“Hầu Thục Phân, nữ, năm mươi ba tuổi, dân tộc Hán – bà và Doãn Bình có quan hệ thế nào?”
“Ông ấy… ông ấy là chồng tôi.”
“À, bà và Doãn Bình là quan hệ vợ chồng, vậy bà biết Doãn Siêu anh trai Doãn Bình chứ?”
Người đàn bà im lặng gật đầu.
“Bà biết Doãn Siêu có thể đã chết rồi, mà hung thủ có thể chính là chồng mình Doãn Bình chứ?”
Người đàn bà sợ hãi ngẩng đầu nhìn viên cảnh sát hình sự thẩm vấn, mí mắt bị chùng đè đôi mắt chỉ còn lại một khe hở có vẻ mờ đục và hoang mang, nhưng không có kinh ngạc.
Viên cảnh sát nhìn chằm chằm bà ta, hơi lên giọng lặp lại câu hỏi: “Hầu Thục Phân, đang hỏi bà đấy.”
Người đàn bà xoắn hai tay vào nhau, như cố ý như vô tình cạy da nứt trên tay, ấp úng nói: “Ông ấy chưa từng nói gì với tôi cả.”
“Tôi không hỏi ông ta có nói hay không,” Viên cảnh sát phụ trách thẩm vấn loại người nào cũng gặp rồi, nhận ra bà ta đang tránh né, “Tôi chỉ hỏi bà, có biết chồng mình có thể đã giết người hay không, bà nghĩ kỹ rồi hãy trả lời, nơi đây là Cục công an.”
Người đàn bà sợ hãi tránh ánh mắt viên cảnh sát, cúi xuống nhìn chằm chằm đôi giày vải dính một vết bẩn của mình, nhấp nhổm như ngồi không yên: “… Có một dạo, ông ấy đặc biệt hay gặp ác mộng, nửa đêm bị bóng đè, luôn gào thét, còn nói mớ…”
“Nói mớ gì?”
“Nói ‘Đừng bám lấy tao’, ‘Doãn Siêu mày âm hồn bất tán’ đại loại vậy. Gia đình tôi ban đầu ở nhà trệt, có khoảng sân nhỏ tự vây, cổng có hai gốc hòe đại thụ đều sắp thành gỗ, ông ấy như mắc chứng gì, khăng khăng đòi chặt, chặt xuống chưa đủ, còn tìm người đào cả rễ, gỗ non choẹt đã bán, ai khuyên cũng không được… Ông ấy nói hai cái cây đó xui xẻo, sẽ khắc mình, khi ấy tôi đã cảm thấy hơi kỳ lạ.”
Viên cảnh sát rất không tin, hỏi: “Bà chỉ cảm thấy kỳ lạ?”
Người đàn bà cằm chạm xuống ngực, chỉ lộ ra xoáy tóc, mái tóc lưa thưa, da đầu trắng ởn, trên sợi tóc còn dính một mảnh gàu xấu xí, im lặng hồi lâu bà ta ậm ừ lặp lại: “Ông ấy chưa hề nói gì với tôi cả.”
Trên ghế dài trong hành lang bệnh viện, Lạc Văn Chu xem xong đoạn thẩm vấn vợ Doãn Bình, mặt không biểu cảm đậy laptop trên đầu gối: “Ông ấy chưa hề nói gì với tôi cả, cho nên tôi không phải là đồng phạm, tôi cũng không có trách nhiệm, tôi chỉ nhắm mắt bịt tai không suy nghĩ gì, yên ổn sống cuộc sống của tôi. Người chung chăn chung gối là kẻ sát nhân? Thích là gì thì tùy, chỉ cần ông ta chưa bị bắt, chỉ cần ông ta còn có thể đi làm kiếm tiền, cuộc sống vẫn tiếp tục như thường, thì chẳng sao hết.”
Chất phác mà lại ngu xuẩn cỡ nào.
Lang Kiều đứng cạnh anh, lúc này cúi người xuống thấp giọng nói: “Trong khu vực lúc ấy Doãn Bình phóng xe đến vừa vặn có mấy gốc hòe đại thụ, chúng ta đã lần lượt kiểm tra, tìm được một xác chết nam dưới một gốc cây, pháp y hiện trường xem qua sơ bộ, nói người chết là nam giới, khoảng ngoài bốn mươi tuổi, cao tầm một mét bảy mươi lăm, khi còn sống bị vật cùn đập mạnh nhiều phát vào gáy. Tình hình cụ thể còn phải chờ tài liệu chi tiết của bên pháp y, nhưng xét từ lượng thông tin trước mắt, bọn em đều cảm thấy người chết chôn dưới gốc cây quá nửa chính là Doãn Siêu.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AçãoPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...