Q5- chương 172

68 5 0
                                    

“Lạc Văn Chu.” Trương Xuân Cửu bỗng nhiên thở dài khe khẽ.

“Tìm Lạc Văn Chu, bảo cậu ta đích thân dẫn người đi một chuyến.”

“Kêu Lạc Văn Chu của đội trinh sát hình sự mở họp.”

“Bảo Lạc Văn Chu lăn đến văn phòng tôi!”

“Lạc Văn Chu đâu… Cái gì, còn ngủ trong phòng trực ban? Mấy giờ rồi còn ngủ, sao khỏe ngủ thế!”

Lúc cựu cục trưởng Trương còn giữ chức, đối xử với tiểu bối không hiền hòa như cục trưởng Lục, thường dùng cả tên lẫn họ quát đến quát đi đám thanh niên bên dưới. Lạc Văn Chu là bị ông ta quát nhiều nhất, cái tên này đã vô số lần phun ra từ miệng Trương Xuân Cửu, có lúc bảo đi làm việc, có lúc gọi đến nghe chửi.

Lạc Văn Chu chưa từng nghĩ đến, một ngày kia khi cựu cục trưởng Trương lại lần nữa mở miệng gọi anh, sẽ là trong tình huống này.

Trong tay cảnh sát có súng, trong tay phần tử tội phạm cũng có súng, song phương không ai chịu bỏ xuống trước, cùng chỉ thẳng vào nhau, nhất thời giằng co ở đó.

Trương Xuân Cửu quay đầu lại thoáng nhìn kẻ đóng giả Trương Xuân Linh, vóc dáng, thân hình, cách ăn mặc, tư thế được một nhóm người vây vào giữa giống như thật, trừ khi là người quen ghé sát vào nhìn kỹ, bằng không rất khó phát hiện sơ hở… Nếu cảnh sát có thể ghé sát vào nhìn kỹ, tức là chuyện nơi đây đã kết thúc, anh mình chắc đã an toàn trốn đi lâu rồi?

“Có thể đuổi đến đây, cũng có chút khả năng đấy.” Trương Xuân Cửu quay sang Lạc Văn Chu, “Âm thầm cứu đi Chu Hoài Cẩn, theo dõi Đông Lai, xem ra cũng đều là cậu.”

Lạc Văn Chu không trả lời mấy chuyện thừa thãi này, phớt lờ họng súng của hai bên, trực tiếp tiến lên vài bước: “Cục trưởng Trương, tôi muốn thỉnh giáo ông một việc.”

Trương Xuân Cửu mặt không đổi sắc nhìn anh.

“Ba năm trước, Lão Dương trong lúc nghỉ đông đi qua một đường hầm, vì bảo vệ người dân mà bị một tên tội phạm truy nã đâm chết – Lão Dương bị đau đầu gối, ông ấy không có lý do gì mà bỏ lối đi bộ để đi đường hầm, tôi đã viết báo cáo rất nhiều lần về điểm đáng ngờ này, đều bị ông ém đi, ông có thể giải thích một chút cho tôi không?”

“Việc này thì có gì phải giải thích, hôm ấy không phải ông ta đi mua thức ăn, mà là nhận được tin báo đi điều tra một nhân vật khả nghi, xách thức ăn để ngụy trang, bám theo hắn xuống đường hầm.” Trương Xuân Cửu nhàn nhạt nói, “Người không đuổi kịp, lại gặp phải tội phạm truy nã chờ sẵn từ lâu.”

“Nhân chứng mục kích nói con chó đột nhiên nổi điên, xui xẻo chọc giận tên tội phạm truy nã,” Lạc Văn Chu trầm giọng nói, “Kỳ thật quan hệ nhân quả ngược rồi, là chó nhận thấy ác ý của tên tội phạm trước mới sủa, bởi vì hắn vốn đã tính toán dựa vào tấn công người qua đường hoặc chạy trốn để dụ Lão Dương ra.”

Dương Chính Phong, một ông già sắp nghỉ hưu, đi đường hầm cũng không dám một bước qua hai bậc thang, vừa gout vừa gai xương, sính anh hùng làm gì? Ông ta lại còn tưởng mình là trai trẻ có thể tay không đoạt dao sắc, bắt đại một người qua đường cũng có thể dụ ông ta xuất hiện. Lừa ông ta quá dễ dàng, quả thật cũng chẳng đáng nhắc tới.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now