Thái dương Phí Độ rịn mồ hôi lạnh, cũng chẳng biết là nóng hay đau, mặt trắng bệch như giấy, cậu gằn từ kẽ răng ra một câu: “Anh chưa chịu thôi hả?”
Lạc Văn Chu vẻ mặt đau thương đứng kế bên, giống như đang mặc niệm, mặc được hai giây thì anh thật sự không nhịn nổi nữa, quay đầu đi phá lên cười.
“Chàng trai, cậu thế này là không được đâu”, Ông bác sĩ khoa chỉnh hình bên cạnh vừa xử lý cánh tay trái bị thương cho Phí Độ, vừa lải nhải, “Nhìn là biết thói quen sinh hoạt không tốt nhỉ? Thanh niên các cậu bây giờ, ngày ngủ đêm chơi, lại không thích vận động, suốt ngày chỉ biết ngồi một chỗ ôm máy tính, thân thể có khỏe mạnh được không? Tôi bực lắm, cái thứ dở hơi đó thì có gì hay? Đừng cảm thấy mình còn trẻ, người hai ba mươi tuổi xương đã xốp có cả tá…”
Chủ tịch Phí chưa bao giờ ôm máy tính ban đêm oan đến không nói nên lời.
Phí Độ bị một chiếc xe từ bên phải đột nhiên lao tới tông vào ghế lái phụ ở gần giao lộ Thần Quang, tài xế gây tai nạn là tay mơ mới lấy bằng lái được hai tháng. Người anh em đó đã bị xe cấp cứu khiêng đi, nghe nói là do không rành biển báo giao thông rẽ nhầm đường, tự dưng phát hiện mình đi ngược chiều, lại đúng lúc nhìn thấy con SUV to như xe tăng của Phí Độ đi tới, lập tức hoảng sợ, đạp chân ga thay thắng – đây là kết luận mà cảnh sát giao thông được điều động khẩn cấp đưa ra.
Nói tóm lại, nguyên nhân vụ tai nạn này là trường dạy lái xe quá rởm, và Phí Độ xui xẻo tận mạng.
May sao chiếc xe hôm nay Phí Độ lái có hệ số an toàn cao, bản thân cậu phản ứng cũng rất kịp thời, bởi vậy ngược lại là xe đối phương hư hỏng nghiêm trọng hơn, còn cậu cơ bản chỉ bị giật mình – ngay cả kính mắt cũng chưa vỡ.
… Có điều, kính thì rắn chắc, nhục thể quý giá của chủ tịch Phí thì hơi thua chị kém em, cánh tay trái bị túi hơi an toàn bật ra làm rạn xương.
Phí Độ khăng khăng cho rằng là do khoảng cách hơi ngắn.
Càng xui hơn là, chẳng biết làm sao trùng hợp vậy, khoảnh khắc thảm hại hiếm gặp của Phí Độ lại vừa vặn bị tên thất đức Lạc Văn Chu kia bắt gặp.
Lạc Văn Chu tiện đường cùng cậu đến bệnh viện chơi một ngày, sau khi biết được tình hình vết thương của Phí Độ, anh cầm cặp kính ý chí kiên định của chủ tịch Phí, cười ngặt nghẽo không dừng được, tâm trạng nặng nề do áp lực công việc nhiều ngày liền tạo thành đã bị quét sạch.
“Bác sĩ à, loại tiểu lưu manh giai cấp tư sản này không chơi máy tính đâu, bọn họ ngày ngày ra ngoài đêm đêm tiệc tùng,” Lạc Văn Chu xem náo nhiệt không ngại lớn chuyện, thêm mắm thêm muối, “Bác sĩ xem cái mặt hư nhược đó, đây đều là minh chứng cho cuộc sống sa đọa suy đồi.”
Bác sĩ trừng đôi mắt to thô lố như chuồn chuồn, xuyên qua cặp kính lão ngắm sắc mặt như ma cà rồng của Phí Độ: “À, đúng là hơi hơi.”
Phí Độ: “…”
“Để tôi cố định cho trước, rạn không nghiêm trọng, vài hôm nữa đến tháo là được, nhớ không được vận động mạnh, kiêng thuốc kiêng rượu kiêng sắc,” Bác sĩ chân thành dặn dò, “Còn nữa, nhất thiết phải chú ý bổ sung can-xi, chứ không mười năm nữa sẽ ‘giòn rụm’ đấy anh bạn trẻ ạ!”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...