Q3- chương 88

171 8 0
                                    

Đồn công an trên đường Bình An, khu Bình An, thành phố Yến Thành nhận được tin từ tổng đài truyền đến – ở một khu nhà trọ rất cũ trong khu vực, vốn là nơi vừa ở vừa kinh doanh, lâu năm không sơn sửa lại, tiền thuê và giá bán đều rất rẻ, rất được người xứ khác và khách thuê ham rẻ hoan nghênh, rất nhiều người đến rồi đi, thành phần dân cư cực kỳ phức tạp, dăm ba hôm lại xảy ra mâu thuẫn.

Có một hộ dân mấy ngày liền ngửi thấy mùi hôi khó tả được, vừa vặn trong nhà có thai phụ, không chịu nổi mùi hôi thối. Người nhà nhận ra mùi hôi đến từ hàng xóm, bèn sang nói chuyện, mà nhà kia trước sau không ai ra mở cửa. Gia đình thai phụ lại tìm bên quản lý nhà tương đương với không tồn tại, tra thử mới phát hiện đó là phòng cho thuê, khách thuê không để lại phương thức liên lạc, số di động của chủ nhà thì đã thôi dùng từ lâu.

Gia đình thai phụ phẫn nộ cho rằng bên quản lý làm ăn tắc trách, muốn phá cửa nhà hàng xóm, hai bên đánh nhau, cuối cùng kinh động đồn công an.

Đồn công an trên đường Bình An phái đến hai công an kỳ cựu có kinh nghiệm chuyên hòa giải mâu thuẫn láng giềng, vừa đến nơi, còn chưa kịp triển khai kỹ năng hòa giải, cửa nhà trọ cũ lại trúng một cú Phật sơn vô ảnh cước của người nhà thai phụ, trong lúc mấu chốt này khéo thế nào mà “kẽo kẹt” một tiếng gãy trục cửa, ô hô thương thay.

Mùi hôi thối có thể đi làm khách mời cho chương trình “nguy cơ sinh hóa” như được tháo phong ấn, suýt nữa làm mấy vị ở cửa ngất xỉu. Viên công an lớn tuổi hơn cảm thấy mùi này quen quen, đột nhiên nghĩ tới điều gì, biến sắc, quát không cho mọi người vào, bản thân lấy ủng và gậy cảnh sát vào cẩn thận kiểm tra một vòng, cuối cùng mở cửa tủ lạnh-

Ba tiếng sau, xe cảnh sát trên cục chiếm khoảng đất trống trước khu nhà trọ.

Mặc dù vẫn còn thọt nhưng hiển nhiên Lạc Văn Chu đã quen chung sống hòa bình với cái “chân thứ ba”, theo bản thân anh nói thì, bây giờ anh leo nóc lật ngói, xuống đất bắt trộm đều không thành vấn đề, ra hiện trường càng là chuyện nhỏ như con thỏ.

Anh đeo ngang gậy sau lưng, hệt như đeo thanh kiếm lớn trong game, dùng động tác Kim kê độc lập độ khó cao đứng vững vàng trước tủ lạnh, nhô người quan sát vị “nhân huynh” bên trong.

Trong tủ lạnh có một xác chết nam.

Mùa đông năm nay lạnh sớm, các khu huyện của Yến Thành lũ lượt cung cấp hơi ấm sớm, nhà này do không ai đóng tiền nên đã bị cắt điện từ hơn nửa tháng trước, hơi ấm đến sớm tuyết thượng gia sương cho cái tủ lạnh đã ngừng làm lạnh, nhiệt độ tăng vọt lên, xác chết bị nhét bên trong và vi khuẩn chủng loại đa dạng làm một “cuộc gặp thế kỷ”, sinh ra phản ứng sinh hóa kỳ diệu.

Lang Kiều vốn định đi theo đỡ Lạc Văn Chu, nhưng cố gắng nửa phút suýt nữa bị sốc, đành phải lâm trận tháo chạy, lao ra cửa la lên: “Sếp à, anh bị viêm mũi đúng không?”

“Một cảnh sát quen thuộc nhà bếp, trong công việc và cuộc sống có sinh vật nát bét kiểu nào mà chưa thấy? Em bớt làm quá đi.” Lạc Văn Chu không hề quay đầu lại nói như thế, kế đó vẫy tay gọi đội pháp y, “Được rồi, tôi xem xong rồi, khiêng đi đi.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now