Q2- chương 47

110 7 0
                                    

“A lô, trò Tô Lạc Trản à? Thầy là thầy Vương của cung thiếu niên, lúc khai giảng đã phát thẻ đăng kí cho các em đây, em nhớ chứ?”

“Nhớ ạ, em chào thầy.”

“Khuya thế này còn chưa ngủ à? Ba mẹ em bây giờ có ở bên cạnh không, thầy muốn nói với họ một câu, thầy có chút việc cần hỏi em, nhưng phải có ba mẹ em đồng ý trước mới được.”

“Ba em vẫn chưa về, mẹ em bị bệnh đang ngủ, gọi không dậy, thầy cứ nói với em đi.”

“À… Được rồi, thầy chỉ hỏi một câu thôi. Là thế này, có một bạn lớp mỹ thuật tên Trương Vũ Thần, hôm nay sau khi tan học đã mất tích, có người nói thấy các em chơi với nhau, em còn nhớ lần cuối cùng nhìn thấy bạn là ở đâu không?”

Im lặng.

“A lô, trò Tô Lạc Trản, em còn đó không?”

“… Còn ạ, xin lỗi thầy, nhà em tín hiệu không tốt, thầy nói lớp mỹ thuật…”

“Bạn Trương Vũ Thần, nhỏ con, tết một bím tóc ấy.”

“À, bọn em cùng đến công viên chơi một lúc, có rất nhiều bạn, còn có vài bạn lớp khác, sau đó tất cả về hết, bọn em cũng không biết bạn ấy đã đi đâu.”

“Thế à? Thôi được rồi, em ngủ sớm đi, ngày mai đi học đừng đến muộn.”

“Vâng thưa thầy, nếu tìm được đừng quên báo một tiếng cho bọn em biết, em cũng rất lo lắng.”

Lang Kiều tắt ghi âm điện thoại: “Do cô bé này không có người giám hộ bên cạnh, hơn nữa trả lời không khác lắm với các em còn lại, thầy giáo cũng không hỏi nhiều. Anh cảm thấy đoạn đối thoại này nghe thế nào? Đến bây giờ em vẫn cảm thấy khó tin, nhưng nghĩ ngược lại, nếu người hiềm nghi là một đứa trẻ, thế tại sao Khúc Đồng trong tình huống sợ hãi tột độ sẵn sàng lên xe một người lạ, tại sao đội phó Đào và em không tra được gì từ các loại camera, có thể giải thích được rồi. Việc này cũng… sởn gai ốc quá!”

Lạc Văn Chu đẩy thông tin cá nhân của Tô Lạc Trản tới trước mặt cô: “Cho em xem cái này còn sởn gai ốc hơn.”

Trong cột người liên lạc khẩn cấp của Tô Lạc Trản ghi “Tô Tiểu Lam”, quan hệ là “mẹ con”.

Mấy chiếc xe cảnh sát nhanh như chớp lao tới địa chỉ Tô Lạc Trản đăng ký – đó là một tiểu khu điều kiện không tệ, đêm hôm khuya khoắt, không một âm thanh, bảo vệ cổng ngủ gà ngủ gật bừng tỉnh dậy, ngơ ngác nhìn giấy tờ trên tay Lạc Văn Chu.

“Chỗ các anh có một hộ mẹ con họ Tô không?”

Bảo vệ trợn trừng mắt lên: “Không, không không biết, tôi tôi tôi mới đến…”

“Đến chỗ quản lý lấy danh sách chủ nhà trước kia đăng ký.” Lạc Văn Chu mau chóng nói, “Tất cả phải cẩn thận, nếu con bé này thật sự là người hiềm nghi chúng ta cần tìm, thì tình huống sẽ rất đặc biệt, nó sẽ mất ổn định hơn người trưởng thành bình thường, tuyệt đối không thể kích thích, lỡ đâu nạn nhân còn sống, không thể do chúng ta mà tạo thành hậu quả không lường được.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now