Q3- chương 64

143 7 0
                                    

Cái gì! Ma quỷ mà biết nói thật sao? – Trích: Macbeth.

“Đổng Hiểu Tình nói, Đổng Càn vẫn chạy đường dài suốt, công việc này không phải là tình cờ, do cảm thấy Đổng Hiểu Tình mồ côi mẹ từ nhỏ, mình lại phải nuôi gia đình, không có thời gian chăm lo cho con, ông ta vẫn rất áy náy, muốn dành dụm thêm ít tiền làm của hồi môn cho con. Người thuê xe chỉ cần ra giá cao, thì thời gian đều sẽ rất gấp, trên đường đi vệ sinh cũng phải chạy, có trạm phục vụ còn có ‘chuột xăng’ ăn cắp xăng xe hơi, lái xe một mình căn bản không dám nghỉ ngơi, đi liên tục mười tiếng trở lên là chuyện cơm bữa. Về phần tại sao lại xảy ra tai nạn trên đoạn đường này, hẳn là ngoài ý muốn, Đổng Càn độ trước phải nằm viện do dị ứng, sau khi xuất viện không biết vì sao mà hơi mất ngủ, rất có khả năng là do thân thể tạo thành… Đội trưởng Lạc, vợ Đổng Càn chết vì tai nạn giao thông, ông ta từng vì thế mà một thời gian rất dài không thể lái xe, người như vậy sẽ chủ động tông người ta ư?”

Lạc Văn Chu nghe Tiêu Hải Dương báo cáo từ đầu đến cuối, do sợ cậu cảnh sát Tiểu Tiêu bơm máu gà lại lần nữa phóng lên không, anh dán kín miệng mình, không lên mặt đàn anh dạy bảo gì nữa, trong điện thoại chỉ ngắn gọn bày tỏ đã biết, tiện thể dặn bốn mắt về nhà sớm.

Như vậy, trong vụ tai nạn của ông Chu tựa hồ không hề có tình tiết cẩu huyết ân oán nhà giàu, vì tranh đoạt gia sản mà mua hung giết người. Gia đình hiển hách như nhà họ Chu, hơi có tí gió thổi cỏ lay là lên tin tức, chắc chắn sẽ là đề tài yêu thích của những kẻ khoái dùng thuyết âm mưu, không chừng Chu Hoài Tín chỉ thuận thế làm um lên, lôi cảnh sát tới cửa, tạo ra vài tin tức thật thật giả giả, đòi bên cảnh sát một kết luận hòng phủi sạch mình thôi – Phí Độ nói có lý.

Phí Độ còn nói… Ôi, cái tên khốn Phí Độ, nghĩ tới cậu ta là Lạc Văn Chu bực không chịu nổi.

Anh vừa bực bội, vừa định hâm cơm thừa ăn đại cho xong, đang rửa tay thì con Lạc Một Nồi uốn éo đi vào.

Ngài mèo chắc là ngủ no rồi, co vai duỗi lưng cong mông mà vươn vai một cái, tâm trạng khá tốt, “Meo” một tiếng nhớt nhợt, ngửi tới ngửi lui bàn chân Lạc Văn Chu, mắt lim dim cọ ống quần anh.

Ngoại trừ đòi ăn, Lạc Một Nồi hiếm khi làm tròn bổn phận làm nũng của một con mèo, Lạc Văn Chu rất nể tình, không để ý vừa rửa tay sạch sẽ, khom lưng định vuốt lông gãi cổ nó.

Trong đôi mắt vừa to vừa tròn của Lạc Một Nồi lóe lên sắc lạnh, nó dòm lom lom cánh tay anh để lộ ra ngoài, chân sau lẫn cả thân mèo co phắt lại, thấy kế dụ địch thành công, nó nhảy lên nhe hàm răng sắc lẻm. Con mèo này mà làm nũng thì tất có “trò mèo”, Lạc Văn Chu làm công nhân dọn phân có thâm niên, rành rẽ hết thảy màn dạo đầu trước khi tấn công của động vật họ mèo, sớm có chuẩn bị mà lấy tay về, dựa vào ưu thế chiều cao, khiến con mèo chết tiệt vồ hụt, sau đó thuận tay tát đầu Lạc Một Nồi, đè nó xuống sàn nhà: “Tao biết ngay mày không tốt lành gì!”

Bắt đầu từ khi phát hiện công nhân dọn phân mặc quần áo ngày càng dày, cắn ống quần không nổi, Lạc Một Nồi không thầy tự thông học được rất nhiều kỹ xảo đi săn. Thế nhưng quân địch giảo hoạt, không về nhà đúng giờ, còn không chịu ngoan ngoãn bị cắn đi vào khuôn khổ, Lạc Một Nồi rất bất mãn, tức tối dùng đuôi đập anh, bị Lạc Văn Chu dùng một tay tóm cái bụng mềm xách lên.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now