Thật ra Lạc Văn Chu có một văn phòng riêng, song không biết là để tiện trao đổi, hay tên lắm lời này không muốn ngồi một mình, văn phòng thông với bên ngoài, mặc dù chính giữa có một cánh cửa, nhưng lần trước đóng chắc đã là chuyện từ mùa quýt năm nảo năm nào, cửa bị một đống đồ lung tung mọi người bỏ đẩy vào tường, cơ bản chẳng khác nào không tồn tại.
Thực vật bên trong được chăm sóc rất tỉ mỉ, hoa hoa cỏ cỏ trên bệ cửa sổ đều tốt tươi, thích nắng ở tầng bên ngoài, thích râm thì ở trong góc, đan xen khéo léo, duy chỉ có hai chậu trầu bà to đặt ở cửa xấu số bị đám đồng nghiệp quỷ lười mỗi sáng tưới trà qua đêm đến hấp hối, lá trà vụn chất trong chậu hoa đã sắp ủ ra độc rồi.
Ví tiền và chìa khóa của Lạc Văn Chu cứ thế thoải mái ném trên bàn, không hề sợ bị người ta lấy – mặc dù theo Phí Độ thấy, quả thật cũng chẳng có gì đáng để lấy.
Phí Độ đàng hoàng ngồi chờ trong văn phòng anh một lúc, chờ phát chán, mùi xung quanh lại khiến người ta khó chịu được, hắn cảm thấy Lạc Văn Chu trong một lúc sẽ chưa ra được, thế là gửi một tin nhắn: “Có cần tôi cho mèo ăn giúp không?”
Lạc Văn Chu bận rộn đủ chuyện chỉ nhắn lại một dấu chấm, chắc là chẳng có thời gian để ý, Phí Độ coi như anh đồng ý, cầm chìa khóa đi.
Nhà Lạc Văn Chu không xa Cục công an, đi xe đạp cũng được, taxi chỉ lăn bánh một vòng là đến. Phí Độ trước lạ sau quen, vừa mở hé cửa thì một cục lông liền gấp gáp thò đầu ra, ngay sau đó, cục lông chợt ý thức được người tới không đúng, lập tức như một tia chớp chui tọt về gầm sofa, căng thẳng thò cổ nhìn ra bên ngoài.
Đêm hôm trước, hai người vừa ăn cơm nửa chừng đã bị một cú điện thoại của Đào Nhiên gọi đi, trong nhà chưa kịp dọn dẹp, Lạc Văn Chu gom hết bát đĩa trên bàn nhét vào tủ lạnh như đối phó kiểm tra vệ sinh bất ngờ ở ký túc xá trường đại học, do không gian sắp xếp không thỏa đáng, đĩa thịt viên chiên cuối cùng thật sự không có chỗ cất, đành phải đặt tạm trên nóc tủ lạnh cao một mét tám – ôm hi vọng may mắn với khả năng leo trèo của con mèo già.
Hiển nhiên, may mắn chỉ là may mắn.
Mảnh sứ vỡ nát “chi chít như sao trên trời”, rải từ phòng ăn ra tới phòng khách, thịt viên ngổn ngang duỗi xác trên mặt đất, trên mỗi viên đều có dấu răng. Đồng chí Lạc Một Nồi tinh thần thực nghiệm rất cao, khả năng là nếm hết một lượt, mới dùng phương pháp brute force cho ra kết luận “đều không hợp khẩu vị”.
Chậu cho mèo ăn đã sạch trơn, dưới ánh đèn loáng thoáng hơi phát sáng, không biết có phải là con mèo tự liếm hay không.
Phí Độ bắt chước Lạc Văn Chu bốc một nắm thức ăn cho mèo, nghĩ nghĩ, lại mở hai hộp thức ăn để kế bên.
Lạc Một Nồi đói đến liếm chậu vốn không nhịn được sức hút, lặng lẽ ló ra cái đầu be bé, phút chốc đụng phải đường nhìn của Phí Độ, lại lo lắng rụt về.
Phí Độ không ngó đến nó, rửa tay hai lần mới sạch mùi tanh của thức ăn, sau đó cậu lấy chổi trong bếp, thử gom đống ngổng ngang dưới đất – cậu thật sự không giỏi làm việc, quét cả buổi cũng chẳng xong.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...