giúp tỉnh táo hơn một tin tức bát quái lắt léo có đầu có đuôi?

Phí Độ kế bên thở dài, lui một bước, hỏi: “Đội trưởng Lạc, phải chăng bây giờ tôi nên tránh xa một chút phối hợp điều tra?”

Lang Kiều không hiểu gì hết, phát ra một đơn âm nghi vấn: “Hả?”

“Hả cái gì, cậu ta cũng là một trong những người hiềm nghi,” Lạc Văn Chu ném điện thoại cho Lang Kiều, không chút khách sáo quay sang Phí Độ, “Hiện tại tôi cần biết những ai có thể tham dự vào việc này, sau lưng có đoàn đội nào tham gia thúc đẩy, cậu cho tôi một bản danh sách.”

Chu Hoài Cẩn rất kín tiếng, không hay lên hình, hầu như không có mấy tấm ảnh rõ nét lộ ra. Người dân bình thường biết ngôi sao biết diễn viên, chứ ai sẽ biết một phú nhị đại quanh năm ở nước ngoài mặt mũi ra sao?

Vậy đoạn phim chưa đầy một phút này, rốt cuộc làm sao dẫn đến nhiều sự chú ý như thế? Sau lưng là ai đang thúc đẩy?

Chuyện Chu Tuấn Mậu gặp tai nạn giao thông thiệt mạng và chuyện Chu Hoài Cẩn bị bắt cóc, thoạt nhìn có quan hệ mật thiết, như là có người muốn giết cha rồi lại ra tay với con, tựa hồ ẩn giấu bên trong một vụ “ân oán nhà giàu” lắt léo, nhưng nghĩ kỹ lại rất kỳ lạ.

Tạm thời cho rằng vụ tai nạn giao thông của Chu Tuấn Mậu là do người gây ra, vậy kẻ bày ra vụ này chắc chắn là muốn lấy mạng người, hơn nữa định lấy mạng người mà thần không biết quỷ không hay – trong tình huống tài xế gây tai nạn đã tử vong, nếu cảnh sát không điều tra ra chứng cứ mưu sát chính xác, rất có thể họ sẽ xử lý vụ này như một vụ tai nạn giao thông.

Thế nhưng vụ án Chu Hoài Cẩn bị bắt cóc quá rùm beng, cơ hồ có ý định khoe khoang và đầu cơ rõ ràng, mục tiêu hai vụ hoàn toàn ngược nhau.

Quá khó giải thích.

Mà gióng trống khua chiêng để cả thiên hạ đều biết vụ bắt cóc như thế, trừ khiến cảnh sát và người dân nghi thần nghi quỷ ra, thì còn có lợi cho ai? Thời điểm nhạy cảm như vậy, sự kiện nhạy cảm như vậy, có thể ngư ông đắc lợi, tựa hồ cũng chỉ có đám nhà tư bản muốn thừa cơ chấm mút Chu Thị.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now