Bệnh viện Đệ Nhị, nửa tiếng trước.
Đào Nhiên quấn băng và bó nẹp kín người, bị cố định nằm ngửa trên giường, một dúm tóc ngạo nghễ trên đỉnh đầu không chịu vâng lời vểnh cao lên, trông hơi buồn cười. Khi Tiêu Hải Dương vào thăm anh, trong phòng bệnh hết sức rộn ràng, Dương Hân con gái Dương Chính Phong và Thường Ninh đều có mặt.
Đào Nhiên nằm viện vài ngày, đã miễn cưỡng có thể mở miệng nói chuyện, chỉ có điều hơi cà lăm – mới đầu bác sĩ phụ trách chữa chính còn hết sức căng thẳng, hoài nghi triệu chứng này là do bị thương ở đầu, kéo ra ngoài kiểm tra một vòng, sau đó mới phát hiện, bệnh không ở đầu, mà ở con gái, nếu Thường Ninh không đến, anh nói chuyện còn rất lưu loát.
Có mặt Thường Ninh, ngay cả Tiêu Hải Dương tự dưng cũng cảm thấy không nên ở lâu, ngồi vài phút xác định Đào Nhiên không có gì nguy hiểm, cậu và Dương Hân một trước một sau rời khỏi.
“Anh Tiêu.” Dương Hân gọi cậu lại, do Lão Dương, Dương Hân đối với tất cả những người mặc đồng phục cảnh sát vừa gặp đã thân, gặp mặt là kêu anh.
Tiêu Hải Dương không thích ứng lắm trả lời một tiếng.
Dương Hân huơ huơ di động: “Em đặt mấy thùng trái cây và đồ uống, đã đưa đến cổng bệnh viện, anh có thể khiêng giúp em không? Phải đưa đến trạm y tá, các y tá bên anh Đào và bên chỗ mẹ em đều cần tặng.”
Mặc dù Tiêu Hải Dương có chút tứ thể bất cần ngũ cốc bất phân, nhưng con gái đưa ra yêu cầu cũng không tiện từ chối, đành phải im lặng đi theo Dương Hân làm phu khuân vác.
Đồ uống và trái cây đều khá nặng, từ cổng bệnh viện đến khu nội trú chỉ có vài bước, Tiêu Hải Dương cảm thấy chút cơ bắp ít đến tội nghiệp của mình đều sắp bị ép nổ, gân xanh đầy cổ mà nín thở, vã mồ hôi nóng giữa mùa đông rét mướt.
Thấy cậu như vậy Dương Hân thật sự rất áy náy, chủ động giúp cậu giảm bớt một chút sức nặng: “Chúng ta đi đường tắt đi – ôi, anh Tiêu à, anh như thế này làm sao bắt được tội phạm?”
Tiêu Hải Dương chẳng có thời gian trả lời, cậu đã mệt đến thở không ra hơi rồi.
Dương Hân quen đường thuộc lối dẫn Tiêu Hải Dương bảy quặt tám rẽ đến khu nội trú, trên đường nghe cậu cơ hồ thở ra mây hình nấm, bèn tìm một chỗ không cản đường, ra hiệu cho Tiêu Hải Dương bỏ đồ xuống nghỉ một lúc: “Đi tiếp về phía trước, qua cửa kia, rẽ thêm một lần, là đến tầng mẹ em, cứ nói ‘người nhà Phó Giai Tuệ tặng’, đến tầng anh Đào, cứ nói ‘người nhà Đào Nhiên tặng’, bệnh nhân nào tặng quà, người ta đều nắm được, về sau chăm sóc cũng sẽ tận tâm hơn – đây là các trưởng bối dạy em khi mẹ em mới nằm viện đó.”
Cô bé này mới ngoài hai mươi, cha đã qua đời, chỉ cùng mẹ sống dựa vào nhau, đến bây giờ người sống dựa vào nhau lại không còn nhiều thời gian.
Dương Hân vừa đi học vừa phải chạy vào bệnh viện, học cách chú ý đến mọi mặt, Tiêu Hải Dương đã nghe nói về Dương Chính Phong cha cô, lúc này nhìn cô, trong lòng ít nhiều buồn bã, moi ruột moi gan một lúc lâu, cậu chỉ hết sức gượng gạo nói: “Anh biết ba em, ông ấy là một anh hùng.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...