Phiên ngoại 2

128 6 2
                                    

Một vụ tai nạn giao thông tông hỏng đầu óc Phí Thừa Vũ, lão nằm trên giường hơn ba năm, thành con cua để lâu trong tủ lạnh – bề ngoài hoàn chỉnh nhưng đã teo tóp thành cái xác rỗng.

Phạm Tư Viễn bắt trộm lão đi, khiến lão lang thang vất vưởng chưa nói, còn suýt chế tạo thành quả bom cơ thể người, chắc hẳn trong cả quá trình đối với lão cũng không khách sáo lắm. Khi cảnh sát và xe cấp cứu đào lão từ dưới “hầm trú ẩn” ra, Phí Thừa Vũ đã có vẻ thoi thóp sắp chết, ngoắc ngoải mấy tháng, cuối cùng đã đứt bóng.

Lúc này, vụ đại án dẫn đến sóng to gió lớn trong Tết âm lịch đã dần dần đi ra Weixin của người dân thành phố, Phí Thừa Vũ thân bại danh liệt, chết chưa hết tội, cũng không thể thu hút ánh mắt ai nữa. Phí Độ quyết định tháo các máy móc còn dùng được trên người lão cống hiến cho y học hiện đại, hết thảy còn lại giản lược, tìm một nhà hỏa táng xa tít mù tắp không cần xếp hàng thiêu lão đi.

Vết thương của Phí Độ đã gần khỏi hẳn, chỉ là chân bị thương tạm thời chưa thể đi xa hoặc vận động mạnh. Nhưng cũng chẳng hề gì, dù sao nói theo lời Lạc Văn Chu thì là, tác dụng của đôi chân cậu nhất quán là méo mó có còn hơn không, không có cố nhiên hơi bất tiện, có… cơ bản cũng chẳng có công dụng gì lớn.

Khu chờ của người nhà ở nhà hỏa táng hết sức đơn sơ, bài trí cơ bản chỉ có một cái bàn và mấy cái ghế dài, trong lò thiêu bốc khói đen, Phí Độ nhờ ánh sáng tự nhiên của cửa sổ mân mê một cái đồng hồ – trên đường đến đây đồng hồ của Lạc Văn Chu bị lỏng khóa, bên trong có một chốt không gài được, Phí Độ mượn nhân viên ở đây cây kim, sửa thủ công.

Phí Độ rất tĩnh tâm, bảng rườm rà, linh kiện nhỏ lắt nhắt, dây nhợ xoắn lại gỡ không ra… đủ các thứ có thể khiến người dân thành thị hiện đại lắm mối lo âu phải suy sụp, vào tay cậu đều không thành vấn đề.

Chốt trên khóa đồng hồ của Lạc Văn Chu rất nhỏ, không biết gài vào đâu, ngắm cả buổi mới móc được, không móc vào vị trí thích hợp lại tự bật về, hiển nhiên là tiết tấu muốn bức tử người bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Song Phí Độ sau mười mấy lần liên tục lặp lại các động tác trên, tần suất hô hấp không thay đổi tẹo nào, gió thổi đến bên cạnh cậu đều tự động yên lặng thành không khí bình thường, khiến người ta đứng ngoài nhìn một lúc cũng không tự chủ được bình tĩnh theo.

“Khá thần kỳ.” Lạc Văn Chu ngồi bên cạnh chống đầu nhìn cậu, trong lòng nghĩ như vậy.

Phí Độ thuộc hệ tấn công tinh thần, cậu muốn người ta suy nghĩ vẩn vơ là có thể khiến người ta suy nghĩ vẩn vơ, muốn người ta ban ngày tham thiền là có thể khiến người ta mở mắt ngồi thiền.

Chốt gài lại lần nữa thất bại trong gang tấc bật về, Phí Độ cũng không có vẻ gì là sốt ruột, chỉ hơi thay đổi tư thế ngồi, vô tình chạm phải ánh mắt Lạc Văn Chu, cậu ném ra một ánh mắt thắc mắc.

“Thôi bỏ đi,” Lạc Văn Chu như một đăng đồ tử nói, “Làm chút vật lý trị liệu nào.”

“…” Phí Độ nói, “Chúng ta đang ở nhà hỏa táng, anh có thể trang nghiêm một chút không?”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now