Q3- chương 70

146 7 0
                                    

Nhà Đổng Càn ở tiểu khu “Lan Loan”.

Đây là một khu dân cư rất mới, vài năm trước nơi đây còn là một con hẻm chật chội ẩm ướt, sau đó hưởng lợi từ cuộc cải tạo thành phố oanh oanh liệt liệt, nhà Đổng Càn cũng được dọn vào khu đền bù sáng sủa sạch sẽ.

Các tiểu khu mấy năm nay mới xây dựng đều rất chú trọng, “hệ thống sưởi dưới đất”, “điều hòa nhiệt độ”, “hệ thống thông gió”, các danh từ vài năm trước còn cảm thấy khá có phong cách Tây nghiễm nhiên đã thành tiêu chí, trung sản thành phố thế hệ mới bắt đầu mua chất lượng cuộc sống, phải ở trung tâm, phải yên tĩnh, phải phục vụ tốt, phải nhanh tiện. Các hộ gia đình cũ lơ mơ ký vào hợp đồng di dời, vớt được một chỗ nương thân ngay cạnh “cuộc sống chất lượng”, tựa hồ cũng hòa vào trào lưu “thành phố chất lượng”… Đương nhiên, chỉ có vào ở rồi mới biết, thì ra chỉ là nhìn rất đẹp thôi.

Giữa nhà đền bù và nhà bán có một vành đai cách ly dày, chính giữa bịt kín, một bên là nền xi-măng trơ trọi, một bên là cảnh quan nhân tạo rực rỡ, chia các tòa nhà vẻ ngoài tương tự ra ba bảy loại.

Khi Tiêu Hải Dương và đồng nghiệp ra khỏi nhà Đổng Càn, phát hiện chỗ họ đậu xe cảnh sát đã bị đám đông bao vây.

“Xe này đến từ sáng sớm rồi,” Có ông cụ dắt chó đi dạo chỉ xe cảnh sát nói, “Lúc mua đồ ăn sáng ông đã nhìn thấy, cũng không biết là có chuyện gì mà điều tra lâu thế.”

“Ông không biết à, có một tên tội phạm giết người đang sống ở đây, cháu thấy địa chỉ trên mạng khui ra chính là tòa nhà này đấy.” Cậu thiếu niên dáng vẻ như học sinh bên cạnh giơ di động lên cho ông lão xem, ông lão dắt chó nheo mắt nhìn, có sự kính sợ nửa hiểu nửa không đối với tin tức như bão cuốn qua.

“Này, hai người kia là cảnh sát à?”

Tiêu Hải Dương còn chưa kịp kéo cửa xe thì đã suýt bị nhấn chìm trong biển quần chúng nhân dân đua nhau nói.

“Chú cảnh sát, nghe nói hung thủ vụ mua hung giết người sống ở đây, các chú đến vì việc này à?”

Tiêu Hải Dương thoạt tiên sửng sốt, sau đó lắc đầu lia lịa: “Không phải, đừng đoán mò, phiền nhường đường.”

Thiếu niên giơ di động tò mò hỏi: “Thực sự có con riêng ạ?”

Cậu nhóc còn chưa dứt lời, đã bị một vị phu nhân ăn mặc hợp mốt đằng sau lôi ra một bên: “Con bớt hóng hớt ba cái chuyện bát quái vô ích đó đi, còn lên mạng xem lung tung thì khỏi dùng di động nữa nhé – Anh cảnh sát, tôi chỉ hỏi một câu, cái người tông xe rốt cuộc chết chưa? Các anh bắt được chưa? Ở ngay sát vách tội phạm giết người…”

Tiêu Hải Dương đang kéo cửa xe chợt dừng tay, sau đó vờ như không nghe thấy, chẳng nói một lời cúi đầu chui vào trong xe.

“Này, sao đã đi rồi? Trả lời một câu thì có làm sao, đây cũng là vấn đề an toàn của người dân mà!”

Người đàn ông đậu xe bên cạnh nhỏ giọng cằn nhằn: “Tôi đã bảo không nên mua nhà ở gần khu đền bù mà, bà cũng không biết hàng xóm là ai…”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now