“Đội trưởng Lạc, hai mươi phút trước camera ở lối vào một quốc lộ gần đó cho thấy, có mười mấy chiếc xe lái đến mục đích, hoài nghi là người hiềm nghi.”
“Đội trưởng Lạc, hai người Tiêu Hải Dương và Lang Kiều đang ở gần đó, tôi bảo họ ở tại chỗ đợi lệnh, nhưng hiện tại không liên lạc được với họ nữa…”
Lạc Văn Chu: “Còn bao xa?”
“Sắp đến rồi, máy bay không người lái vào vị trí-“
“Văn Chu,” Lục Hữu Lương đầu bên kia đột nhiên thấp giọng nói, “Chuyện này hôm nay là chú làm chủ phê chuẩn, cũng là chủ ý của chú, lỡ như xảy ra vấn đề gì, chú…”
“Đội trưởng Lạc, gần nhà xưởng có vết máu và dấu vết nghi là đấu súng, không thấy Lang Kiều với Tiêu Hải Dương đâu.”
Lạc Văn Chu nhắm mắt, cắt ngang cục trưởng Lục: “Không phải chú, chú Lục, cháu biết, là tên khốn nạn Phí Độ kia bố trí. Hắn ta còn bảo chú giấu cháu, điều này cháu cũng đoán được.”
Cục trưởng Lục vừa nghĩ đến câu “tâm thành thì linh” ra vẻ thần bí của Phí Độ trước khi đi là muốn nhồi máu cơ tim, không thốt nên lời, im lặng hồi lâu ông mới nói: “… Chú có hỏi cậu ta là tại sao, cậu ta không nói thật – tại sao vậy?”
Tiếng gió gầm thét và tiếng còi cảnh sát hợp tấu, đèn xe đan nhau dưới màn trời tối đen như mực, chiếu đi thật xa ở vùng Tân Hải trống trải và hoang vắng.
Cổ họng Lạc Văn Chu động nhẹ: “Bởi vì Chu Phượng.”
Lục Hữu Lương: “Cái gì?”
“Bởi vì Chu Phượng, Dương Hân, cô… Phó Giai Tuệ, những người này không giống với đám tội phạm truy nã của bọn Trương Xuân Linh, không gây chú ý, việc rất nhiều người trong số này làm thậm chí không thể nói là phạm tội, quay người đi là có thể tùy tiện tìm chỗ trốn, bình thường trông chẳng khác gì ai – thế nhưng họ như bom mìn sau chiến tranh, nếu không thể nổ an toàn, về sau sẽ gây hại vô cùng. Cho nên nhất định phải có một ‘kíp nổ’.”
Trương Xuân Cửu bị bắt, Trương Xuân Linh bị truy nã, tập đoàn Xuân Lai đã là nỏ mạnh hết đà.
Một năm qua, cả tập đoàn Xuân Lai không ngừng yếu đi, thậm chí hiện giờ sụp đổ, Trương Xuân Linh bị lộ thân phận, lại đang trên đường chạy trốn, rất dễ dàng bị Người Đọc Diễn Cảm trà trộn đến bên cạnh – Phạm Tư Viễn có thể im ắng bắt cóc Phí Độ chính là một minh chứng – muốn khiến Trương Xuân Linh chết oan chết uổng không hề khó. Đến lúc đó đám “quan tòa chính nghĩa” đáng sợ này sẽ công thành lui thân, lặng lẽ chìm xuống lòng đất, e rằng khó tìm được nữa.
“Kíp nổ” phải cho họ cảm giác nguy cơ lớn hơn, phải bổ khuyết được thù hận trống ra không có gì lấp đầy – vào lúc thế này, còn lý do gì có thể khiến họ mừng rỡ hơn “bàn tay đen sau màn” chơi trò “chim sẻ đứng sau”?
Phí Độ bắt Trương Đông Lai không chỉ vì tóm Trương Xuân Linh và dụ Người Đọc Diễn Cảm ra, sợ rằng cậu còn chuẩn bị nhanh chóng làm gay gắt thêm mâu thuẫn của hai bên, như vậy kéo lưới lên tất cả những người bắt được đều sẽ là “phần tử xã hội đen dùng súng phi pháp”, chẳng ai chạy được…
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AcciónPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...