Q5- chương 158

86 6 0
                                    

“Công ty cho thuê tài chính mà anh nói tôi có biết, ngoài mặt chúng tôi chiếm 45% cổ phần, là cổ đông lớn nhất, nhưng người khống chế thực tế không phải là tôi. Nếu anh đã điều tra kỹ thì sẽ biết, ba cổ đông nhỏ chia đều cổ phần còn lại trên thực tế hành động nhất trí,” Dường như để giải thích rõ ràng cho đối phương, Phí Độ lại hết sức kiên nhẫn đổi một cách nói khác, “Nói cách khác ba cổ đông nhỏ kỳ thật là một nhà phân liệt ra, cổ đông lớn trên danh nghĩa tôi đây không có quyền quyết định.”

“Tại sao lại xuất hiện tình huống này?”

Phí Độ thoáng thay đổi tư thế ngồi, nhẹ nhàng dựa lưng lên ghế, hiện ra một chút khí chất đặc biệt vừa ngây ngô vừa lõi đời: “Bản thân cổ đông nhỏ nằm dưới danh nghĩa tập đoàn thực tế khống chế công ty cũng là tầng cao bên trong tập đoàn. Lưng dựa đại thụ, ra ngoài làm ăn sẽ có rất nhiều tiện lợi, chẳng khác nào dùng tài nguyên của tập đoàn cho tài sản cá nhân của chính họ quá giang – có điều, đây cũng là biện pháp tốt để lôi kéo người cũ, khiến họ để bản thân và gia đình ở chỗ tôi, một vinh cùng vinh, một tổn cùng tổn, lợi ích luôn có thể đổi thành trung thành. Chuyện này là Phí Thừa Vũ ngầm đồng ý, nước quá trong sẽ không có cá, tôi không cần thiết vừa nắm quyền đã đập bát cơm của người ta.”

“Người phụ trách là ai?”

“Tô Trình, một trong mấy phó tổng của tập đoàn,” Phí Độ nói, “Về phần công ty kỹ thuật số gì đó mà anh nói…”

“Công ty kỹ thuật số Thái Hoa.” Điều tra viên ngay cả một tí xíu biểu cảm trên mặt cậu cũng không bỏ qua.

“Tôi chưa từng nghe nói,” Phí Độ khẽ nhún vai, “Có thể là quy mô không lớn chăng, mấy ngàn vạn đồng tiền lẻ không qua hội đồng quản trị và họp cổ đông, cũng sẽ không đặc biệt báo cáo với tôi. Sao vậy? Họ trốn thuế lậu thuế, hay làm trái chính sách gì?”

Ánh mắt điều tra viên trầm xuống, đang định nói gì thì lại nghe Phí Độ tiếp tục: “Chắc không đến mức đó, hàng năm đều có thanh tra, dù có người giở trò cũng phải khoác lớp da hợp pháp hợp quy đánh bóng sát biên, không dễ dàng bị tra ra vấn đề, vậy rốt cuộc có vấn đề gì? Anh thật sự khiến tôi hơi hoang mang đấy.”

Vấn đề vừa định nói ra bị chính Phí Độ tự nói, câu kế không tiếp tục được, điều tra viên nhất thời hơi á khẩu.

Người thanh niên này, hoặc là thành thật có sao nói vậy, hoặc là quá kín đáo, bất luận tình huống nào, đều không thích hợp tiếp tục vòng vo.

Điều tra viên bất thình lình “nói toạc móng heo”, hỏi thẳng luôn: “Chủ tịch Phí, nhà anh làm ăn lớn như vậy, anh lại vất vả lắm mới đứng vững chân, tại sao anh bỗng nhiên bỏ gia nghiệp ở đó, chạy tới Đại học Công an Yến Thành học nghiên cứu sinh chẳng có tác dụng gì cho mình?”

Phí Độ nói ngay không chút do dự: “Tôi muốn tìm một người tên ‘Phạm Tư Viễn’.”

Điều tra viên đã chuẩn bị sẵn sàng phải nghe một đống viện cớ và trả lời lấy lệ, không ngờ tới đáp án này, lập tức như bước hụt chân, câu tiếp theo gần như vô thức hỏi: “Phạm Tư Viễn, anh biết Phạm Tư Viễn là ai?”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now