Dương Ba người này, bằng cấp tầm tầm, lý lịch không đủ, xuất thân bình thường, trừ có chút khôn vặt, ngoại hình trông cũng đàng hoàng ra, thì chẳng còn chỗ nào hơn người, tại sao tuổi còn trẻ đã có thể trèo lên vị trí bây giờ ở Chu Thị?
Trong tình huống bình thường, câu hỏi này chỉ có hai đáp án – người này là “Thái tử” hoặc “Đát Kỷ”.
Nhưng hiển nhiên Dương Ba không thuộc tình huống bình thường.
Lạc Văn Chu lập tức hỏi: “Người chết lúc đó là ai? Có quan hệ gì với Chu Thị?”
“Đây vừa vặn là vấn đề tôi không tài nào hiểu được,” Phí Độ nói, “Lúc ấy bị tông là một chiếc xe công ty bảy chỗ, trên xe tính cả tài xế tổng cộng có năm người, bốn chết một bị thương, địa điểm là ở một thị xã của tỉnh T. Họ đều là thành phần trí thức của một công ty đầu tư nhà đất bản địa, hôm xảy ra vụ tai nạn, họ đến chỗ chính quyền khu vực tham dự đấu giá một hạng mục quy hoạch, Chu Thị không hề tham gia lần đấu giá đó, mấy người chết về công về tư đều không liên quan gì với Chu Thị.”
Không tìm được ân oán cá nhân, đành phải tính đến người được lợi, vì thế Lạc Văn Chu trầm ngâm chốc lát, lại hỏi tiếp: “Thế hạng mục họ đấu giá cuối cùng bị ai giành được?”
“Do cả đội gặp tai nạn, lúc ấy xí nghiệp bản địa kia từ bỏ cơ hội lần này, cuối cùng hạng mục bị một công ty nhỏ chưa có tiếng tăm giành được, có nói anh cũng không biết đâu,” Phí Độ dừng lại, “Nhưng mà tôi có thể cung cấp cho anh một tin tức khác rất hữu dụng.”
Lạc Văn Chu nghe lời nghe âm, đã từ những câu chữ cảm giác được, con thiêu thân chẳng dễ gì đàng hoàng được một lúc ở bên cạnh sợ rằng sắp đập cánh, thế là anh kéo chặt thắt lưng, lại hắng giọng, làm bộ làm tịch nói: “Tuy rằng có thể sẽ đi sau một chút, nhưng chuyện cậu có thể tra được, tôi nhất định cũng tra được – cơ mà tôi vẫn quyết định nghe thử yêu cầu không chính đáng của cậu trước, nói đi.”
“Anh cần trả lời tôi một vấn đề,” Phí Độ dừng một thoáng, lại bổ sung, “Đương nhiên là vấn đề cá nhân.”
Lạc Văn Chu nhướng lông mày lên cao tám trượng, bụng nghĩ: “Tôi là loại người vì công việc mà bán rẻ sự riêng tư cá nhân sao?”
Câu hỏi tặng điểm này Lạc Văn Chu chỉ cần ba giây đã nghĩ ra đáp án, anh quyết đoán nói: “Đồng ý.”
“Nếu anh đi tra sổ sách của công ty nhỏ này, anh sẽ phát hiện nó có một khoản nợ lớn, đến kỳ không trả được, thì cổ phần công ty dùng để thế chấp sẽ phải gán cho chủ nợ – nói một cách đơn giản, tương đương với nó có một cổ đông ẩn hình, mà cổ đông này vừa vặn tên là ‘quỹ Quang Diệu’.” Phí Độ rẽ vào đường phụ, khách sạn Dương Ba ở đã gần ngay trước mắt, “Đối với cái tên này, anh còn ấn tượng không?”
Lạc Văn Chu nhíu mày, anh cảm thấy hẳn mình đã nghe cái tên này ở đâu rồi, song các tin tức trong cuộc sống hằng ngày tiếp xúc quá lộn xộn, nhất thời khó có thể tách ra.
Phí Độ nghênh ngang lái xe vào khu vực khách sạn, do xe của cậu quá chói mắt, tất cả những người nhìn thấy đều chỉ chú ý vào hiệu xe, ngược lại là một loại không gây chú ý khác.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AçãoPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...