Tay trái và chân phải của Đào Nhiên bị cột thành một đường chéo, cả người vốn đã như con cá khô rải ra phơi nắng trong nhà ngư dân, đột nhiên làm động tác cá khô xoay người có độ khó cao như vậy, kim truyền dịch trên tay bay thẳng lên không.
Tiểu Vũ sợ quá nhảy bật lên: “Anh làm gì vậy? Nằm, nằm nằm… mau nằm xuống, để em gọi…”
Thái dương Đào Nhiên rịn mồ hôi lạnh, xương cốt sai vị tập thể ầm ĩ phản đối, nhịp tim tăng vọt lên khiến hô hấp biến thành thở dốc, anh lại không màng kêu đau, nhìn bàn tay sưng phù nắm chặt tay áo Tiểu Vũ: “Chú đi… đi thăm cô lúc nào?”
“Cô?” Tiểu Vũ không hiểu gì hết, không rõ tại sao anh muốn hỏi việc này, “Cô… cô không phải bị ung thư à? Thế em nhất định phải đi thăm chứ, cô vào bệnh viện này mổ, còn là em lái xe đưa đi mà, vốn em định chờ cô mổ xong sẽ hỗ trợ chăm sóc, ai ngờ xảy ra chuyện – sao vậy anh?”
Đào Nhiên không nói gì, trong lòng như Bắc Băng Dương bị bão cuốn qua, sóng to gió lớn, băng tuyết lẫn lộn.
Lần trước ăn lẩu ở nhà Lạc Văn Chu, phát hiện máy nghe trộm trong cặp anh, lúc đó mấy người họ đã thảo luận, rất có thể máy nghe trộm ấy không phải do người trong đội bỏ vào, nhân chứng, nội ứng… thậm chí người nhà nạn nhân Đào Nhiên một mình đi gặp, tất cả đều làm được.
Đêm đó đi nằm, anh trằn trọc trở mình không ngủ được, âm thầm cân nhắc hết lượt những người mình từng tiếp xúc riêng, quả thật có một chớp mắt, trong đầu anh thoáng qua bóng dáng cô Phó Giai Tuệ – lần đó là cô gọi anh đến nhà họ Dương, cô còn giao di thư của Lão Dương cho anh, và trong bức di thư vừa vặn nhắc tới “Cố Chiêu” với vụ án “quốc lộ 327” lúc ấy còn hết sức thần bí.
Ngay sau khi họ có được bản di thư tuyệt mật này chưa đến mấy hôm, câu “Có một số người đã thay đổi” nhìn mà đau lòng của Lão Dương cũng còn chưa kịp tiêu hóa, nhân vật chính của vụ án “quốc lộ 327” đã hóa trang lên sân khấu, giết Phùng Bân ở Chung Cổ Lầu.
Đây là trùng hợp ư?
Hung thủ đâu phải máy gieo hạt tự động, làm sao có thể là trùng hợp được!
Thế nhưng người kia là cô.
Khi họ thảo luận chủ đề bẩn thỉu như “máy nghe trộm” “nội gian” “kẻ phản bội”, trong đầu thoáng qua nhớ tới cô, giống như cũng là không tôn trọng cô.
Ai dám mảy may hoài nghi cô?
Tại sao cô làm như thế? Cô muốn nghe trộm cái gì? Tin tức giết Doãn Bình diệt khẩu có phải do cô truyền ra hay không?
Và tại sao trước đó cô phải đem bức… di thư không biết thật giả của Lão Dương giao cho anh?
Đào Nhiên nhớ rõ mồn một, hôm ấy nhận được điện thoại của cô, anh vội vàng vác một hộp thịt khô theo lời mời đến thăm. Nhà Lão Dương ở chung cư nhỏ sáu tầng kiểu cũ, không có thang máy, thịt khô là thân thích ở quê anh tự làm, hộp dán rất ẩu, xách lên sẽ bung, anh phải cố hết sức đỡ đáy hộp, vừa vác vừa ôm hơn mười lăm kí đồ lên tầng sáu, khi gõ cửa tay hãy còn run.
Sau đó với mùi thịt khô đặc biệt đầy tay, anh nhận được tin dữ và chân tướng như sấm giữa trời quang.
Khi tiễn anh ra cửa, Phó Giai Tuệ đưa anh bức di thư ấy, thần sắc cực kỳ phức tạp, giống như là đau khổ, trong mắt lại tựa hồ lóe vẻ khác thường.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...