“Tại sao lại là giang hồ đồn?”
“Bởi vì tôi không tin lắm.” Phí Độ ngồi trên ghế lái phụ rộng rãi duỗi chân vươn vai, động tác này khiến lớp ngụy trang “sinh viên gương mẫu” hơi lộ ra sơ hở, một chút không buồn để ý rất “Phí Độ” thò đầu ra, “Nếu thực sự có một người như thế, nhà họ Chu đã nhận về từ lâu rồi, dù sao…”
Trực giác Lạc Văn Chu bảo rằng đoạn sau cậu sắp nói chắc chắn không phải lời hay, đã chuẩn bị sẵn sàng cắt ngang. Lại thấy Phí Độ như đột nhiên nhớ tới điều gì, tự động dừng lại.
Lang Kiều không hiểu gì hết, gặng hỏi: “Dù sao cái gì?”
“Dù sao thì… ông Chu này giữ mình luôn tương đối đàng hoàng, dẫu năm xưa đạo đức cá nhân hơi tệ, chắc cũng chỉ có một lần như vậy. Mấy chục năm qua ông ta đã làm không ít việc công ích, cũng coi như là lãng tử quay đầu, vợ đã qua đời nhiều năm, chắc cũng chẳng ai nói gì nữa. Nhân vô thập toàn, phạm sai lầm biết hối cải, không phải càng đáng quý à?” Phí Độ nghiêm trang như thật, nói với Lang Kiều, “Tôi tin với sự tu thân dưỡng tính của ông Chu, không cần thiết giấu giếm quá khứ của mình.”
Lang Kiều gật lấy gật để, cho rằng Phí Độ thật sự rất khác đám “tổng tài bá đạo” coi trời bằng vung trong mấy bộ truyện đồi trụy, hoàn toàn có thể nói là tấm gương đạo đức văn minh của thanh niên đương đại.
Lạc Văn Chu hơi cảnh cáo trừng mắt nhìn Phí Độ một cái, nghe ra ẩn ý giấu trong những lời nghiêm túc – đám chơi bời này hầu hết cho rằng một đứa con riêng chẳng tính là gì, nhất là đến đẳng cấp như Chu Tuấn Mậu, đừng nói phu nhân đã nhường chỗ từ lâu, dù còn sống, trong tình huống hoàn toàn phụ thuộc vào người đàn ông này, căn bản cũng chẳng quản được ông ta đẻ mấy đứa con ở bên ngoài.
“Nhưng không có lửa làm sao có khói, chưa hẳn là hoàn toàn không có,” Phí Độ lại đổi đề tài, “Câu ‘xe là hung khí táo tợn’ này của Chu Hoài Tín rất có lý, tôi thấy hay ta cứ tra sơ về tài xế gây tai nạn đi?”
Cậu vừa dứt lời, Tiêu Hải Dương liền gọi điện tới.
Tiêu Hải Dương bị Lạc Văn Chu phái đi gặp đồng nghiệp của Đổng Càn tài xế gây tai nạn để tìm hiểu tình hình cá nhân của ông ta.
Chẳng rõ Tiêu Hải Dương đã có bằng lái chưa, e rằng cậu nhóc bốn mắt này không biết thắng là cái gì, Lạc Văn Chu cảm thấy tín hiệu di động đều bị tốc độ nói như gió xoáy của cậu ta đập “xình xịch”: “Đội trưởng Lạc, em đã nói chuyện với đồng nghiệp Đổng Càn, tình hình cơ bản không khác Lão Khâu nói lắm, không có giá trị tham khảo, cho nên em lại tự chủ trương tra tài khoản, tài sản, bệnh án và tình hình gia đình ông ta, báo cáo luôn bây giờ không anh?”
“… Bốn mắt à, người đã chết rồi, chúng ta không gấp, nào, hít sâu một hơi, nói chậm thôi.” Lạc Văn Chu cảm thấy tai mình cũng sinh ra ảo thính, “Chỉ một lúc mà chú đã tra nhiều như vậy? Ngay cả báo cáo kiểm tra sức khỏe của Đổng Càn cũng lục ra rồi?”
Tiêu Hải Dương: “Đổng Càn hiện sống ở thành phố ta, từng kết hôn, vợ đã chết, nhà không có cha mẹ già, góa vợ nuôi một cô con gái, tên Đổng Hiểu Tình, hai mươi bốn tuổi, chưa kết hôn, đã tốt nghiệp, làm kế toán ở một công ty bách hóa. Tài khoản với tình hình tài sản của hai cha con đều không có gì khác lạ, tất cả chi tiêu cơ bản phù hợp với thu nhập và mức sống. Đổng Càn bình thường không có ham mê xấu, sống tương đối giản dị, thu nhập cũng tàm tạm, trong nhà có sổ tiết kiệm sáu số, còn đứng tên một căn nhà, báo cáo kiểm tra sức khỏe năm gần nhất cho thấy ông ta hơi ‘ba cao’, ngoài ra các chỉ số khác đều bình thường – A, đúng rồi, đội trưởng Lạc, em còn tìm đến người ở nơi con gái ông ta làm việc, đồng nghiệp Đổng Hiểu Tình chứng thực, cô ta gần đây không có chi tiêu lớn, không quen bạn trai, không bị bệnh nặng, cảm xúc cũng rất ổn định.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...