Q5- chương 147

99 4 0
                                    

Tiêu Hải Dương muốn cười để làm dịu bớt bầu không khí căng thẳng, song khóe miệng cậu nhếch lên lại thành bộ dạng cười không nổi phải gượng cười, hiệu quả rất tệ, Mã Tiểu Vĩ nhìn thấy sắc mặt càng tái đi.

Tiêu Hải Dương: “…”

Cậu đành phải từ bỏ đường hòa nhã, trưng ra khuôn mặt lạnh tanh như chiêu bài bắt đầu làm việc công: “Nhớ anh chứ?”

Mã Tiểu Vĩ câu nệ gật đầu: “Chào cảnh sát Tiêu.”

“Anh bây giờ đã được điều lên Cục công an rồi,” Tiêu Hải Dương nói, “Hôm nay anh đến đây, là muốn hỏi em vài việc.”

Mã Tiểu Vĩ xoắn hai tay lại, đứng ngồi không yên mà cúi đầu, giống như lại bị lôi ra thẩm vấn lần nữa.

Tiêu Hải Dương chăm chú nhìn gã một lát: “Em từng hợp tác với cảnh sát bọn anh, bọn anh đã cứu mạng em, giúp em thoát khỏi hiềm nghi giết người, em gặp anh không nói đến mừng vui khôn xiết, ít nhất cũng không nên căng thẳng như thế – Mã Tiểu Vĩ, thực ra em biết anh muốn hỏi gì, đúng không?”

Gân xanh nổi lên trên mu bàn tay Mã Tiểu Vĩ.

Tiêu Hải Dương: “Buổi tối ngày hai mươi tháng Năm năm nay, em lấy điện thoại của Hà Trung Nghĩa bán cho bọn buôn ma túy, sau đó Hà Trung Nghĩa bị sát hại vứt xác đến nơi giao dịch ma túy, sáng sớm hôm sau thi thể bị người qua đường phát hiện. Mà em ngay vào lúc cảnh sát đi xung quanh điều tra vụ án này, xảy ra xung đột với dân địa phương, cùng nhau bị bắt tới phân cục khu Hoa Thị, nhất thời lỡ miệng để bọn anh biết trước sau khi vụ án xảy ra em có mặt ở hiện trường, và tại hiện trường đã xảy ra một chuyện khác không thể nói ở phân cục.”

Mã Tiểu Vĩ ấp úng nói: “Phải… những việc này lúc ấy em đã khai hết rồi.”

“Anh biết,” Tiêu Hải Dương bắn ánh mắt đe dọa từ sau cặp đít chai tới, “Anh muốn hỏi là, lúc ấy rốt cuộc là tự em lỡ miệng, hay có người dạy em nói?”

Mã Tiểu Vĩ thoáng run rẩy.

“Em gan nhỏ, hèn nhát, mà còn thích nói dối,” Tiêu Hải Dương nói một câu trúng ngay tim đen, thấy Mã Tiểu Vĩ há miệng như định biện giải, cậu trực tiếp cứng rắn cắt ngang, “Không cần thiết phủ nhận, nhân cách kiểu trộm cắp, lừa dối là đặc trưng điển hình của con nghiện – lúc ấy không phải chính em khai, em lấy trộm di động của Hà Trung Nghĩa, còn lừa cậu ta sao?”

“Thế anh không hiểu,” Tiêu Hải Dương nhẹ nhàng dựa ghế, “Em đã không phải là người thật thà không biết nói dối, tại sao cảnh sát chỉ hỏi vài câu cũng có thể lỡ miệng? Tất cả đều nói ‘không biết’ khó lắm à? Em biết rõ đêm hôm ấy người của Vương Hồng Lượng ở đó, còn cố ý lập lờ nước đôi, không sợ họ diệt khẩu à?”

Mã Tiểu Vĩ không trả lời được.

“Có phải người dạy em làm như vậy đã cam đoan với em, đám Vương Hồng Lượng sẽ lập tức ác giả ác báo, cho nên em không cần lo lắng?”

Mã Tiểu Vĩ hơi trợn mắt, gã xét cho cùng chỉ là đứa trẻ vị thành niên, vẻ kinh ngạc trong một tích tắc lập tức bán đứng gã.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now