Quyển 3 Macbeth- chương 60

160 7 0
                                    

Lạc Văn Chu còn chưa kịp có phản ứng gì, Lang Kiều đi đằng sau đã hít sâu một hơi.

Lang Kiều mấy bữa nay thường xuyên nhớ tới nụ cười mỉm quỷ bí của Phí Độ hôm đó trước khi đi, mỗi ngày trên đường đi làm và ra về đều đang thả trí tưởng tượng bay xa, đã xâu các tag “cường thủ hào đoạt” và “ngược luyến tình thâm” vân vân thành một chuỗi, não bổ một bộ phim truyền hình 18+ đầy kịch tính – chỉ là độ này áp lực công việc quá lớn, vẫn chưa kịp hé lộ cho Lạc Văn Chu một trong hai nhân vật chính.

Vừa vặn hai hôm trước mới đổ một trận mưa thu, đồng chí Lang Kiều gặp Phí Độ thình lình xuất hiện giật mình đạp lên vũng nước trước cổng, suýt bò rạp dưới đất, vội dùng hết bốn chân vịn tường.

Lạc Văn Chu nghe tiếng động quay đầu lại nhìn cô, lão gay chết toi này thoạt tiên mất hết tính người cười nhạo tư thế của cô, sau đó lại nói: “Em đi làm mang giày cao gót làm gì, mọi người ra vào chạm mặt suốt, làm như không ai biết em lùn vậy.”

Lang Kiều: “…”

Cô trợn mắt, vất vả chỉnh gót giày ngay lại, nuốt lại trọn vẹn lời nhắc nhở muốn nói, nghĩ bụng: “Hừ, thích chết thì tùy.”

Trước đây Phí Độ cũng ban ngày đi làm ban đêm đàn đúm chơi bời, thỉnh thoảng chạy tới quấy rầy Đào Nhiên, quá nửa cũng chỉ là kiếm được món gì mới mẻ hay ho chạy tới dâng tặng. Vô duyên vô cớ, cậu ta sẽ không đến Cục công an mỗi ngày. Lạc Văn Chu trước kia thường xuyên lo nghĩ về cậu, song đó đều là khi cậu còn nhỏ, kể từ khi Phí Độ lớn lên thành tên khốn nạn ba trăm sáu mươi độ không góc chết, thì cũng chẳng còn gì đáng lo nghĩ nữa.

Trong thành phố khói lởn vởn, mọi người vất vả ngược xuôi, lại cách nhau xe cộ đông đúc và biển người tấp nập, bạn bè mấy tháng không gặp cũng là chuyện bình thường.

Nhưng cách lần trước chủ tịch Phí chạy đến Cục công an “sưởi ấm” mới chưa đầy một tháng, mà Lạc Văn Chu đột nhiên có cảm giác kỳ lạ, dường như mình đã rất lâu rồi không gặp cậu.

Xe của Phí Độ vẫn nổi bần bật, nhưng người trông có vẻ đàng hoàng hơn.

Cậu không đeo kính, tai nghe đeo lỏng lẻo một bên, sơ mi vải bông hiếm khi cài đến khuy dưới cùng một cách bình thường, hơn nữa cực kỳ hiếm thấy mặc quần bò, tóc tùy ý vuốt ra sau đầu, để lộ rõ khuôn mặt anh tuấn. Cậu như bị cái gì gột rửa linh hồn, khí chất nhã nhặn giả dối lúc trước không còn sót lại tẹo nào, thoạt nhìn như một sinh viên nghệ thuật hơi nổi loạn nhưng không quá trớn vậy.

Lạc Văn Chu đút tay vào túi, thong thả đi tới trước mặt Phí Độ, trong bụng không khỏi chửi thề-

Trên đời có ngàn vạn loại nam sắc, Lạc Văn Chu xem như sở thích tương đối rộng, anh vừa có thể thưởng thức thẩm mỹ kiểu Tây hormone giống đực hừng hực, tràn ngập cảm giác sức mạnh, vừa có thể thưởng thức thẩm mỹ truyền thống minh minh như nguyệt, ôn nhuận như ngọc… Chỉ cần không phải cái nết của Phí Độ, ai đến anh cũng không từ chối.

Ngài Phí là loại hình anh nuốt không trôi, quả thực là con rắn hổ mang hình người, ăn vận chỉnh tề, hư hư thực thực, tâm và nhãn nhiều đến độ nhìn là mắc chứng sợ dày đặc, trên người lúc nào cũng có cảm giác xâm lược mãnh liệt và sắc bén, không muốn bị cậu điều khiển thì mọi phút mọi giây đều phải vô thức căng thần kinh lên. Đừng nói thưởng thức, chỉ nghĩ đến cậu ta thôi là Lạc Văn Chu đã đau đầu rồi.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now