Q4- chương 110

114 7 0
                                    

Phí Độ hơi khựng lại không rõ lắm: “Ngụy?”

Hạ Hiểu Nam nghẹn ngào gật đầu.

Chẳng biết có phải là ảo giác hay không, Lang Kiều cảm thấy tích tắc Phí Độ ngước lên, trong mắt như thoáng qua sắc lạnh lẽo, vì thế cô im lặng nuốt lại lời nhắc nhở “che camera không phù hợp với quy định” – dù sao phòng này không chỉ có một camera, che một cái cũng chẳng ảnh hưởng gì.

Phí Độ hơi xắn tay áo sơ mi ngồi xuống: “Ngụy Văn Xuyên này là ai?”

Hạ Hiểu Nam nhỏ giọng nói, nghe không rõ lắm: “Là lớp trưởng lớp em.”

Lang Kiều vốn ngồi kế bên làm thư ký, nghe đến đó chợt dừng bút: “Lớp em có mấy lớp trưởng?”

“Một… chỉ một mình hắn.”

Ngụy Văn Xuyên này từng tới Cục công an rồi.

Hôm xảy ra vụ án Phùng Bân bị giết, Cục công an tiếp quản, phái người ra ngoài tìm kiếm học sinh trung học bỏ trốn, đồng thời đã gọi Cát Nghê giáo viên chủ nhiệm của Phùng Bân tới hỏi chuyện, khi ấy có một thiếu niên đặc biệt nổi bật đi cùng, tự giới thiệu là lớp trưởng. Học sinh xảy ra chuyện, Cục công an sẽ mời giáo viên và lãnh đạo nhà trường đến, song không thể gọi cả học sinh vị thành niên đến trong tình huống chưa thông báo phụ huynh, nói cách khác, Ngụy Văn Xuyên lúc đó là tự mình đi theo!

Vậy nếu vụ này thật sự liên quan đến gã, lúc ấy nhìn thấy Cục công an bận rộn, phụ huynh nạn nhân đau đớn không muốn sống, và đám học sinh run bần bật, trong lòng gã đang nghĩ gì?

Sợ hãi ư? Căng thẳng ư?

Lo lắng chuyện bạo lực học đường lộ ra, cuốn mình vào ư?

Không… Lang Kiều nhớ kỹ lại, cô nhớ lúc đó nam sinh ấy phong thái hết sức thong dong, là sự thong dong khi việc không liên quan đến mình, chỉ đứng ngoài nhìn, có phong độ có lễ phép, gặp ai cũng tươi cười – nếu gã lo lắng bất an, họ nhất định sẽ chú ý tới.

Gã càng giống đến kiểm tra kết quả kế hoạch của mình hơn, khó trách bốn học sinh tìm về lúc ở Cục công an không dám nói một chữ nào!

Cảm giác ớn lạnh trườn lên sống lưng Lang Kiều.

Phí Độ kế bên thì thầm nói với Hạ Hiểu Nam như thôi miên: “Em có thể kể lại tường tận những chuyện đã trải qua không?”

Hạ Hiểu Nam cúi đầu, nước mắt lã chã rơi, nhanh chóng làm ướt tấm danh thiếp Phí Độ đưa, em nắm chặt nó, giống như tờ giấy nhỏ ấy là phao cứu mạng vậy.

“Hồi đầu tháng 12, có một ngày em hơi mệt, xin phép nghỉ tiết thể dục, một mình ngồi trong lớp đọc sách, Phùng Bân đột nhiên không biết làm sao lại quay về, nói cho em biết, em chính là năm nay… năm nay…”

“Hươu.” Phí Độ tiếp lời, “Anh nghe nói lên cấp 3 em mới chuyển đến Dục Phấn, xem ra em đã biết ‘hươu’ là gì, đúng không?”

Hạ Hiểu Nam co vai lại: “… Em từng nhìn thấy bọn nó đối xử với Vương Tiêu.”

Phí Độ hết sức ôn hòa làm tư thế lắng nghe.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now