Q5- chương 173

66 5 0
                                    

Tiếng nổ trong dự kiến không hề vang lên.

“Dưới lòng đất chôn bom, trên nền cũ của viện phúc lợi Hằng An, chôn từ công trình kiến trúc năm đó đến sân sau,” Lạc Văn Chu nói, “Chúng tôi đã tháo gỡ – cục trưởng Trương, viện phúc lợi cũng đã dỡ bỏ rất nhiều năm rồi, bất kể năm xưa ông hận nó cỡ nào, nơi đây đã biến thành như vậy, còn ý nghĩa gì nữa đâu?”

Trương Xuân Cửu chầm chậm buông bàn tay cầm thiết bị kích nổ xuống.

Lạc Văn Chu một tay ấn tai nghe, dù rằng bây giờ anh chỉ hận không thể chui qua điện thoại, lại vẫn phải phân tâm ứng phó người trước mắt: “Kết thúc rồi, cục trưởng Trương.”

Khóe miệng Trương Xuân Cửu hơi mỉm cười: “Ồ, thế sao?”

Lạc Văn Chu giật mình nhận thấy khác thường, ngay lập tức một luồng sóng nhiệt nổ tung “Ầm” một phát, khiến tai anh điếc tạm thời, có thứ gì đập lên áo chống đạn, anh giống như bị đẩy mạnh một phát, đồng tử bị cường quang kích thích co lại – “Trương Xuân Linh” trốn trong đám người phía sau Trương Xuân Cửu nổ tung.

Trong đám lửa phừng phừng bay lên máu thịt không nhận ra diện mạo ban đầu, một kẻ giơ tay đầu hàng vừa vặn đứng kế quả bom người, hai tay giơ lên đã không cánh bay mất một, da mặt bị cháy non nửa, chẳng biết đã sợ đần ra hay là thế nào, mà hắn đứng nguyên tại chỗ không nhúc nhích, cao giọng gào thét thảm thiết.

Tất cả khiên chống bạo động đồng thời giơ lên, các đặc công huấn luyện chuyên nghiệp lập tức tách ra tìm chỗ nấp, Trương Xuân Cửu đổ về phía trước, nặng nề ngã quỵ xuống đất, lưng đau rát tựa hồ cháy rồi, đất đá tung lên đổ ập xuống người. Ông ta nhìn thấy cảnh sát rối loạn, trong tai nổ ran, không nghe thấy gì cả, chỉ có thể từ chấn động của mặt đất cảm giác được vụ nổ rất đẹp.

Mùi máu tanh và khói thuốc súng nồng nặc phát ngộp, điểm duy nhất không được hoàn mỹ, là mặt đất sửa chữa nhiều lần đã thay đổi, biến thành hỗn hợp nhựa đường, xi-măng, cao su… không còn là bùn đất có mùi tanh năm ấy.

Cả trong mơ Trương Xuân Cửu cũng có thể ngửi thấy thứ mùi tanh của bùn đất ấy, bởi vì lúc nhỏ không chỉ một lần bị đạp đầu vào đó, nỗi căm hận khắc ghi vào xương tủy chảy xuống theo đó, như độc tố ngấm vào bùn đất, đến bây giờ sau nhiều năm, chất độc rốt cuộc bùng lên như thể giếng phun.

Trừ đi tay béo đóng giả Trương Xuân Linh, ông ta tổng cộng dẫn đến năm người, trên mỗi người đều có một két sắt mini cài mật khẩu, Trương Xuân Cửu bảo họ trong đó là tiền mặt và vàng thỏi dùng khi khẩn cấp, để họ chia nhau giữ, bảo quản sát người, kẻ đóng giả Trương Xuân Linh không cần tự mình xách túi, bởi vậy bom giấu vào vật độn trong bụng hắn.

Ông ta đã có sẵn hai sự chuẩn bị, lỡ như không thể kích nổ bom dưới lòng đất, năm quả bom người cũng đủ nổ tung khu này – các cảnh sát ở đây đều là đệm lưng, đến lúc ấy đối mặt với một đống xác chết nát bét, sợ rằng pháp y phải tăng ca đến tết Nguyên tiêu mới tách được đám máu thịt lẫn lộn vào nhau, Trương Xuân Linh đã thoát thân từ lâu rồi.

Ông ta lập kế hoạch rất tốt.

Quan trọng nhất là, ông ta có thể thoải mái kết thúc tất cả, khỏi cần rơi vào tay cảnh sát, bị tra hỏi và thẩm vấn.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now