Chương 2: Khi ấy tôi còn là học sinh

9.6K 529 504
                                    

“Hôm qua đã là ngày đầu thất của nó rồi!!!”

.

Ngừng gõ bàn phím, Hạ Dư đứng dậy trước bàn học của nhân viên trường.

Căn phòng chưa tới sáu mươi mét vuông, phòng khách chỉ cách mỗi một bức tường, TV kiểu cũ còn đang phát chương trình thơ ca nghệ thuật linh tinh, kèm theo tiếng tín hiệu kém sàn sạt lúc tuyết rơi.

Sô pha vẫn là chiếc sô pha trong câu chuyện ấy, nước trà, hộp bánh quy, tất cả vẫn còn.

Nhưng đồng hồ treo trên tường đã chỉ tám giờ chín phút, đèn đường bên ngoài còn sáng, không phải nửa đêm. Giờ là ngày giữa mùa hạ, không khí ẩm thấp oi bức, thiêu thân lượn lờ quanh ánh đèn, muỗi bay là đà, mưa còn chưa rơi.

Thiếu niên rời khỏi căn phòng sách nho nhỏ của ký túc giáo viên, đẩy cửa ra ngoài, ánh sáng xuyên qua cửa sổ thuỷ tinh dơ bẩn nghiêng nghiêng chiếu vào, khiến cho cả dải sáng đều có chút hư ảo, còn hư ảo hơn cả câu chuyện cậu vừa mới viết xong.

Một cô gái trẻ tuổi nằm trên sô pha, điều hoà mở nhiệt độ rất thấp, cô say giấc dưới chiếc chăn màu san hô, trước mặt là vài chiếc khăn giấy có vẻ đã lau nước mắt nước mũi.

Hạ Dư: “Dậy dậy.”

“Ưm…”

“Ngồi dậy đi.”

“Đừng ồn mà… Chị nào có ngủ chút nào đâu…” Cô gái trẻ tuổi ngái ngủ lầm bầm, ngáp hai cái, “Nằm thêm một tí thôi…”

Hạ Dư định nói thêm gì đó, chương trình nghệ thuật TV chiếu trước đó bắt đầu giới thiệu bộ phim cũ.

“Trong lòng ai cũng có một Câu chuyện tình sau núi*…”

(*Câu chuyện tình sau núi là bộ phim nói về bi kịch tình yêu của hai chàng cao bồi.)

Cậu tạm ngừng việc đánh thức cô dậy, lấy điều khiển từ xa chuyển kênh.

Hạ Dư rất ghét đồng tính luyến ái.

“Chào mừng quý vị khán giả đón xem chuyên mục y học dưỡng sinh của chúng tôi——“

Lại đổi kênh. Hạ Dư cũng ghét bác sĩ và bệnh viện.

“Xưa có vị Trang Chu mơ hoá thành bươm bướm, chú bướm xinh đẹp ấy cũng…”

Lần này tạm không chuyển nữa, với sở thích của cậu, âm thành này miễn cưỡng làm nền được.

Hạ Dư buông điều khiển xuống, liếc qua cô gái còn đang nằm ngửa ngáy ngủ một cái, xoay người đi vào trong bếp, mở tủ lạnh đầy thức ăn béo ngấy, khuôn mặt được ánh đèn chiếu sáng.

Cậu lướt qua mấy món trữ trong tủ lạnh mấy lần, lấy ra hai quả trứng gà, một miếng chân giò hun khói, lại tìm một chén cơm thừa từ đêm qua, sau đó cậu nâng cao giọng, hỏi cô gái còn đang ngủ trong phòng khách: “Tạ Tuyết, chỗ chị có hành không? Em không tìm thấy.”

Cô gái chẳng động đậy.

“Làm cơm rang Dương Châu cho chị nhé.”

Ngoài phòng yên tĩnh chốc lát, Hạ Dư lại quay đầu lại, thấy cô gái trẻ tuổi chẳng biết xuống khỏi sô pha từ lúc nào, đã tới dựa vào bên cạnh nhà bếp: “… Phải cho hai quả trứng, thêm một miếng thịt lớn nữa.”

[ĐM - Hoàn] Sổ Bệnh Án - Nhục Bao Bất Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ