Q1- chương 4

182 8 0
                                    

“Tớ cũng xem tin tức đó rồi, nghe nói rất gần chỗ chúng ta phải không?”

“Qua đại lộ Nam Bình đi thêm chút nữa là đến, thỉnh thoảng lúc về nhà ba mẹ không muốn qua cầu, tớ toàn phải vòng qua đó, trước kia đã cảm thấy lộn xộn, không ngờ… Oái!”

Hai cô gái thuộc thành phần trí thức trốn việc ở trong phòng uống nước mải mê tán dóc, không để ý đằng sau có người đang nghe trực tiếp, một cô run tay suýt nữa cống cả ly nước nóng cho sàn nhà.

“Cẩn thận.” Phí Độ đỡ ly nước trong tay cô, đặt sang một bên, “Lần tới đừng rót nước nóng thế nữa, tay em mềm như vậy, lỡ phỏng thì phải làm sao?”

Phí Độ thường ngày không hay nói lớn tiếng, cũng toàn nói tiếng người bình thường, song lời nên là tiếng người một khi qua miệng hắn, lập tức có thể biến đổi ra đôi chút cảm giác thân mật bí ẩn, thường xuyên khiến người ta tự đa tình. May mà cậu bình thường nói xong là đi ngay, chừa lại cho người ta đủ thời gian để ảo tưởng tan biến.

“Chủ tịch Phí, anh làm em sợ muốn chết!” Mấy cô nhân viên trong phòng uống nước mới đầu bị dọa giật nảy mình, vừa thấy là cậu lập tức lại thả lỏng. Bởi vì so với chủ tịch Phí nói một không hai năm xưa, Phí công tử được hưởng toàn bộ quyền thừa kế di sản cơ bản là một vật biểu tượng đáng mến.

Cậu ta không đưa những thói xấu ăn chơi trác táng riêng tư đến công ty, sự “chững chạc” ngoài mặt cơ bản cũng xem như biểu diễn thích hợp, bình thường không hay dùng quyền lực quyết định sách lược, cũng không thực hiện nghĩa vụ công việc. Thỉnh thoảng trêu các nhân viên nữ vài câu, song thông thường cực kỳ có chừng mực, nghiêm khắc tuân theo nguyên tắc “thỏ không ăn cỏ gần hang”, tuyệt đối không vi phạm.

Phí Độ dùng khăn giấy lau sạch nước nóng tràn ra rồi mới trả ly lại, thuận miệng hỏi: “Các em vừa rồi đang nói chuyện gì vậy?”

“Bọn em đang nói khu tây đối diện, hôm qua mới xảy ra một vụ cướp của giết người, hình như bây giờ vẫn chưa bắt được thủ phạm. Hay lát nữa phòng nhân sự bọn em gửi mail nhắc nhở mọi người lúc đi làm và ra về nhớ chú ý an toàn nhé?”

“Được,” Phí Độ nghiêm trang nói: “Nếu căng quá thì chúng ta nghỉ, chờ bắt được kẻ xấu rồi lại đi làm, công việc đâu có quan trọng bằng sự an toàn của các em đúng không?”

Hai cô gái trẻ biết rõ hắn đang nói linh tinh mà vẫn mở cờ trong bụng, vui vẻ quay về làm việc.

Một lát sau, Phí Độ quả nhiên nhận được mail do phòng nhân sự gửi.

Cậu ta bỏ chocolate hạt dẻ vào hơn nửa ly cà phê, định dùng đường dầm hết lượt mỗi một phân tử hạt dẻ, sẵn cũng đang rỗi, thế là vừa khuấy vừa mở đoạn phim đính kèm mail.

“Nửa đêm hôm qua, sau dãy nhà dân khu tây Hoa Thị thành phố ta, đã xảy ra một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, tính đến trước mắt, bên phía cảnh sát còn chưa đưa ra bất cứ phát ngôn gì. Được biết, người chết họ Hà, sống ở khu nhà trọ ngay gần hiện trường…”

Đoạn phim đến từ một trang mạng nổi tiếng rất được ưa thích, lời cảm thán giả vờ nghiêm túc mới được hai ba phút, bên ngoài ống kính đột nhiên truyền đến một trận ồn ào lớn tiếng.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now