“Địa chỉ cũ của viện phúc lợi Hằng An ở ngoại ô Yến Thành, có điều niên đại quá xa xưa, bên đó đã trở thành sân trượt tuyết từ lâu,” Trong biệt thự nghỉ dưỡng đang ở tạm, Chu Hoài Cẩn bày tài liệu lấy từ chỗ bà cụ người hầu cũ nhà mình ra cho mọi người xem, “Người này – cô bé này tên Tô Tuệ, chủ tịch Phí từng nói với tôi rằng đây là một nhân vật rất quan trọng, từng là một trong các bé gái được viện phúc lợi Hằng An nhận nuôi.”
Một vòng người ngồi đây đều trầm mặc, bởi vì trừ Chu Hoài Cẩn ra, không ai không biết “Tô Tuệ”, khỏi cần anh ta đặc biệt nhấn mạnh.
Tô Tuệ bán con ruột kiếm tiền, sau đó hành vi phạm tội lại lên cấp, lợi dụng con gái mình lừa bán các bé gái khác, lừa, bán, giết trọn bộ, còn truyền qua ba thế hệ.
Cô thiếu nữ trên tấm ảnh cũ trời sinh mặt mày thanh tú, hơi ăn diện là có thể thành một cảnh đẹp thế gian vui mắt, ai có thể nhìn ra nợ máu chồng chất trên tay cô ta? Thậm chí mãi đến sau khi cô ta chết mười mấy năm, tội ác mới bị lộ ra trước thiên hạ.
Khiến người ta như bị hóc xương là, kết cục của các đầu sỏ trong tội ác nghe sởn gai ốc diễn ra suốt hơn hai mươi năm này đều không được như mong muốn – Tô Lạc Trản chưa đầy mười bốn tuổi, miễn xử phạt hình sự, mà Tô Tiểu Lam và Tô Tuệ đều đã nhắm mắt xuôi tay, nằm trên xác các bé gái túy sinh mộng tử, cuối cùng ngoại trừ danh tiếng nhỏ nhặt hư ảo, cả đời chưa từng phải trả giá gì cho việc này.
“Việc cân bằng thu chi của viện phúc lợi tư luôn là một vấn đề, cuối cùng thông thường là hai con đường, hoặc nghĩ cách ‘tư chuyển công’, hoặc tìm được nguồn quyên trợ lâu dài cố định. Năm xưa có một số viện phúc lợi được Hoa kiều hải ngoại đầu tư quyên trợ, Hằng An chính là một trong số đó, sau có lẽ do người quyên trợ bất ngờ qua đời, viện phúc lợi này không thể tiếp tục, đành phải sống chết mặc bây.” Chu Hoài Cẩn dừng lại, “Người quyên trợ của nó chính là Chu Nhã Hậu – khi nãy tôi nghĩ, mẹ Dương Ba và Tô Tuệ đều là trẻ mồ côi, lại đều đến từ Yến Thành, thời đó thành phố chưa mở rộng, Yến Thành có thể có bao nhiêu nhân khẩu, có thể có mấy viện phúc lợi? Liệu có khả năng họ đến từ cùng một viện phúc lợi hay không?”
“Xinh xắn bị bán giá cao ra nước ngoài, số còn lại móc nối với bọn buôn người, đổ vào thị trường mua bán nhân khẩu.” Lạc Văn Chu suy nghĩ một thoáng, hơi gật đầu, “Ý kiến này có đạo lý nhất định, nhưng cũng có một vấn đề nhỏ – theo cách làm ‘nuôi trẻ bán trẻ’ này, viện phúc lợi Hằng An chẳng những có nguồn thu nhập, còn nên rất lời mới đúng. Cho dù không có người quyên trợ Chu Nhã Hậu này, cũng không đến mức đóng cửa chứ?”
Tiêu Hải Dương nói: “Cũng có khả năng là sự việc bại lộ nên bị đóng cửa chăng?”
“Viện phúc lợi bị đóng cửa vì buôn bán nhân khẩu, chuyện này dù không thể gây chấn động một thời gian, chắc chắn cũng có hồ sơ lưu lại.” Lạc Văn Chu lắc đầu, “Sẽ không biến mất không thấy tăm hơi như vậy.”
Mọi người nhất thời vừa mệt mỏi vừa chẳng có đầu mối gì, tất cả đều im lặng, một lúc lâu không ai lên tiếng.
Lúc này, Chu Hoài Cẩn đột nhiên hắng giọng, phá tan sự yên lặng: “Tôi nghĩ… tôi dự định lập tức quay về nhà cũ một chuyến.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
حركة (أكشن)Priest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...