Q4- chương 105

117 8 0
                                    

Cậu béo Trương Dật Phàm ngây ngô nhìn Lạc Văn Chu.

Lạc Văn Chu đặt phong thư lên bàn, giận đến bật cười: “Ba mươi vạn đã muốn đuổi chú cảnh sát đi, hơi thiếu thành ý phải không?”

Trương Dật Phàm không nhận ra đây là câu nói đùa, lại còn tin là thật, trên khuôn mặt tròn xoe lộ ra một chút bối rối khi cùng đường, cậu nhóc ngập ngừng nói: “Nhưng mà… cháu thật sự chỉ có bằng này…”

“Cháu học trò này ở đâu? Gặp chuyện gì liền dùng hai tấm thẻ giải quyết,” Nụ cười của Lạc Văn Chu lạnh dần, anh đanh mặt nói, “Chuyện giết người đền mạng cũng có thể dùng tiền giải quyết sao? Giáo viên khốn nạn nào dạy cháu, cháu nói cho chú biết, ngày mai chú cho hắn cút khỏi ngành giáo dục luôn!”

Trương Dật Phàm ở nhà sợ cha, ra ngoài cũng sợ nam giới cường thế nghiêm khắc như cha, lập tức bị Lạc Văn Chu dọa im thin thít, không dám hó hé tiếng nào.

“Nếu Hạ Hiểu Nam đã giết người, vậy bất kể là tự mình ra tay, hay cùng người khác, đều phải trả giá đắt. Giấu cảnh sát hướng đi của một tên tội phạm bị truy nã suốt mười lăm năm, cấu kết tội phạm, ra tay với bạn học, thù sâu cỡ nào mà phải điên cuồng như vậy?”

Lạc Văn Chu cứ nói một câu, là sắc mặt cậu nhóc nhợt nhạt thêm một phần.

“Giết người chưa tính, còn muốn phân thây-“

Hôm ấy ở Cục công an, cảnh sát chỉ hỏi, chứ không cho mấy học sinh biết chi tiết vụ án Phùng Bân, mà chuyện đẫm máu như vậy, giáo viên và phụ huynh đương nhiên cũng sẽ không đề cập, Trương Dật Phàm vừa về nhà đã bị nhốt lại, còn chưa kịp trở về trường, chợt nghe hai chữ “phân thây”, sợ hãi nhảy bật lên khỏi sofa: “Phân thây? Ý, ý chú là sao? Phùng Bân bị người… bị người ta…”

Lạc Văn Chu rất muốn miêu tả cho cậu nhóc một chút về tử trạng của Phùng Bân, lời ra đến môi, nhìn khuôn mặt còn nét trẻ con kia, lại nuốt về, chỉ hỏi: “Tại sao các cháu phải trốn đi, là ai xúi giục? Là ai muốn hại Phùng Bân?”

“Không, không có! Không ai muốn hại nó cả!” Trương Dật Phàm lắc đầu liên tục, dưới sự bức bách của Lạc Văn Chu, cậu nhóc như đã học lời thoại một nghìn lần, buột miệng thốt ra, “Chúng cháu là vì lễ Giáng Sinh…”

Phí Độ đặt ly trà lên bàn, một tiếng vang nhỏ cắt ngang Trương Dật Phàm.

“Lễ Giáng Sinh?” Cậu hỏi, “Lễ Giáng Sinh là ngày gì đặc biệt à?”

Trương Dật Phàm như một chú chuột con bị bóp cổ, đồng tử lẫn cả người đều co rúm lại, sự trầm mặc đáng sợ lan ra trong phòng khách trang hoàng cầu kỳ.

Một lúc lâu, cậu thiếu niên ấy không nhịn nổi nữa, bật ra một tiếng nghẹn ngào khó mà kiềm chế.

“Hãy gọi điện cho ba mẹ cháu,” Lạc Văn Chu giơ tay cầm di động trên bàn, “Có tiệc xã giao gì quan trọng, ăn cơm với chủ tịch nước à?”

Trương Dật Phàm lao tới dùng cả hai tay đè Lạc Văn Chu lại.

Lòng bàn tay cậu bé ướt nhẹp mồ hôi, dính lên mu bàn tay Lạc Văn Chu, bàn tay lạnh ngắt.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now