Q2- chương 41

113 6 0
                                    

“Bé gái mất tích Khúc Đồng, mười một tuổi, lúc ấy vốn ở trên xe, vì muốn dẫn đi sự chú ý của tên cướp giúp cô giáo, đã ném máy báo động ra ngoài cửa sổ, sau đó nhân khi hỗn loạn trèo qua cửa sổ bỏ trốn, hiện giờ không biết đã chạy đi đâu.”

“Điều mấy con chó cảnh sát trong huyện Tây Lĩnh tới,” Lạc Văn Chu nghe xong phản ứng lại tương đối bình tĩnh, “Không sao, một đứa bé chạy không xa được đâu, tìm vài người giỏi ăn nói tới trấn an phụ huynh. Nói thật, nếu lúc ấy cô bé không chạy, tên bắt cóc định thần lại biết máy báo động do em ném, hậu quả sẽ khó mà tưởng tượng, tôi thấy đứa trẻ này còn rất thông minh đấy.”

Phí Độ quay đầu lại, từ xa huýt sáo một tiếng gọi đám hồ bằng cẩu hữu, trong đám người rảnh rỗi chơi bời lêu lổng này, cậu là nhất hô bá ứng. Đám nhà giàu đầu tiên đua mô tô trong mưa, nước trên người đều còn chưa khô, kế đến lại tham gia hành động giải cứu con tin, tuy chỉ là một đạo cụ, ngay cả tên cướp tròn hay méo cũng chưa nhìn thấy, nhưng cũng xem như đã chơi hết sự kích thích của nửa cuối năm, nghe cậu gọi liền ùa lên: “Phí gia, còn chuyện gì nữa?”

“Cục công an,” Phí Độ dùng ba chữ khái quát cao độ cuộc đời kinh thiên vĩ địa của anh chàng đẹp trai trước mặt, sau đó nói, “Trên chiếc xe kia đã lạc mất một bé gái mười một tuổi, lát tôi đăng ảnh lên nhóm bạn bè, buổi tối rỗi việc thì hỗ trợ tìm xem.”

“Được, không thành vấn đề!” Trương Đông Lai khó được thẳng lưng trước mặt Lạc Văn Chu, cợt nhả gật đầu, “Chào đội trưởng Lạc, có việc gì cứ nói một tiếng, đều là người một nhà cả!”

Lạc Văn Chu hờ hững đánh giá tay này, nghe nói Trương thiếu gia sau lần trước gây họa đã bị gia đình nhốt vào phòng tối hơn hai tháng, trước mắt khả năng là mới “mãn hạn phóng thích”, hắn mặc áo ghi-lê không tay, trên quần mỗi bên một lỗ thủng to, kiểu tóc mới cạo như mào gà, một đám “lông dài” lòe loẹt lỉa chỉa trên đầu, gáy còn cạo thành chữ gì đó.

Lạc Văn Chu ngạc nhiên hỏi: “Trên đầu chú em là cái thể loại gì vậy?”

Trương Đông Lai vội vàng đứng nghiêm, báo cáo: “Một chữ ‘nhẫn’.”

Lạc Văn Chu không khỏi hơi kính nể – thì ra bộ dạng này của Trương thiếu gia là kết quả của từng nhẫn nhịn.

“Anh yên tâm đi đội trưởng Lạc, tôi rành bên này lắm,” Trương Đông Lai nói, “Chỗ chúng tôi là cái chảo nhuộm lớn của giai cấp tư sản, trừ xa xỉ hủ bại ra thì tuyệt đối không có hồng thủy mãnh thú nào khác, trong phạm vi năm mươi cây số, động vật hoang dã có tính công kích nhất là sóc con, chắc chắn không có nguy hiểm gì đâu!”

Quả thật cũng phải, Tây Lĩnh thế hệ này vốn sang chảnh, thêm cơn mưa to kia khiến càng ít người đi lại, một bé gái trong cơn hoảng sợ có thể chạy bao xa đây?

Khi mới nghe tin này, không ai quá lo lắng, tất cả công tác đều đang tiến hành đâu vào đấy – Hàn Thành Chính phát rồ bị cho vào túi đựng xác lôi đi, xe cấp cứu đưa cô Hồ bị thương nặng và kẻ bắt cóc Hàn Cương thoi thóp đi, các em học sinh hoảng sợ được phụ huynh đi cùng kết từng nhóm rời khỏi, tập thể đi nhận kiểm tra thân thể và phụ đạo tâm lý, chó cảnh sát điều động cũng mau chóng vào vị trí.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now