Tiếng cầu cứu ngắn và chói tai xuyên qua điện thoại phá tan sự yên tĩnh của căng tin, đến cả Phí Độ ngồi đối diện cũng nghe thấy, Lạc Văn Chu gọi lại nhưng không được.
Mặc dù chỉ có một tiếng song Lạc Văn Chu vẫn nhận ra đó là tay tài xế xe dù tên Trần Chấn.
Trần Chấn tố cáo Vương Hồng Lượng, bởi vì gã từng nghe lén điện thoại của Trần Viện, cộng thêm một phần phỏng đoán nghe rất giống bắt gió bắt bóng của chính gã, trước sau chẳng đưa ra được bằng chứng cụ thể nào.
Không biết là Trần Viện sợ liên lụy người nhà mới không để lại gì, hay Vương Hồng Lượng sau khi giết người diệt khẩu mượn danh nghĩa “quét sạch ma túy” để tịch thu tất cả manh mối. Tóm lại, Lạc Văn Chu chỉ lấy được từ chỗ Trần Chấn một quyển album cũ của chị gã.
Lúc chia tay, Lạc Văn Chu có thể cảm thấy được rõ rệt sự không cam lòng của gã thanh niên ấy, đặc biệt dặn gã một câu: “Chuyện không có chứng cứ, cậu không được nói lung tung, càng không được một mình đi tìm chứng cứ, nhớ ra chuyện gì cứ gọi điện cho tôi bất kỳ lúc nào – dù cậu mạo hiểm tìm ra chứng cứ, có thể cũng vô dụng thôi, chưa chắc bọn tôi sẽ cảm thấy nó hữu dụng.”
Lạc Văn Chu tự thấy câu này từ tình đến lý đều thấu hết, đủ để tay Trần Chấn kia chịu ngồi yên, ai ngờ mới chưa đầy một ngày mà gã đã xảy ra chuyện.
Lạc Văn Chu lập tức đẩy đĩa tôm bóc vỏ tới trước mặt Phí Độ: “Cậu cứ ăn đi, ăn xong tự dọn dẹp bát đĩa, tôi có chút việc phải đi trước một bước.”
Phí Độ không nói được cũng không nói không được, cậu chậm rì rì chọc một hộp hồng trà chanh bằng giấy, uống một ngụm, cảm thấy vừa chua vừa đắng, thật sự chẳng phải cho người uống, liền vứt đi, hơi suy tư nhìn theo bóng lưng Lạc Văn Chu vội vàng rời khỏi.
Lạc Văn Chu có phương thức liên lạc của Trần Chấn, song số máy khi nãy lại hoàn toàn xa lạ, anh vừa nhanh như chớp phóng xe tới khu Hoa Thị, vừa gọi điện cho cục phó Lục.
“Chú Lục, là cháu đây, khẩn cấp, cháu hiện tại không kịp xin phê duyệt, chú có thể nghĩ cách tìm người định vị hai số điện thoại cho cháu không.”
Cục phó Lục ngoài giờ làm tự dưng nhận được cuộc điện thoại này, nhưng cũng không ngạc nhiên: “Số nào, cháu đang ở đâu?”
Lạc Văn Chu nhanh chóng đọc số của Trần Chấn và số điện thoại lạ ban nãy.
Cục phó Lục đầu bên kia vội vàng ghi lại, trước khi anh cúp máy hỏi: “Tình hình của cháu hiện giờ thế nào, có thể đảm bảo bản thân an toàn không?”
“Kẻ hèn này họ An tên Toàn.” Lạc Văn Chu nở nụ cười không rõ lắm, lập tức xoay mạnh vôl ăng, vòng qua cầu trên đại lộ Nam Bình, lao thẳng đến khu tây.
Tối nay trời đột nhiên oi bức không hề báo trước, mùa hạ đang ùa đến, thỉnh thoảng có con chim lao qua biển xe đầy nguy hiểm, cơ hồ dán sát mặt đất, dự báo một trận mưa to sắp kéo tới.
Kẹt xe chiều thứ sáu thường kéo dài rất lâu, may mà hôm nay là ngày cuối hạn chế xe theo biển chẵn lẻ, khu mua sắm trung tâm cuối tuần đang nóng lên, “màn trời” lộ thiên khổng lồ trải ra màn hình led lóa mắt, đám đèn đêm đó bám riết theo mọi người qua lại, xuyên qua đường cái rộng lớn, xuyên qua xe Lạc Văn Chu, cho đến khi anh quẹo hẳn vào đường phố chằng chịt khu tây mới chịu thôi.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...