Lạc Văn Chu sáng sớm đi gấp bắt taxi đến khu Cổ Lầu, lúc này anh vừa ra khỏi cổng Cục công an, thì một chiếc taxi trống đúng lúc chạy qua.
Anh động động các ngón tay đút trong túi áo, nhưng lạ kỳ là không vẫy xe, ngược lại đợi đèn xanh đèn đỏ nửa phút, rồi đi đến bãi đậu xe bên kia đường.
Bước chân Lạc Văn Chu đi trên vạch ngựa vằn yên ổn, ánh mắt thì đã hóa thành máy quét, kiểm duyệt bãi đậu xe từ đông tây.
Mới kiểm được một nửa, thủ trưởng tự phong này đã thầm tự giễu trước – lòng người không biết đủ, có một thì sẽ có hai, lần trước Phí Độ tâm huyết dâng trào đón anh một chuyến, anh lại còn được voi đòi tiên, lần thứ hai liền tự mình đi tìm.
Nhưng nếu người ta không đến thì sao?
Không đến… anh cũng chẳng nói gì được.
Anh có tay có chân, đứng dậy cao bằng nửa căn nhà, thân thể khỏe mạnh, ăn gì cũng ngon, tay trần có thể quật ngã một nhóm lưu manh nhãi nhép, chỉ hai ba cây số đường về nhà, chạy bộ cũng tuyệt đối không mệt chết được, còn trông đợi người khác lái xe tới đón, không khỏi quá không biết xấu hổ rồi.
Dù sao thì, Phí Độ chưa hề nói sẽ đến đón anh tan tầm.
Cậu thậm chí chưa từng bày tỏ rõ ràng chuyện giữa hai người là thế nào.
Lạc Văn Chu là người, là người thì đôi khi khó tránh khỏi tham lam, khó tránh khỏi lòng tham không đáy.
Ban đầu, Phí Độ như một gốc thực vật nguy hiểm tỏa ra mùi thơm lạ, thu hút mọi người qua lại, lý trí càng nhiều lần phát ra cảnh báo thúc giục anh rời xa, anh sẽ càng bị người này thu hút. Có lẽ hết thảy người và vật có thể nói là “cám dỗ” trên đời đều là như vậy – khiến người ta biết cậu có độc, càng muốn đi nếm độc.
Sau đó, vụ nổ và sự suy sụp khi suýt nữa sinh ly tử biệt như một bàn tay đen vô hình ấn đầu anh vào đầm lầy tên “Phí Độ” này, muốn thương cậu, muốn chăm sóc cậu, muốn chậm rãi xé từng lớp như mở một gói hàng mỹ nghệ, chẳng thấy rõ tim. Lạc Văn Chu dùng tuyên ngôn đơn phương bắt đầu đoạn đường này, chuẩn bị sẵn sàng lặn lội đường xa, vác trên vai hành trang nhẫn nại.
Ai ngờ mới đón người ta đến cạnh mình chưa được mấy hôm, anh đã như trúng cổ mà thất bại, một lần nữa bị tên khốn ấy phá vỡ bước đi nên có.
Tiếp xúc thân mật bất thình lình khiến anh quăng mũ cởi giáp, sinh ra tâm ma. Giống như đẩy anh lên tàu lượn siêu tốc vậy, thứ vốn lập kế hoạch phải “tính chuyện lâu dài” thoáng cái đều thành “khẩn cấp”.
Lạc Văn Chu khẩn cấp muốn nghe Phí Độ nói, ngày đó khi chiếc xe chở hàng đông lạnh trí mạng kia nổ, cậu rốt cuộc đang nghĩ gì trong lòng, và tại sao cậu phải lao tới.
Anh khẩn cấp muốn phanh lồng ngực như mê cung của Phí Độ ra, xem thanh tiến độ của mình, xem mình rốt cuộc đã đi đến bước nào. Khẩn cấp muốn nghe vài câu thật lòng từ miệng người kia, khai thật hết thảy.
Nhưng điều này là không đúng, trong lòng Lạc Văn Chu hiểu như thế.
Đối phó phần tử xấu cần cơ trí, dũng khí và sức mạnh, đối phó Phí Độ thì cần rất nhiều nghị lực và kiên nhẫn.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...