Q4- chương 127

95 5 0
                                    

Từ Cục công an chạy tới khu công nghệ ở phía tây mất một đoạn đường dài, lại gặp lễ mua sắm “Song Đán”, nội thành cuối tuần kẹt xe cứng ngắc, lòng như lửa đốt đã không đủ để hình dung nỗi lo lắng trong Đào Nhiên, mà phải là lòng nóng như phản ứng nhiệt hạch.

 (Song Đán là Nguyên đán và Thánh đản  – Noel)

Khi tin tức về vụ nổ truyền ra, Đào Nhiên suýt nữa bóp nát điện thoại, đồng nghiệp lái xe bẻ ngoặt vô lăng, xém chút cán lên vỉa hè vô tội.

Cục trưởng Lục vừa nghe chuyện, mắt lẫn lông mày cơ hồ nhất tề bay khỏi mặt: “Chuyện gì đang diễn ra?”

Đào Nhiên không kịp trả lời, bởi vì nhất thời vô số hỏi thăm loạn cào cào như ong vỡ tổ chen vào di động và thiết bị vô tuyến của anh, trong đầu anh “ong ong” hỗn loạn.

Lại thất bại ư?

Sau Cố Chiêu và Dương Chính Phong, sau Trịnh Khải Phong và Chu Tuấn Mậu, chờ đợi họ lại là một đám xác chết không thể đối chứng ư?

Nhưng ngay vào lúc anh còn chưa kịp làm rõ mọi chuyện, phía phân cục chạy tới hiện trường sớm nhất lại gửi tin về.

“Cái gì? Bắt được rồi?” Lần này Đào Nhiên thật sự đầu óc mù tịt, không có một tẹo nước nào, nước của não trái và bột mì của não phải hòa thành chất hồ sền sệt. Đội phó Đào cảm thấy tuy rằng mình miễn cưỡng coi như phong nhã hào hoa, thế nhưng đã có nguy cơ hói sớm, lưỡi xoắn lại, nói năng lộn xộn, “Bắt được cái gì? Không phải… rốt cuộc là bắt được hay nổ rồi?”

Khi tâm trạng đông đảo đồng nghiệp Cục công an đang phập phồng lên xuống như “biểu đồ hình nến chứng khoán”, Lư Quốc Thịnh và đám đồng lõa toàn thể sa lưới, Tổ Ong lẫn tất cả sản nghiệp của nhà họ Ngụy lập tức bị niêm phong.

Lạc Văn Chu trở lại Cục công an, trình lên tư liệu băng theo dõi hoàn chỉnh, đồng thời cũng rất tự giác đi lĩnh hai xấp giấy, chuẩn bị cho mình và Tiêu Hải Dương tự tiện nhốt Ngụy Triển Hồng trong nhà vệ sinh mỗi người một xấp, dùng để viết kiểm điểm – đến khi chia giấy mới phát hiện không đủ, bởi vì chuyện đánh ngất Ngụy Triển Hồng còn có phần Lang Kiều. Đông đảo nam đồng bào tỏ ra rất bất an trước hành vi một lời bất hòa liền xông vào nhà vệ sinh nam này, cương quyết yêu cầu cô tự kiểm điểm.

Do phương pháp thu thập bằng chứng không chính đáng, tất cả nhân viên kỹ thuật chỉ có thể run rẩy chạy về đơn vị tăng ca giữa trời đông rét mướt, thử phục hồi đoạn băng đã bị giở trò.

Đồng thời, qua chứng thực biết được, nhân vật khả nghi chặn ở Long Vận Thành là “cố vấn” công ty Ngụy Triển Hồng đặc biệt ký hợp đồng, lương một năm lên tới bảy con số, nhưng chỉ mang danh chứ không phụ trách bất cứ chức trách gì cụ thể của công ty. Tóm lại, cha con Ngụy Triển Hồng, viên cố vấn thần bí, tầng cao Ngụy Thị thậm chí cả đám pháp nhân, quản lý cấp cao của Tổ Ong đều bị tạm giam.

Do huy động cả cảnh sát võ trang, tính nghiêm trọng của vụ này tăng vọt lên theo cấp số nhân, từ một đề tài nóng của xã hội thiên về đạo đức luân lý mau chóng biến thành vấn đề an toàn công cộng nghiêm túc.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now