chương 33 - Đọc To

130 8 0
                                    

Trải qua một cuối tuần lên men, vụ nhảy lầu không thành ở phía trên màn trời mới sáng sớm thứ Hai đã om sòm như một vụ đánh bom, Phí Độ còn chưa đi ra bãi đậu xe đã bị hai nhóm người bao vây chặn đường, bấy giờ cậu mới phát hiện, cậu đã bỗng chốc nổi tiếng trên mạng rồi.

Chủ tịch Phí bưng nửa ly “sương mù London” đã nguội ngắt, ở trong phòng làm việc suy tính một lúc, cảm thấy tiền không thể bỏ uổng, người cũng không thể nổi suông, thế là vẫy tay gọi thư ký tới, phân phó cô nhân vụ này bảo phòng marketing lấy danh nghĩa công ty làm một bản kế hoạch đặc biệt về ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Thư ký cầm sổ chép lia lịa ý tưởng đột ngột của cậu, trước khi đi, cô ngập ngừng cả buổi, vành mắt đỏ lên, mới dè dặt hỏi: “Chủ tịch Phí, những chuyện anh nói trên màn trời đều là thật ư?”

“Hả?” Phí Độ tiện tay lật bản nhật trình của mình, nghe thế ngẩng đầu lên, nở nụ cười chế nhạo pha lẫn dung túng, “Dĩ nhiên là không, có chuyên gia can thiệp tự sát ở đằng sau nhắc tuồng, trong trường hợp như thế sẽ không để tôi tùy tiện phát triển – sao cái gì em cũng tin là thật vậy, dễ thương quá đấy.”

Sắc đỏ trên vành mắt thư ký lập tức chạy xuống mặt, cô xì một tiếng, quay lưng bỏ đi.

“Này, chờ đã,” Phí Độ cười tít mắt gọi cô lại, “Hôm nay công ty có tiệc tùng gì cần tôi bán sắc đẹp không?”

Thư ký bị phí hoài một bầu tình mẹ trợn mắt lên: “Không, chúng ta tạm thời chưa cần dùng tài sản vô hình quý giá này.”

“Vậy thì tốt,” Phí Độ lập tức cởi áo khoác âu phục, đóng sổ lại, “Thế tôi ra ngoài một chuyến, có việc gì cứ gọi điện cho tôi.”

Nửa tiếng sau, Phí Độ đã đón bà Hà ra khỏi bệnh viện, cả hai cùng đến Cục công an.

Vương Tú Quyên dù sao cũng bị bệnh nặng, lại thêm tuổi không còn trẻ trung gì, trải qua đau đớn đứt ruột như vậy, bị bắt ở lại bệnh viện theo dõi một cuối tuần, mới miễn cưỡng xuất viện, muốn đi đón di thể Hà Trung Nghĩa về.

Cái chết của cậu thiếu niên tha hương cứ thế lôi ra một vụ án lớn hủ bại buôn bán ma túy chấn động cả nước, Cục công an Yến Thành không thể không cùng ban thanh tra kỷ luật thành lập tổ liên hợp, tăng ca suốt một ngày một đêm.

So sánh mà nói, vụ Hà Trung Nghĩa bị giết ngược lại không nhiều người chú ý. Chỉ có Lạc Văn Chu Đào Nhiên và Lang Kiều mấy người tiếp nhận vụ án từ đầu phụ trách luôn công tác kết thúc.

Thi thể Hà Trung Nghĩa đã được trang điểm lại, trông không còn đáng sợ như khi mới bị phát hiện ven đường, trên mặt là sự an tường do thợ trang điểm gượng ép ra.

Triệu Ngọc Long và mấy đồng nghiệp của Hà Trung Nghĩa khi còn sống đều tự phát đến hỗ trợ, Mã Tiểu Vĩ cũng lộ mặt dưới sự giám sát của Tiêu Hải Dương và một công an nhân dân khác.

Không biết là do áp lực hay là thế nào, Trương Đông Lai ăn vận nghiêm túc xuất hiện trên đường, từ xa nhìn thấy Vương Tú Quyên được Phí Độ đỡ, lão đại này không được tự nhiên lắc lắc đầu, cùng tay cùng chân đi tới, gượng gạo gật đầu chào bà Hà, mở miệng nói: “Dì à, con trai dì thực sự không phải do cháu hại chết đâu.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now