Có thể là chủ tịch Phí nắm giữ bí mật bất truyền trong truyền thuyết dân gian – tuyệt kỹ “bỏ ngải”, dăm ba câu đã dụ Tiêu Hải Dương lên xe, trên đường còn thong thả xuống mua sáp thơm treo xe, tiện tay nhét cục sáp lọc mùi phát gớm trước đó vào thùng rác ven đường.
Từ lúc cậu xuống xe Tiêu Hải Dương đã bắt đầu tự hỏi: “Không phải mình đã nói địa chỉ rồi à? Chỉ đường một chút là được rồi, tại sao mình còn phải lên xe làm thiết bị dẫn đường hình người?”
Tận đến khi Phí Độ xoi mói lựa xong “việc quan trọng” của mình, cậu chàng bốn mắt vẫn chưa nghĩ ra nguyên do, dây an toàn cũng chưa kịp tháo.
“Lần này tốt hơn nhiều rồi chứ?” Sáp thơm mùi quả mọng từ lồng sứ trắng bay ra, như một làn gió mát rượi, gột sạch không khí trong xe, Phí Độ thở dài, “Lái xe anh ta vài ngày, tôi sắp chấn động não vì mùi rồi.”
Tiêu Hải Dương không có tâm trạng thảo luận mấy chuyện tình cảm này với cậu, nhanh chóng đẩy kính, một tay do dự vịn cửa: “Anh… chắc anh đã biết đường đi rồi, làm phiền cho tôi xuống trạm tàu điện ngầm gần nhất.”
Phí Độ sửng sốt nhìn cậu ta: “Anh không muốn đi với tôi à?”
Giọng Tiêu Hải Dương hơi khàn khàn: “Tôi tạm thời bị cách chức rồi.”
“Thế không phải là vừa khéo,” Phí Độ cười, “Anh tạm thời bị cách chức, tôi đây không chức. Hai ta bây giờ đều là công dân bình thường, bí mật đi thăm một cô bé, không phải lấy danh nghĩa cảnh sát thẩm vấn, cũng khỏi cần báo cho người giám hộ.”
Tiêu Hải Dương không nói gì.
Phí Độ nhún vai, quả thật lái xe vào vệ đường, đậu trước cửa trạm tàu điện ngầm, nói vẻ rất không hề gì: “Thôi được, không muốn đi thì anh xuống xe đi, hôm nay đã làm phiền anh rồi.”
Cửa trạm tàu điện ngầm kẻ đến người đi, một quầy sách báo nhỏ dựng ngửa mặt lên trời, kế bên đang luộc một nồi bắp lửa nhỏ chờ bán. Tiêu Hải Dương mở hé cửa xe, gió lạnh lập tức bám hơi nước trên mắt kính của cậu, Phí Độ cũng không giữ lại, bật radio trên xe, người dẫn chương trình giọng trong trẻo đang tập trung vào vấn đề nóng của xã hội.
“Hiện tại ‘bạo lực học đường’ lại lần nữa trở thành một trong các đề tài nóng, không biết mọi người thời đi học có từng trải qua nỗi xót xa nào không muốn để ai biết hay không? Thính giả đến từ số điện thoại di động đuôi ‘0039’ nói: ‘Tôi vào tiểu học là chuyện từ bốn mươi năm trước, có một lần tôi bị mấy người bạn trong lớp chặn đường, chửi tôi là thằng chó, còn ném tôi xuống sông, nước sông mới kết một lớp băng mỏng lạnh buốt xương, từ đó về sau chân tôi liền có bệnh’ – Ồ, xem ra đây là tin nhắn khá nóng do một vị thính giả tương đối lớn tuổi gửi, những người bạn học của chú năm ấy thật sự rất quá đáng, bốn mươi năm mà vẫn chưa quên được…”
Tiêu Hải Dương rút lại cái chân đã bước ra, không nói một lời đóng cửa xe, nghiêm mặt ngồi ngay ngắn trên ghế lái phụ.
Phí Độ quan sát cậu ta, nhận ra một điểm khá thú vị – trọng tâm cơ thể Tiêu Hải Dương luôn đổ về phía trước, vai và lưng luôn căng lên, ánh mắt sau kính đầy cảnh giác, giống như chuẩn bị lao ra nổ lô cốt bất cứ lúc nào.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...