Q1- chương 15

134 5 0
                                    

“Em ghét nhất là phân tích nạn nhân,” Lang Kiều dẩu môi, gác một cây bút giữa mũi và môi, “Đôi khi nạn nhân vô duyên vô cớ bị làm hại, trong lòng em phải mất một thời gian rất dài không nghĩ thông chuyện này. Anh nói dựa vào đâu? Dựa vào đâu mà một người khỏe mạnh, chỉ vì số không tốt mà phải rơi vào kết cục như thế? Dựa vào đâu mà một người cố gắng sống, vất vả bao nhiêu năm, cuối cùng lại bị một tên cặn bã tự dưng chui ra kết thúc vội vàng? Nhưng nếu bản thân nạn nhân không vô tội, hoặc là bị trừng phạt đúng tội, em lại cảm thấy đáng đời hắn, chúng ta điều tra hung thủ cho hắn ngược lại giống như đang trợ Trụ làm việc ác, em… úi cha!”

Lạc Văn Chu cuộn tròn tập hồ sơ gõ gáy Lang Kiều, đập nát trường thiên đại luận của cô.

Lang Kiều ôm đầu: “Anh đánh em làm gì, em nói đều là nhân chi thường tình, cảnh sát cũng là người mà!”

Lạc Văn Chu: “Có muốn lĩnh lương không?”

Lang Kiều: “… Muốn.”

“Muốn thì lo làm tốt việc của mình đi, ở đâu ra lắm cảm nghĩ thế?” Lạc Văn Chu lôi một tấm bảng trắng ra, ở bên dưới tấm ảnh cậu thiếu niên trán có hình trăng khuyết kia, viết các thông tin cơ bản như “Hà Trung Nghĩa, nam, mười tám tuổi, nhân viên giao hàng, người tỉnh H”.

Sau đó anh dựa vào ưu thế chiều cao, rời mắt khỏi tấm bảng, xuyên qua cửa sổ thủy tinh trong suốt của phòng làm việc, thoáng nhìn Phí Độ đang bầu bạn với bà Hà ở bên ngoài.

Bà Hà chẳng biết có phải đã nghe ai nói lung tung gì hay không, cảm thấy cực kỳ tuyệt vọng đối với việc Cục công an phóng thích Trương Đông Lai, tựa hồ nhận định mình sắp sửa không cửa khẩn cầu, khóc lả đi, cơ hồ không thể đứng thẳng nổi, được Phí Độ dìu về.

Có thể là bắt lấy phao cứu mạng theo bản năng, hoặc nhận định Phí Độ chung một bọn với Trương Đông Lai, cho nên “không thể để hắn chạy”, khi trong đầu trống rỗng, bà Hà vô thức túm chặt góc áo cậu.

Như trong phim, Phí Độ bị ép ở lại, vì thế mới có màn ở bên ngoài cửa sổ này.

Phí Độ dù sao cũng là trai trẻ, muốn hất một con ma ốm chưa cao đến ngực mình cũng dễ dàng, song ngoài dự đoán, cậu không hề nổi nóng, chỉ lẳng lặng ngồi bên bầu bạn với người đàn bà vừa già vừa xấu này.

Lúc này, bà Hà đã định thần lại khỏi tình trạng suy sụp kiệt sức, khôi phục đôi chút thần trí, Lạc Văn Chu nhìn thấy Phí Độ kéo một tay bà, khom lưng nhỏ giọng trò chuyện gì đó. Không biết cậu ta dùng lời ngon tiếng ngọt gì mà bà dần dần bình tĩnh lại, thậm chí có thể thỉnh thoảng gật đầu lắc đầu trả lời.

“Mã Tiểu Vĩ được thả rồi à?” Lạc Văn Chu nhìn ra ngoài cửa sổ hỏi.

Đào Nhiên bỏ điện thoại xuống: “Không, tin tức bên phân cục nói là, Mã Tiểu Vĩ ở chỗ họ lên cơn nghiện, công an tìm được không ít tép ma túy trong nhà cậu bé, nên tiện thể tạm giam luôn.”

Lạc Văn Chu: “Chúng ta có thể gọi cậu bé tới hỏi một chút không?”

Đào Nhiên nhún vai: “Không được, họ nói là trạng thái của cậu bé cực kỳ mất ổn định, lỡ như xảy ra chuyện gì, phân cục không gánh nổi trách nhiệm, nếu thật sự muốn hỏi, chúng ta phải phái người xuống phân cục hỏi.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now