Q5- chương 145

88 6 0
                                    

“Sếp ơi,” Lang Kiều hỏi, “Thế bây giờ tổ điều tra đưa người đi rồi, chúng ta làm gì đây?”

Kỳ thực Lạc Văn Chu cũng mù mờ, nhưng không thể biểu hiện ra trước mặt đám thanh niên cấp dưới, anh trầm ngâm một lát rồi nói: “Tên thiểu năng lẻn vào bệnh viện giết người còn trong tay chúng ta, phải tiếp tục thẩm vấn. Không phải hắn nói lúc ấy có hai người đem tiền đến cho hắn sao? Bây giờ hai người này cả tóc cũng chưa tìm được một sợi, ai biết có phải hắn nói lung tung hay không?”

Lang Kiều vội vàng lấy ra một quyển sổ nhỏ – thói xấu do giáo dục thi cử thống nhất dạy ra, hễ không biết phải làm sao là múa bút ghi chú, tạo thành ảo giác mình vẫn đang cố gắng, giống như làm thế là có thể ngồi chờ chân tướng từ trên trời rơi xuống vậy.

“Ngoài ra, tìm vài anh em đi theo tài xế của cục trưởng Trương, dùng chút thủ đoạn nghe lén,” Lạc Văn Chu vừa nói vừa sắp xếp lại mạch suy nghĩ, “Tiêu Hải Dương tiếp tục chờ kết quả của vật chứng. Nếu khi nhóm Đào Nhiên đuổi theo Doãn Bình, là Khổng Duy Thần để lộ bí mật, vậy trước đó anh ta sẽ không công khai gọi điện cho cục trưởng Trương, cả hai đều là người mình, đương nhiên biết xảy ra chuyện chúng ta sẽ điều tra thế nào, hẳn sẽ không để lại chứng cứ hiển hiện như vậy – cho nên trong vụ tai nạn giao thông của Doãn Bình nhất định còn lỗ hổng khác.”

Lần này Tiêu Hải Dương rốt cuộc không ý kiến gì nữa, vội vàng theo lời gật đầu.

“Mặt khác, tìm một cơ hội đến trung tâm cai nghiện, nếu có thể, hãy trò chuyện với Mã Tiểu Vĩ một chút.” Lạc Văn Chu lại nói.

Lang Kiều và Tiêu Hải Dương đối với yêu cầu này đều không hiểu gì hết, trố mắt nhìn anh.

Lạc Văn Chu: “Thời cơ Mã Tiểu Vĩ xuất hiện, và cả bí mật cậu nhóc ‘vô tình’ tiết lộ cho chúng ta, bây giờ nhìn lại, không thể nào đều là trùng hợp được. Mấy vụ án lớn đều xảy ra sau khi cục trưởng Trương bị điều đi, nếu những việc này đều có dự mưu, vậy rất có thể từ khi ấy đã bắt đầu, chắc chắn Mã Tiểu Vĩ cũng tham dự trong đây.”

Tiêu Hải Dương tính gấp gáp như lửa, vội vàng nói: “Em đi ngay đây.”

“Đi đâu, bây giờ đã qua thời gian thăm rồi, ngày mai hẵng đi – chú đã nghĩ kỹ nên hỏi thế nào chưa? Cái gì cũng gấp, không biết câu mài dao không lỡ việc đốn củi à?”

Các đồng chí cảnh sát hình sự vốn định tăng ca đến Tết âm lịch không có việc gì làm ra về đúng giờ, Phí Độ đưa Tiêu Hải Dương và Lang Kiều dẫn theo về nhà, lại mang ít đồ ăn đến bệnh viện cho Đào Nhiên thương gân động cốt cần một trăm ngày, dạy anh vài chiêu tán gái, giữa chừng bị Lạc Văn Chu ngứa tai lôi cổ về nhà.

Sau đó, cậu lại điềm nhiên kiêm nhiệm phu đẩy xe siêu thị, phu khuân vác và ví tiền, cùng Lạc Văn Chu đi siêu thị mua nguyên liệu nấu ăn và thức ăn cho mèo, thái độ bình tĩnh và tự nhiên như thường ngày.

Đặc biệt là đến giờ ngủ, Phí Độ hiếm khi không cần Lạc Văn Chu ba giục bốn mời – mới nói lần thứ hai đã tắt máy tính rồi.

Phí Độ có một thói quen sinh hoạt không tốt lắm, đó là đêm không ngủ, sáng còn dậy sớm, sử dụng thời gian biểu làm việc và nghỉ ngơi của đám người “Buffett”, “Steve”, “Kobe” trong Chicken Soup for the Soul.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now