Q3- chương 81

130 9 2
                                    

Lang Kiều thoáng nhìn sắc trời xám xịt ngoài cửa sổ, cảm giác ngày càng tối tăm ngột ngạt hơn: “Đại ca à, không phải chứ, chạy như thế nào? Phát hiện chạy khi nào? Mấy người các anh ngay cả một ông già cũng không canh được à, làm ăn kiểu gì vậy?”

Lạc Văn Chu cầm điện thoại từ tay cô.

Viên cảnh sát đầu kia cảm thấy rất oan, bởi vì trước đó, ngoại trừ vấn đề kinh tế của Chu Thị cần hạn chế mấy nhân vật chủ chốt xuất cảnh, trong việc điều tra vụ bắt cóc Chu Hoài Cẩn, mục tiêu chủ yếu tập trung ở Dương Ba, Hồ Chấn Vũ và Chu Hoài Tín, bên cạnh Trịnh Khải Phong đương nhiên cũng có người, nhưng họ không liệt Trịnh Khải Phong vào trọng điểm giám thị, không canh nghiêm – bởi rằng tranh di sản cũng vậy, con riêng con chung đại chiến cũng thế, đều không liên quan gì tới ông già này.

Nếu không phải Đổng Hiểu Tình ám sát anh em Chu Thị cành mẹ đẻ cành con, có thể vừa đến cuối tuần là sẽ dừng theo dõi ông ta.

“Sáng sớm hôm nay, Trịnh Khải Phong theo thường lệ đến cao ốc Chu Thị ở trung tâm thành phố, bọn em bám theo một ngày mới ra khỏi công ty. Bọn em thấy rõ mồn một ông ta lên xe ở bãi đậu xe, theo tới biệt thự của Trịnh Khải Phong ở thành phố ta, thì nghe sếp nói muốn tìm ông ta hỏi chuyện, lúc ấy xe còn chưa vào cổng bọn em đã chặn lại, kết quả phát hiện ông già trên xe căn bản không phải ông ta!”

“Bị đánh tráo cũng không hay, không biết mắt chú nằm trên mặt là dùng để thở hay để ăn.” Lạc Văn Chu quả thực chỉ hận rèn sắt không thành thép, anh dừng một thoáng sau đó lại nói, “Dẫn hết đám đồng đảng dụ các chú đi về đây. Đào Nhiên, dẫn người đến cao ốc Chu Thị, mở camera, xin lệnh lục soát, nơi Trịnh Khải Phong làm việc, tài khoản ngân hàng trong nước, nhà ở… tất cả tra hết một lượt, chắc chắn lão này có vấn đề, chứ không thì lão chạy làm gì?”

“Lang ngốc, mấy người các em liên hệ với bên giao thông, lập trạm kiểm tra ở tất cả đường cao tốc, quốc lộ ra vào thành phố, gửi thông báo kiểm tra an ninh cho sân bay, nhà ga, bến xe đường dài, chú ý đặc trưng diện mạo của Trịnh Khải Phong này. Mọi người mau hành động đi, bây giờ vẫn còn kịp, không thể để lão rời khỏi Yến Thành được!”

Lang Kiều vốn chờ mong thẩm vấn xong Chu Hoài Cẩn tan ca, gọi taxi còn có thể kịp suất chiếu phim đêm, nhưng xem ra đã hoàn toàn đi tong, không nhịn được than vãn một câu: “Sao gần đây chúng ta lắm việc thế, đều do Thủy ngược!”

Đào Nhiên còn tưởng lời cô nói có liên quan với vụ án, vội hỏi: “Cái gì ngược?”

Lang Kiều ỉu xìu: “Thủy ngược, sao Thủy đi ngược.”

Đội phó Đào lớn lên trong hang động trên núi vẻ mặt mù tịt, không hiểu đây là tiếng lóng của sơn trại nào: “Hả? Ngược đi đâu? Không phải đều là từ tây sang đông à?”

“…” Lang Kiều hít sâu một hơi, cảm thông vỗ vai Đào Nhiên: “Được rồi, đội phó Đào, chúng em đều biết anh không có bạn gái – ý em là năm nay thật sự quá bất bình thường, từ nửa đầu năm đến bây giờ chúng ta đã tăng ca bao nhiêu lần? Lượng công việc một tháng đã vượt qua một năm vừa rồi, các vụ án xảy ra liên tục, còn toàn là án lớn – không phải phân cục xảy ra chuyện, thì là vụ án bắt cóc giết người liên hoàn kéo dài hơn hai mươi năm trồi lên mặt nước, bét hơn cũng là ân oán nhà giàu xôn xao dư luận – em nói các lãnh đạo, các đồng nghiệp, chỗ chúng ta còn là đô thị lớn quốc tế hóa hòa bình yên ổn không? Sao em cảm thấy như mình đang ở tiền tuyến Syria ấy?”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now